Lương Thì – Dấu ấn 5 năm “duyên khởi” cùng tơ lụa Việt của DeSilk

Vân Hương

Sáng ngày 7/1/2024 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, DeSilk đã tổ chức buổi tiệc ấm cúng mang tên “Lương Thì” nhằm đánh dấu 5 năm ra mắt thương hiệu. Hơn cả một lễ kỷ niệm, đó còn là cuộc hội ngộ tâm tình của những mối duyên lành và là một dấu mốc đánh dấu sự phát triển mới của DeSilk trên hành trình đưa lụa Việt Nam “cất cánh”.

Tuy không phải là một “đế chế” trên con đường tơ lụa vĩ đại của nhân loại, song Việt Nam được thế giới nhìn nhận như một quốc gia có lịch sử nghề tơ lụa lâu đời, trải qua hàng nghìn năm với nhiều vùng trồng dâu nuôi tằm và dệt lụa nổi tiếng. Trải qua nhiều thăng trầm cùng lịch sử, tơ lụa Việt Nam chưa bao giờ mất đi giá trị mà vẫn là một sản phẩm mang tinh thần và sức sống của dân tộc. Song để đưa sản phẩm tơ lụa Việt Nam lên tầm đẳng cấp thế giới thì lại cần những bước biến chuyển mạnh mẽ hơn.

Hội trường tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm thành lập thương hiệu DeSilk
Hội trường tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm thành lập thương hiệu DeSilk

Bằng những “mối duyên lành” cùng niềm đam mê và tâm huyết nâng tầm giá trị của lụa Việt Nam, Nhà sáng lập thương hiệu DeSilk – nữ doanh nhân Văn Hằng đã quyết tâm xây dựng thương hiệu De Silk với những thiết kế độc đáo, lưu dấu những tinh hoa văn hóa của người Việt. Cùng với những tư duy thiết kế khác biệt của Giám đốc nghệ thuật Minh Phạm, những giá trị truyền thống văn hóa lịch sử được tái hiện trên những tấm lụa với một hình dáng mới, mang cả sự huyền bí của phương Đông và phong cách mỹ thuật thời trang của phương Tây. 

Lương Thì – Dấu ấn 5 năm “duyên khởi” cùng tơ lụa Việt của DeSilk  - Ảnh 1
Lương Thì – Dấu ấn 5 năm “duyên khởi” cùng tơ lụa Việt của DeSilk  - Ảnh 2

5 năm – một chặng đường chưa đủ dài so với tuổi đời của một thương hiệu song các sản phẩm thời trang và phụ kiện lụa Việt Nam của De Silk đã nhanh chóng chiếm trọn trái tim của những người mê lụa bởi những nét tinh hoa truyền thống được kết hợp hài hòa trên kỹ thuật dệt tinh xảo, đỉnh cao. Lụa DeSilk trở thành chọn lựa ưu tiên của những chính khách và doanh nhân thành đạt.

Lương Thì – Dấu ấn 5 năm “duyên khởi” cùng tơ lụa Việt của DeSilk  - Ảnh 3
Lương Thì – Dấu ấn 5 năm “duyên khởi” cùng tơ lụa Việt của DeSilk  - Ảnh 4
Các khách quý tham dự và chụp ảnh tại lễ kỷ niệm 5 năm thành lập thương hiệu DeSilk
Các khách quý tham dự và chụp ảnh tại lễ kỷ niệm 5 năm thành lập thương hiệu DeSilk

Những bước đi ban đầu để đặt nền tảng cho một chỗ đứng vững chắc của tơ lụa Việt Nam trên thế giới đang chỉ mới bắt đầu. Tiếp nối hành trình mang tinh hoa truyền thống Việt Nam vươn ra thế giới, Nhà sáng lập Văn Hằng cùng DeSilk sẽ tiếp tục cống hiến và tạo ra những tấm lụa tơ tằm mang trên mình cả một chiều dài văn hoá, lịch sử hàng nghìn năm của văn hóa truyền thống Việt Nam với một góc nhìn mới mẻ.

DeSilk cùng Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác thiết kế các sản phẩm lụa dựa trên hình ảnh 9 bảo vật quốc gia
DeSilk cùng Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác thiết kế các sản phẩm lụa dựa trên hình ảnh 9 bảo vật quốc gia

Cũng tại lễ kỷ niệm 5 năm thành lập, DeSilk cùng Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác thiết kế và sản xuất các sản phẩm lụa trên câu chuyện và hình ảnh của 9 bảo vật quốc gia. Với sự hợp tác này, 9 bảo vật quốc gia sẽ có cơ hội được đến gần hơn với công chúng và bạn bè quốc tế, đồng thời, lụa DeSilk sẽ được thổi luồng cảm hứng mới, màu sắc hơn, sang trọng hơn khi được kết nối với những tác phẩm đỉnh cao của mỹ thuật Việt Nam.

Các khách mời chụp ảnh lưu niệm tại sự kiện
Các khách mời chụp ảnh lưu niệm tại sự kiện

Tin Cùng Chuyên Mục