Luôn khuyên giới trẻ phải tiết kiệm, thế nhưng số tiền triệu phú Kevin O’Leary tiêu mỗi ngày khiến ai cũng giật mình

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Với O’Leary, việc phải tiêu tốn hàng trăm USD vào các bữa ăn cũng là chuyện "cực chẳng đã". Bởi lẽ, ông thường xuyên phải ăn tối cùng các đối tác để ký kết hợp đồng, và đó là một phần của công việc làm ăn.

Là một "cáo già" trong lĩnh vực kinh doanh, triệu phú Mỹ Kevin O’Leary luôn biết cách giành lợi thế trong các màn thương lượng cùng startup trên chương trình Shark Tank Mỹ. Ngoài ra, ông cũng rất hay đưa ra lời khuyên về tài chính, chi tiêu dành cho các bạn trẻ.

Hẳn nhiều người vẫn còn nhớ một lời khuyên thẳng thắn đến giật mình của ông: "Muốn giàu thì đừng nên đi cà phê sang chảnh, đừng mua nhiều quần áo và đừng phô trương trong đám cưới."

Thế nhưng mới đây, chia sẻ cùng CNBC, O’Leary đã tiết lộ ông cũng phung phí rất nhiều tiền bạc vào các bữa ăn đắt đỏ. 

"Tôi thường ăn ở bên ngoài 5 ngày/tuần. Số tiền chi ra cho riêng việc ăn uống lên tới 1.000 USD mỗi ngày trung bình một tuần, số tiền tôi bỏ ra rơi vào khoảng 5.000 USD”.

"Lấy ví dụ, tôi mất 200 USD cho bữa sáng ngày hôm nay, và đó cũng là một cuộc họp rất quan trọng với những đối tác kinh doanh của tôi", O’Leary chia sẻ với CNBC vào tháng 7 vừa qua tại thành phố New York.

Luôn khuyên giới trẻ phải tiết kiệm, thế nhưng số tiền triệu phú Kevin O’Leary tiêu mỗi ngày khiến ai cũng giật mình - Ảnh 1

 

Đối với các cuộc họp kinh doanh nói riêng, O’Leary luôn giành phần thanh toán các bữa ăn. "Tôi không muốn nợ ai cả, vì vậy tôi rất vui khi được là người thanh toán và điều đó đã trở thành thói quen rồi", ông chia sẻ. 

Với O’Leary, việc phải tiêu tốn hàng trăm USD vào các bữa ăn cũng là chuyện "cực chẳng đã". Bởi lẽ, ông thường xuyên phải ăn tối cùng các đối tác để ký kết hợp đồng, và đó là một phần của công việc làm ăn. Còn đối với các bạn trẻ, Kevin O’Leary vẫn khuyên nên tiết kiệm tối đa chi phí ăn uống bên ngoài:

"Khi bạn mới bắt đầu sự nghiệp, hãy nhìn vào tiền lương của mình và đừng dành hơn 20% trong số đó cho việc ăn uống bên ngoài. Nếu bạn muốn trở thành người chi tiêu thông minh, hãy giữ chi phí ăn uống và tụ tập trong các quán bar ở mức dưới 10% tiền lương và ăn ở nhà tối thiểu bốn ngày một tuần. Còn khi bạn thực sự muốn tiết kiệm tiền, hãy dành 6 ngày 1 tuần để tự nấu nướng, ăn cơm với gia đình và chỉ phung phí tiền ở bên ngoài một đêm một tuần thôi", ông khuyên.

Nhưng dù tiết kiệm đến mấy, O’Leary khuyên không nên mua đồ ăn rẻ tiền, bởi: "Nếu ví cơ thể bạn như là một cỗ máy thì thực phẩm chính là động cơ bên trong nó. Bạn nên suy nghĩ về những gì bạn đưa vào miệng mỗi ngày", ông lý giải.

O'Leary nói thêm: "Nếu tôi bắt đầu chuyển sang kinh doanh một lĩnh vực khác, nó có thể sẽ xoay quanh vấn đề về thực phẩm lành mạnh. Tôi có một tình yêu lớn với đồ ăn. Ngay bây giờ, tôi sẽ nói với bạn một điều, mọi người đang dần có xu hướng tìm kiếm những loại thức ăn tốt cho sức khỏe. Ngay cả những người nuôi chó, mèo, họ cũng muốn cho vật nuôi của mình ăn thức ăn ngon và bổ dưỡng. Kinh doanh một lĩnh vực nào đó liên quan đến thực phẩm sạch sẽ là cơ hội tốt để kiếm tiền".

Tin Cùng Chuyên Mục