Licogi 166 (LCS) tạm ngừng kinh doanh trong 1 năm

Túc An

LCS đã gặp nhiều khó khăn từ năm 2019, thiếu việc làm, ít dự án được chuyển tiếp từ năm trước, khó khăn về tài chính, nhiều dự án triển khai bị vướng mắc về công tác giải phóng mặt bằng từ phía Chủ đầu tư quá chậm.

CTCP Licogi 166 (HNX: LCS) vừa thông qua nghị quyết HĐQT về việc tạm ngừng kinh doanh kể từ ngày 15/03/2023 - 14/03/2024, với lý do hoạt động kinh doanh của Công ty gặp khó khăn. LCS xin tạm ngừng để tìm ra phương hướng giải quyết khó khăn và củng cố lại cơ cấu tổ chức.

Licogi 166 (LCS) tạm ngừng kinh doanh trong 1 năm - Ảnh 1

Tạm ngừng kinh doanh là một phần trong kế hoạch kinh doanh năm 2023 của LCS. Theo tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên 2023, LCS cho biết Công ty không có nguồn tài chính để hoạt động, người lao động đã nghỉ việc, không thể triển khai được hoạt động kinh doanh.

Do đó, Tổng Giám đốc LCS kiến nghị ĐHĐCĐ cho phép tạm dừng hoạt động Công ty, thực hiện việc thanh lý các tài sản, thu hồi công nợ để trả nợ lương, nợ ngân hàng, nợ cá nhân và nợ các nhà cung cấp.

LCS đã gặp nhiều khó khăn từ năm 2019, thiếu việc làm, ít dự án được chuyển tiếp từ năm trước, khó khăn về tài chính, nhiều dự án triển khai bị vướng mắc về công tác giải phóng mặt bằng từ phía Chủ đầu tư quá chậm.

Trong đó, có dự án do Chủ đầu tư thay đổi thiết kế dẫn đến phải chờ đợi làm cho tiến độ thi cống kéo dài, làm tăng chi phí, công tác nghiệm thu thanh quyết toán toán chậm, hầu hết các công trình đều bị đọng vốn trong thời gian dài.

Đặc biệt, năm 2020, ảnh hưởng của dịch COVID-19 khiến hoạt động kinh doanh của Công ty càng gặp khó khăn dẫn đến việc dư nợ vay tại các tổ chức tín dụng bị quá hạn và chuyển sang nhóm nợ xấu từ tháng 7/2021.

Mặc dù, Tổng Giám đốc LCS cho biết đã nỗ lực kêu gọi các cổ đông mới, lên phương án tái cấu trúc Công ty, tìm kiếm các dự án mới, tìm thị trường tiêu thụi và xuất khẩu đá nhưng do khó khăn về tài chính, ngân hàng đã dừng cho vay, dừng bão lãnh.

Do đó, năm 2022, Công ty đã dừng thi công các dự án, một số dự án đã ký đồng cũng phải dừng hoặc chuyển cho đơn vị khác thực hiện. HĐQT đã nghỉ và chưa bầu được HĐQT thay thế. Toàn bộ nhân viên Công ty đã nghỉ việc từ đầu năm 2022.

Năm 2022, Công ty chủ yếu giải quyết các việc tồn đọng, làm việc với ngân hàng, thu hồi công nợ. Kết quả thực hiện năm 2022 cụ thể đạt doanh thu gần 3,4 tỷ đồng và lỗ trước thuế hơn 98 tỷ đồng, tăng mạnh hơn so với mức lỗ hơn 67 tỷ đồng ở năm 2021.

Licogi 166 (LCS) tạm ngừng kinh doanh trong 1 năm - Ảnh 2

Trước đó, ngày 14/03, cổ phiếu LCS của Licogi 166 vừa bị đỉnh chỉ giao dịch do Công ty chậm nộp BCTC riêng và hợp nhất bán niên 2022 được soát xét quá 6 tháng so với quy định. Mặt khác, LCS còn chậm nộp BCTC riêng và hợp nhất, bao gồm BCTC soát xét bán niên và BCTC kiểm toán năm 2021 quá 6 tháng so với thời gian quy định.

Tin Cùng Chuyên Mục