Meta khai tử màn hình thông minh Portal cùng đồng hồ chưa ra mắt

Anh Vũ

Hoạt động kém hiệu quả cùng nhiều vấn đề kĩ thuật liên quan là lý do những sản phẩm kể trên không được lòng ban lãnh đạo Meta.

Sau đợt cắt giảm nhân sự khổng lồ mới được công bố gần đây, nguồn thông tin từ Reuters cho hay Meta sẽ khai tử dòng sản phẩm màn hình thông minh Portal cũng như hai chiếc đồng hồ thông minh còn đang ở giai đoạn phát triển.

Vào tháng 6 năm nay, Meta đã bắt đầu dừng quá trình sản xuất màn hình Portal bán cho người dùng, hãng vẫn nhận hàng với các đơn từ doanh nghiệp hay tập thể. Được ra mắt vào cuối năm 2018, màn hình thông minh với khả năng gọi video nhanh này vốn đã không nhận được nhiều sự ủng hộ từ người dùng.

Portal ra mắt vào thời điểm Meta gặp nhiều vấn đề liên quan tới quyền riêng tư người dùng, điều đó khiến cho Portal khó có chỗ đứng.
Portal ra mắt vào thời điểm Meta gặp nhiều vấn đề liên quan tới quyền riêng tư người dùng, điều đó khiến cho Portal khó có chỗ đứng.

Quyết định dừng toàn bộ dự án được giới thạo tin đánh giá là đúng đắn do Portal hoạt động kém hiệu quả, lượng nhân sự có thể được sử dụng cho các dự án trọng điểm hơn.

Đối với hai sản phẩm đồng hồ thông minh, sản phẩm hoàn thiện nhất có mã hiệu Milan, được dự kiến triển khai vào đầu năm sau với mức giá bán 349 USD cũng đã bị khai tử. Sản phẩm còn lại mới ở giai đoạn đầu của quá trình phát triển nên không có quá nhiều thông tin liên quan.

Hình ảnh về chiếc đồng hồ thông minh trang bị 2 camera đang trong giai đoạn phát triển.
Hình ảnh về chiếc đồng hồ thông minh trang bị 2 camera đang trong giai đoạn phát triển.

Milan ban đầu được phát triển là một chiếc đồng hồ thông minh trang bị 2 camera phục vụ cho gọi video. Thông tin liên quan tới sản phẩm xuất hiện từ giữa năm 2021 nhưng sau nhiều vấn đề kĩ thuật cũng như nguồn vốn cắt giảm, tới nay sản phẩm vẫn chưa được hoàn thiện.

So với các sản phẩm khác trên thị trường, điểm nổi bật của Milan là trang bị camera. Đây là sản phẩm phái sinh phục vụ cho các tương tác trong thế giới Metaverse, tuy nhiên không phải là một sản phẩm hấp dẫn với người dùng phổ thông cho các thao tác hàng ngày.

Việc dừng hai sản phẩm kể trên không đồng nghĩa với việc Meta từ bỏ tham vọng tham gia thị trường sản xuất phần cứng. Nhưng để tiết kiệm chi phí cũng như giảm thiểu lượng nhân sự thừa, các dự án phần cứng trong tương lai của Meta sẽ tập trung nhiều hơn cho Metaverse như kính thực tế ảo cùng các vụ kiện đi kèm.

Meta vẫn chưa đưa ra bất kì câu trả lời nào liên quan tới quyết định khai tử các sản phẩm nói trên.

Tin Cùng Chuyên Mục