Lãnh đạo thấu cảm - sức mạnh kết nối từ trái tim

Tâm Anh

Talkshow với chủ đề “Lãnh đạo thấu cảm – Sức mạnh kết nối từ trái tim” do Ban Đào tạo Hiệp hội Nữ Doanh nhân Việt Nam (VAWE) phối hợp với Tập đoàn Hồ Gươm tổ chức đã thành công tốt đẹp với sự chia sẻ của diễn giả Cao Thị Ngọc Dung - Phó Chủ tịch VAWE; Chủ tịch Hiệp hội Nữ Doanh nhân TP.Hồ Chí Minh; Chủ tịch HĐQT Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận – PNJ.

Tại talkshow, Chủ tịch HĐQT PNJ Ngọc Dung đã chia sẻ về một số nội dung quan trọng như: Hai vấn đề lớn nhất thường gặp liên quan đến cảm xúc; Định nghĩa thông minh cảm xúc (EQ); Quá trình hình thành cảm xúc, 4 thảm mô tả cường độ cảm xúc; Sự tự nhận thức, tự quản lý cảm xúc và các mối quan hệ; Lý do cần sự đồng cảm và các rào cản hạn chế năng lực thấu cảm; Sự lắng nghe với vai trò của Leader; Các bước để nâng cao năng lực thấu cảm.

Trích dẫn lời của Thiền sư Thích Nhất Hạnh “Thấu hiểu nỗi đau của người khác là món quà lớn nhất mà bạn có thể trao tặng họ; Thấu hiểu là tên gọi khác của yêu thương. Nếu bạn không thể thấu hiểu thì bạn chẳng thể yêu thương”, diễn giả Ngọc Dung đưa ra thông điệp: Lãnh đạo thấu cảm là một yếu tố quan trọng trong lãnh đạo quản lý; Điều đó không chỉ giúp chúng ta xử lý công việc tốt hơn mà đây còn là “vũ khí” tối ưu để thu phục lòng người và phát huy toàn bộ năng lực tiềm ẩn của họ.

Lãnh đạo thấu cảm - sức mạnh kết nối từ trái tim - Ảnh 1

Cũng theo Diễn giả Ngọc Dung: Trí tuệ cảm xúc (EQ) cao có thể giúp chúng ta vượt qua những mâu thuẫn tại nơi làm việc, dẫn dắt, thúc đẩy người khác và chính bản thân làm việc với năng suất cao hơn. Việc hiểu rõ và biết cách kiểm soát cảm xúc giúp chúng ra thể hiện bản thân theo hướng tích cực hơn, cũng như hiểu được cảm giác của người khác tốt hơn.

Tham dự sự kiện, nữ doanh nhân Ninh Thị Ty - Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn Hồ Gươm nổi tiếng với tư duy sáng tạo, dám nghĩ dám làm chia sẻ về sự hình thành, phát triển và các lĩnh vực hoạt động của công ty mình.

Thành công trong lĩnh vực may mặc, những năm gần đây, Công ty đã bắt đầu hướng phát triển mới là nông nghiệp sạch. Chị Ninh Thị Ty nhìn thấu tiềm năng xuất khẩu rau quả Việt Nam và đau đáu mở ra cơ hội mới cho ngành nông nghiệp nước nhà. Sau nhiều cố gắng, chị quyết định chọn “bài toán khó nhất” để thử thách bản thân đó là trồng lá tía tô xuất khẩu sang Nhật Bản; Đầu tư trang trại sản xuất quy mô gần 12ha, hệ thống máy móc, thiết bị, quy trình gieo trồng tía tô tuân theo quy chuẩn của người Nhật, bởi chị tin rằng, Nhật Bản tuy là thị trường khó tính nhất nhì thế giới, nhưng khi đã tin thì họ rất gắn bó và mong muốn làm ăn lâu dài.

Tin Cùng Chuyên Mục