Lượng chung cư Hà Nội mở bán mới gấp 4 lần quý I

Giang Phạm

Có tới 88% số căn mở bán mới đến từ phân khúc trung cấp, phần còn lại là các sản phẩm cao cấp.

Báo cáo của CBRE cho thấy, thị trường chung cư Hà Nội trong quý II đang từng bước phục hồi. Trong 6 tháng đầu năm 2020, thị trường Hà Nội ghi nhận 7.200 căn mở bán mới, giảm 65% theo năm. Tuy nhiên riêng quý II ghi nhận 5.600 căn mở bán. 

Như vậy, tuy nguồn cung mới trong 6 tháng đầu năm giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước nhưng lượng căn mở bán trong quý II gấp 4 lần so với quý trước. Điều này cho thấy sự phục hồi của các hoạt động bán hàng được nâng cao. Đặc biệt, 88% số căn mở bán mới đến từ phân khúc trung cấp, phần còn lại là các sản phẩm cao cấp.

Theo CBRE, quý II cũng ghi nhận doanh số bán hàng khả quan với trên 50% nguồn cung mở bán mới được tiêu thụ. Cụ thể, có tổng cộng 5.100 căn bán được, gấp hơn 2 lần lượng căn tiêu thụ ở quý trước. Đơn vị nghiên cứu cho rằng, sự đa dạng hóa các kênh bán hàng, cả bán hàng trực tuyến và tiếp tục trực tiếp giúp doanh số bán hàng tăng lên. 

Về giá bán, giá sơ cấp trung bình dừng ở mức 1.379 USD/m2 (khoảng 32 triệu đồng/m2, chưa bao gồm VAT), tăng 3% theo năm. Ở phân khúc trung cấp có mức giá chào bán cao hơn bởi cơ sở hạ tầng, cảnh quan và tiện ích hoàn thiện hơn, giá hiện tăng 4% theo năm và là mức tăng theo năm cao nhất trong các phân khúc.

Báo cáo của CBRE cũng tiết lộ, dự kiến trong nửa cuối năm 2020, giá bán sơ cấp sẽ không thay đổi nhiều do nguồn cung mới vẫn tập trung ở phân khúc trung cấp và mức độ cạnh tranh cao ở phân khúc này sẽ khiến giá bán khó tăng cao.

Bên cạnh đó, nguồn cung chào báo mới dự kiến nằm trong khoảng từ 18.000 - 20.000 căn.

"Lượng mở bán mới chậm lại trong năm nay sẽ cho phép doanh số bán bắt kịp nhanh hơn với lượng chào bán mới, vốn thường ở mức cao trong vòng 5 năm trở lại đây”, bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc CBRE Việt Nam chi nhánh Hà Nội nhận định.

Tin Cùng Chuyên Mục