Meta cắt giảm 11.000 nhân sự, đóng băng tuyển dụng tới hết quý 1 năm sau

Anh Vũ

Với 13% lượng nhân sự bị cắt giảm, Meta là tập đoàn công nghệ lớn tiếp theo công bố đợt giảm thiểu nhân sự lớn của mình để chuẩn bị cho suy thoái kinh tế.

Không nằm ngoài làn sóng cắt giảm nhân sự, Meta mới đây đã công bố giảm 13% lượng nhân sự của mình, tương đương 11.000 người. Tính tới tháng 9 năm nay, lượng nhân sự toàn cầu của Meta có hơn 87.000 người.

"Hôm nay, tôi muốn chia sẻ về quyết định khó khăn nhất trong lịch sử của Meta. Ban lãnh đạo đã quyết định giảm kích thước nhân sự, 11.000 đồng nghiệp tài năng của Meta sẽ phải rời khỏi tập thể. Ngoài ra, chúng ta cũng sẽ có những thay đổi để hoạt động hiệu quả, tiết kiệm hơn bằng cách giảm chi tiêu, tăng thời gian dừng tuyển dụng qua hết Quý 1 năm tới", Mark Zuckerberg chia sẻ trong thư gửi nhân sự Meta.

Sau Twitter cùng hàng loạt công ty công nghệ lớn, tới lượt Meta công bố lượng nhân sự bị cắt giảm biên chế.
Sau Twitter cùng hàng loạt công ty công nghệ lớn, tới lượt Meta công bố lượng nhân sự bị cắt giảm biên chế.

Thời điểm cắt giảm nhân sự này tới khi thông tin về kết quả kinh doanh Quý 4 của Meta không khả thi, giá cổ phiếu giảm gần 20% và giới đầu tư thì ngày một lo ngại hơn về tương lai của tập đoàn công nghệ.

Nhiều nhà đầu tư cho rằng Meta đang chi tiêu quá nhiều trong khi hiệu quả quá thấp. Trong Quý 3 năm nay, chi phí của Meta tăng thêm 19% so với cùng kỳ lên mốc 22,1 tỷ USD, nhưng doanh thu bình quân lại giảm 4% xuống còn 27,71 tỷ USD và thu nhập kinh doanh giảm 46% xuống còn 5,66 tỷ USD.

"Tôi muốn nhận trách nhiệm về quyết định cũng như lý do vì sao chúng ta gặp phải tình trạng này. Đây là điều rất khó khăn, và cá nhân tôi đặc biệt xin lỗi tới những người bị cắt giảm. Với những người ra đi, một lần nữa cảm ơn vì tất cả những cống hiến đã dành cho Meta.", Mark Zuckerberg nói thêm.

Mở rộng thêm sang phân mảng thực tế ảo cùng thế giới Metaverse khiến giới đầu tư phân vân về tương lai của Meta.
Mở rộng thêm sang phân mảng thực tế ảo cùng thế giới Metaverse khiến giới đầu tư phân vân về tương lai của Meta.

Những nhân sự trong lần cắt giảm này sẽ được hỗ trợ 16 tuần lương và thêm 2 tuần trợ cấp cho mỗi năm thâm niên. Toàn bộ bảo hiểm y tế cũng sẽ được Meta hỗ trợ thêm 6 tháng sau khi nhân sự thuộc diện cắt giảm rời tập đoàn.

Về quyết định dừng tuyển dụng ở phần lớn các bộ phận cho tới hết Quý 1 năm tới, Mark Zuckerberg cho biết: "Một vài nhóm sẽ có lượng tăng nhỏ về nhân sự, nhưng phần lớn quân số sẽ giữ nguyên hoặc giảm đi trong năm tới. Meta dự kiến tổng nhân sự cuối năm 2023 sẽ giữ nguyên số lượng hiện tại hoặc thậm chí là thấp hơn để giảm thiểu chi phí".

Tin Cùng Chuyên Mục