Mạng xã hội Instagram gặp sự cố khiến người dùng mất tài khoản hàng loạt

Anh Vũ

Nhận thông báo vi phạm nguyên tắc cộng đồng dù không làm gì sai, nhiều người sử dụng Instagram mất tài khoản cùng nội dung trong trang cá nhân.

Rất nhiều người dùng trong tối ngày 31/10 khi đăng nhập vào mạng xã hội Instagram đã nhận được thông báo bị khóa tài khoản. Mạng xã hội này gửi thông báo cho người dùng rằng tài khoản của họ vi phạm nguyên tắc sử dụng Instagram và có thể mất tài khoản vĩnh viễn nếu không thể xác minh.

Ngoài ra, trong thông báo đình chỉ, Instagram cũng cho hay người dùng còn 30 ngày để khiếu nại nhằm lấy lại tài khoản, mặc dù vậy rất nhiều tài khoản đã bị xóa sạch nội dung trong trang cá nhân của mình.

Thông báo của Instagram gửi tới người dùng.
Thông báo của Instagram gửi tới người dùng.

Một số người dùng khi thử đăng xuất và đăng nhập lại vào tài khoản thì nhận về thông báo "tài khoản không tồn tại". Đây không phải lần đầu tiên Instagram gặp lỗi trong năm nay. Tháng trước, mạng xã hội này cũng gặp sự cố kết nối nhưng nhanh chóng khắc phục chỉ trong 1 giờ đồng hồ.

Phía Instagram nhanh chóng gửi đi thông báo trấn an người dùng trên các mạng xã hội khác như Twitter hay Facebook. Thế nhưng, lượng lớn người sử dụng cũng như những người làm quảng cáo trên mạng xã hội lên tiếng chỉ trích Meta, công ty chủ quản Facebook do gặp sự cố vào đúng ngày lễ Halloween khiến các kế hoạch của họ bị ảnh hưởng.

Mạng xã hội Instagram gặp sự cố khiến người dùng mất tài khoản hàng loạt - Ảnh 1

Các tài khoản nổi tiếng trên Instagram cũng gặp phải tình trạng lượng người theo dõi tụt giảm đáng kể. Với rất nhiều doanh nghiệp phụ thuộc vào Instagram để có doanh thu, việc mạng xã hội gặp sự và bị khóa tài khoản đồng nghĩa tới việc kinh doanh bị ảnh hưởng nặng nề. 

Tin Cùng Chuyên Mục