Logistics SAMURAI: Hàng hoá của bạn - Sứ mệnh của chúng tôi

Logistics SAMURAI ra đời góp phần chung tay trong việc vận chuyển hàng hoá cung ứng trong và ngoài nước. Dù trong bât cứ hoàn cảnh nào, Logistics SAMURAI luôn là một chiến binh mạnh mẽ, đầy nhiệt huyết, tận tâm, nhiệt tình đối với khách hàng khi sử dụng dịch vụ của công ty.

Chiến binh đáng tin cậy!

Nền kinh tế Việt Nam vừa trải qua giai đoạn đầy khó khăn và thử thách do các đợt bùng phát dịch Covid-19, nhưng bằng sự chung tay, đồng lòng và quyết tâm cao độ của toàn thể bộ máy chính trị, nền kinh tế đã có những khởi sắc. Xuyên suốt chặng đường chống dịch vừa qua cũng như chặng đường phục hồi kinh tế sắp tới, không thể không kể tới vai trò trọng yếu của ngành logistics – huyết mạch của nền kinh tế.

Các doanh nghiệp trong ngành đã nỗ lực không ngừng giúp dòng lưu chuyển hàng hóa được thông suốt, giảm thiểu tác động của đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu, nâng tầm năng lực cạnh tranh quốc gia và doanh nghiệp Việt trên đấu trường khu vực và quốc tế. Đứng trước hàng loạt thách thức từ đứt gãy chuỗi cung ứng, doanh nghiệp logistics vẫn luôn kiên cường, vững vàng vượt lên khó khăn để định vị cho sự phát triển trong tương lai, đồng thời vẫn đủ linh hoạt để thích ứng với các điều kiện môi trường kinh doanh thay đổi.

Logistics SAMURAI: Hàng hoá của bạn - Sứ mệnh của chúng tôi - Ảnh 1

Công ty TNHH SMR EXPRESS tham gia hoạt động ngành logistics từ tháng 4/2018 với tiền thân là Công ty TNHH SAMURAI Transport hoạt động chuyên tuyến Việt Nam – Nhật Bản. Sau khi thành lập và hoạt động, công ty luôn mang trong mình tâm huyết là phục vụ khách hàng hết mình như những chiến binh SAMURAI. Trải qua 4 năm, để thích ứng với nhiều biến đổi của thị trường, công ty đã đổi mới nhiều chính sách để phục vụ khách hàng tốt hơn, hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn, đồng thời đổi tên thành Công ty TNHH SMR EXPRESS (viết tắt là SAMURAI) từ tháng 10/2021.

Công ty đã hoạt động được 4 năm trong ngành dịch vụ vận chuyển và luôn tạo được sự tin tưởng đến với khách hàng đã và đang sử dụng dịch vụ của công ty. Hệ thống kho bãi lưu động ở Nhật Bản rất thuận tiện cho việc khách gửi hàng từ Nhật Bản về Việt Nam và ngược lại. Hiện tại công ty có 3 chi nhánh lớn ở miền Bắc và 1 chi nhánh phía Nam luôn sẵn sàng phục vụ cho công việc vận chuyển, lưu thông hàng hóa một cách nhanh nhất cũng như thuận tiện cung ứng hàng hóa cho khách hàng.

Trong ngành dịch vụ thì Logistics SAMURAI tự tin là đơn vị vận chuyển uy tín trong ngành vận chuyển nói chung và quốc tế nói riêng, khi mà khách hàng gửi hàng đến cho công ty ai cũng có tâm lý chung, cũng như những trăn trở làm thế nào để công ty hỗ trợ mình một cách tốt nhất về: Giá cước; Quy trình, thủ tục gửi hàng; Tiến độ vận chuyển; Kiểm soát hàng hóa. Để phục vụ khách hàng với sự uy tín và hợp tác bền vững, công ty đã đưa ra những chính sách hỗ trợ và giúp khách hàng như: Về giá cước luôn đảm bảo giá cước tốt nhất cho khách hàng; Quy trình thủ tục gửi hàng nhanh chóng,đảm bảo, chuyên nghiệp; Tiến độ vận chuyển với tần suất cao, nhanh gọn; Kiểm soát hàng hóa có mã tracking cập nhật, theo dõi hàng hóa hàng ngày.

Ngoài ra, Logistics SAMURAI cũng đang xây dựng app gửi hàng thuận tiện nhất cho người tiêu dùng trong việc dễ dàng mua hàng trên app cũng như gửi hàng. Đặc biệt, công ty luôn đặt mục tiêu “Hàng hóa của bạn – Sứ mệnh của chúng tôi!” nhằm phục vụ khách hàng tốt nhất.

Số hoá để phát triển!

Theo ông Nguyễn Trung Hiếu – Giám đốc Công ty TNHH SMR Express: Điểm sáng nổi bật nhất của ngành chính là hoạt động chuyển phát nhanh, giao hàng chặng cuối (last mile delivery). Đây là hoạt động vận tải hàng hóa từ trung tâm phân phối/kho lưu trữ hàng hóa đến người tiêu dùng cuối cùng. Chiếm đến 28% tổng chi phí vận chuyển hàng hoá, sự chuyển dịch của dòng hàng ở khâu cuối cùng này đang dần đóng vai trò quyết định trong trải nghiệm khách hàng đối với dịch vụ của doanh nghiệp, đặc biệt đối với các nhà bán lẻ trong thời đại của thương mại điện tử (e-commerce) và tiếp thị đa kênh (omni-channel). Logistics hoạt động theo chuỗi dịch vụ từ giai đoạn tiền sản xuất cho tới khi hàng hóa tới tay người tiêu dùng cuối cùng. Lĩnh vực này liên quan trực tiếp đến hoạt động vận tải, giao nhận, kho bãi, các thủ tục dịch vụ hành chính, tư vấn (hải quan, thuế, bảo hiểm…), xuất nhập khẩu - thương mại, kênh phân phối, bán lẻ…

Logistics SAMURAI: Hàng hoá của bạn - Sứ mệnh của chúng tôi - Ảnh 2

Xác định: Phát triển dịch vụ logistics thành một ngành dịch vụ sẽ đem lại giá trị gia tăng cao, gắn dịch vụ logistics với phát triển sản xuất hàng hóa, xuất nhập khẩu và thương mại trong nước, phát triển hạ tầng giao thông vận tải và công nghệ thông tin...; Phát triển thị trường dịch vụ logistics lành mạnh sẽ tạo cơ hội bình đẳng cho các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, khuyến khích thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước phù hợp với pháp luật Việt Nam và các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên; Logistics SAMURAI luôn không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng, phong cách phục vụ.

Cũng theo đại diện thương hiệu: Để xây dựng và định vị thương hiệu logistics trên bản đồ thế giới, logistics Việt Nam cần phải: Tiếp tục hoàn thiện chính sách, pháp luật về dịch vụ logistics; Ban hành các chính sách hỗ trợ thúc đẩy ngành dịch vụ logistics phát triển; Hoàn thiện kết cấu hạ tầng logistics, đảm bảo tính đồng bộ của hạ tầng giao thông và dịch vụ vận tải với mục tiêu phát triển ngành dịch vụ logistics; Phát triển thị trường dịch vụ logistics…

Logistics SAMURAI: Hàng hoá của bạn - Sứ mệnh của chúng tôi - Ảnh 3

Đặc biệt, tập trung cải thiện cơ sở hạ tầng logistics gắn với thương mại điện tử, kết hợp logistics với thương mại điện tử theo xu hướng phát triển trên thế giới và khu vực. Chú trọng đào tạo nguồn nhân lực cho cả doanh nghiệp lẫn cơ quan quản lý để phục vụ sự phát triển nhanh chóng của dịch vụ logistics.

Đặc biệt, phải đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong lĩnh vực logistics; Tiếp tục mở rộng kết nối hạ tầng logistics với các nước trong khu vực ASEAN, Đông Bắc Á và các khu vực khác trên thế giới nhằm phát huy tác dụng của vận tải đa phương thức, vận tải xuyên biên giới và quá cảnh; Xây dựng công trình giao thông, kho bãi, trung tâm logistics trên các tuyến đường, hành lang kết nối các cảng của Việt Nam với Lào, Campuchia, Thái Lan và Nam Trung Quốc.

Tin Cùng Chuyên Mục