Meta tái tuyển dụng những nhân sự đã bị sa thải

Anh Vũ

Lượng lớn nhân sự, đặc biệt là các kĩ sư phần cứng, phần mềm nhận được lời mời quay trở lại Meta tuy nhiên mức lương giảm đáng kể.

Rất nhiều nhân sự bị sa thải trong đợt cắt giảm của Meta nhận được lời mời quay trở lại tập đoàn. Trong vài tuần trở lại đây, Meta tái khởi động quá trình tuyển dụng, đặc biệt ở các vị trí kĩ thuật, toàn bộ các nhân sự bị sa thải trong đợt cắt giảm tháng 11 có thể ứng tuyển lại và sẽ được ưu tiên nếu thực hiện lời mời này.

Sau nhiều đợt cắt giảm, tính tới tháng 5, Meta mất đi 25% nhân sự so với trước thời điểm bắt đầu sa thải. Kể từ tháng 6, lượng nhân sự quay trở lại Meta tăng lên đáng kể.

Phần lớn các công ty con của Meta vẫn trong trạng thái đóng băng tuyển dụng, lượng nhân sự tuyển mới theo dự đoán cũng sẽ giảm rất nhiều, ứng với tuyên bố "năm của hiệu suất" mà CEO Mark Zuckerberg đưa ra trước đó. Ở các phân mảng mang lại lợi nhuận cao hay được Meta tập trung, việc tuyển dụng đang dần nóng lại.

Trong báo cáo gần đây, hoạt động quảng cáo của Meta đều có kết quả tích cực, lượng người dùng quay trở lại mạng xã hội cũng tăng cao sau đó là thành công của Threads khi vượt qua dự kiến từ ban lãnh đạo. Giới đầu tư đang rất hài lòng với những gì mà Meta thực hiện được từ đầu năm.

Giảm thiểu đội ngũ quản lý, nên lượng nhân sự lần này của Meta tuyển phần lớn là kĩ sư phần mềm, phần cứng liên quan tới công nghệ thực tế ảo hay hạ tầng cho máy chủ. Lượng tuyển dụng cũng tập trung vào những nhân sự có nhiều năm kinh nghiệm trong khi thực tập sinh hoặc sinh viên mới ra trường ít được chú trọng, những nhân sự trình độ chuyên môn cao bị sa thải trước đây có thể dễ dàng quay trở lại Meta sau màn phỏng vấn.

Đối với những nhân sự mức thấp hơn, họ vẫn có cơ hội quay trở lại nhưng cần thực hiện phỏng vấn từ đầu và cạnh tranh với rất nhiều ứng viên khác. Tỷ lệ cạnh tranh để trúng tuyển Meta ở thời điểm hiện tại đang là 10/1 với những nhân sự từng bị sa thải.

Tuy nhiên, quay trở lại đồng nghĩa với việc những cựu nhân sự Meta phải đồng ý mức lương thấp hơn. Một nhân sự cho hay mức lương bị giảm 10%, nhân sự này cũng phải phụ trách một công việc khác so với những gì đã làm trước đây tại Meta.

Tin Cùng Chuyên Mục