Lạng Sơn quy hoạch phân khu phía Đông rộng hơn 600 ha

Bùi Linh

Quy mô diện tích nghiên cứu quy hoạch khu đất khoảng 613,14 ha với quy mô dân số khoảng 16.680 người. 

UBND tỉnh Lạng Sơn phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch phân khu phía Đông, thành phố Lạng Sơn, tỷ lệ 1/2000. 

Vị trí khu vực lập quy hoạch phía Tây Bắc giáp đất lâm nghiệp, phía Đông Bắc giáp tuyến đường cao tốc theo quy hoạch và khu công nghiệp Hợp Thành. Phía Tây Nam của đồ án giáp dân cư hiện trạng, giới hạn trong địa giới thị trấn Cao Lộc và phía Đông Nam giáp đất lâm nghiệp, giới hạn trong địa giới xã Hợp Thành.

Quy mô diện tích nghiên cứu quy hoạch khu đất khoảng 613,14 ha với quy mô dân số khoảng 16.680 người. Tổng chi phí lập quy hoạch là 3,65 tỷ đồng từ vốn ngân sách tỉnh. 

Phân khu phía Đông có tính chất là trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế, văn hóa thể thao, thương mại và dịch vụ du lịch, là hạt nhân thúc đẩy phát triển kinh tế, định hướng trở thành của một phường của thành phố Lạng Sơn. Ngoài ra, tỉnh Lạng Sơn còn xác định đây sẽ là một đô thị mới, có không gian kiến trúc cảnh quan hài hòa với cảnh quan chung, có nét đặc trưng địa phương.

Việc quy hoạch nhằm định hướng phát triển đô thị đáp ứng lâu dài cho các nhu cầu hoạt động của các cơ sở sản xuất, dịch vụ, các khu dân cư và khu đô thị. Đồng thời, quy hoạch phân khu phía Đông là cơ sở cho việc xây dựng các khu dân sinh có hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ theo hướng hiện đại, hoàn thiện về dịch vụ và là cơ sở pháp lý để quản lý quy hoạch kiến trúc và đầu tư xây dựng.

Tin Cùng Chuyên Mục