Lời khuyên "kì dị" của Elon Musk: CEO thông minh không họp quá nhiều và nghe thuyết trình vô ích

Thu Hằng

CEO Tesla, tỷ phú giàu thứ hai thế giới khuyên các nhà lãnh đạo tập trung vào việc cải thiện sản phẩm và dịch vụ, bớt họp hành, thuyết trình.

Elon Musk được biết đến là nhà lãnh đạo “có cái nhìn "bất thường" về mọi thứ”. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi CEO Tesla không phải là "fan hâm mộ" của hình thức làm việc truyền thống.

Hãng tin CNBC đưa tin, tại hội nghị CEO Summit do tờ Wall Street Journal tổ chức ngày 8/12, tỷ phú 49 tuổi đã đưa ra lời khuyên "kì lạ" dành cho các CEO khác: "các bạn nên dành thời gian lắng nghe nhân viên và khách hàng nhiều hơn, bớt lãng phí thời gian vào “những cuộc họp và những bài thuyết trình”."

Tỷ phú giàu thứ hai thế giới khuyên các CEO "bớt họp hành và thuyết trình"
Tỷ phú giàu thứ hai thế giới khuyên các CEO "bớt họp hành và thuyết trình"

Nhà sáng lập hãng xe điện Tesla và công ty du lịch vụ trũ SpaceX cho biết, có quá nhiều các lãnh đạo doanh nghiệp dành cả ngày trong phòng họp hoặc chăm chăm vào những buổi thuyết trình mà không coi trọng việc tìm cách làm cho sản phẩm của công ty tốt hơn mỗi ngày.

"Liệu CEO của các doanh nghiệp Mỹ đã tập trung đúng cách vào việc việc cải thiện sản phẩm hay chưa? Tôi cho rằng câu trả lời là chưa", Musk phát biểu tại hội nghị.

“Các CEO nên dành ít thời gian hơn cho tài chính và nên tập trung "để cố gắng làm cho sản phẩm của công ty trở nên tuyệt vời nhất có thể".

Trong bài phát biểu, CEO Tesla nhiều lần đưa ra quan điểm của mình về cách điều hành công ty. Theo Musk, một trong những vấn đề lớn nhất đối với doanh nghiệp Mỹ là “quá nhiều MBA (thạc sỹ quản trị kinh doanh) đang điều hành công ty”.

“Ngay cả khi một nhà điều hành không có chuyên môn về sáng tạo sản phẩm thì kỹ năng đó vẫn có thể học được. Đó hoàn toàn không phải là một điều thần bí", Musk nói. Nếu chỉ tập trung vào con số thì các CEO "đang đi sai hướng". 

2020 đã kết thúc và đó thực sự là một năm tuyệt vời đối với vị CEO Tesla này. Tỷ phú 49 tuổi đã chứng kiến tài sản tăng theo cấp số nhân khi giá trị của Tesla tăng đáng kể vào năm 2020. Nhà sản xuất ô tô điện hiện được định giá 500 tỷ USD.

Theo Bloomberg Billionaires’ Index, Elon Musk đang là người giàu thứ hai thế giới với khối tài sản ròng ước tính gần 150 tỷ USD.

Tin Cùng Chuyên Mục