Meta có thể tiếp tục cắt giảm nhân sự lượng lớn trong tháng 3 tới

Anh Vũ

Những hành động trì hoãn báo cáo chi phí dự trù của Meta được tờ Financial Times đánh giá là bước chạy nền cho đợt cắt giảm nhân sự mới.

Tờ Financial Times cho hay Meta đang có động thái trì hoãn hoàn thành báo cáo chi phí của nhiều nhóm bên trong tập đoàn để chuẩn bị cho đợt sa thải tiếp theo. Vào cuối năm ngoái, Meta đã thực hiện đợt cắt giảm lớn nhất trong lịch sử với 11.000 nhân viên mất việc.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Vào đầu tháng, CEO Mark Zuckerberg dự kiến tổng chi phí trong năm 2023 của Meta vào khoảng từ 89 tỷ USD tới 95 tỷ USD. Tỷ phú này cho hay 2023 sẽ là năm của sự tiết kiệm.

Trong trả lời phỏng vấn với Financial Times, một nhân sự làm việc tại Meta cho rằng: "Mọi thứ vẫn rất lộn xộn, năm của sự tiết kiệm bắt đầu với hàng loạt người được trả lương để không làm gì cả". Tờ Financial Times dự đoán đợt cắt giảm tiếp theo tại Meta sẽ diễn ra vào tháng 3, thời điểm hiện tại khối lãnh đạo Meta vẫn đang thực hiện những đánh giá năng lực, hiệu quả để đưa ra câu trả lời cuối cùng.

Dù báo cáo kết quả quý 4, giá cổ phiếu tăng cùng những tín hiệu tích cực về nền kinh tế trong năm 2023, việc rất nhiều tập đoàn công nghệ lớn toàn cầu chuyển hướng sang tiết kiệm, tối ưu hóa khiến nhân sự ngành công nghệ đứng ngồi không yên. Từng được mệnh danh là vua của các loại ngành, công nghệ đang dần trở nên mong manh hơn bao giờ hết.

Tin Cùng Chuyên Mục