Meta triển khai AI có thể dịch 100 ngôn ngữ

Anh Vũ

Ngoài khả năng biến văn bản thành giọng nói, AI SeamlessM4T còn có thể hoạt động với giọng nói, phát hiện các nội dung xấu hay dịch đa ngôn ngữ.

Meta sau khoảng thời gian dài phát triển đã đưa AI SeamlessM4T ra thị trường, là một trí tuệ nhân tạo ngôn ngữ, SeamlessM4T có thể chuyển đổi giọng nói thành văn bản đồng thời phiên dịch với 100 ngôn ngữ khác nhau. Đây là nỗ lực của Meta trong việc xây dựng một trí tuệ nhân tạo siêu ngôn ngữ để xóa bỏ rào cản với người dùng internet.

Đại diện Meta cho hay khả năng dịch trực tiếp giọng nói sang ngôn ngữ khác hoặc chuyển đổi văn bản thành giọng nói, SeamlessM4T có thể nhận 100 ngôn ngữ đầu vào và hỗ trợ chuyển đổi 35 ngôn ngữ đầu ra.

"Xây dựng một trí tuệ nhân tạo siêu ngôn ngữ là điều vô cùng phức tạp do những công cụ dịch thuật ngôn ngữ hiện tại chỉ hỗ trợ lượng nhỏ những loại tiếng khác nhau trên toàn thế giới", đại diện Meta cho biết.

Khác với những công cụ dịch thuật khác khi phụ thuộc vào nhiều nguồn khác nhau để đưa ra kết quả cuối cùng, SeamlessM4T của Meta chỉ cần một lần chạy duy nhất. AI này cũng có thể hoạt động đa dạng khi người dùng nhập vào 2 hoặc nhiều hơn các loại ngôn ngữ khác nhau, trí tuệ nhân tạo sẽ tự động nhận diện để cho ra một kết quả với chỉ một ngôn ngữ đầu ra.

Một AI ngôn ngữ sẽ là công cụ hiệu quả với Meta do lượng người dùng các mạng xã hội của tập đoàn tới từ khắp nơi trên toàn thế giới, việc kiểm duyệt nội dung theo từng ngôn ngữ mỗi năm tiêu tốn của Meta không ít chi phí nhưng kết quả chưa tương xứng. Một trí tuệ nhân tạo cho phép chuyển đúng nội dung văn bản tiếng nước ngoài sẽ giúp Meta giảm được lượng quản trị viên cho các ngôn ngữ ít người sử dụng.

Rất nhiều thuật toán cũng được áp dụng để xác định chính xác các đoạn văn bản có nội dung thù hằn, chia rẽ cũng như phân biệt. Ngoài hỗ trợ người dùng kết nối, SeamlessM4T cũng có thể nhanh chóng đưa ra cảnh báo với nhóm quản trị Meta về những nội dung thù hằn để có biện pháp xử lý hiệu quả nhất.

Giống như rất nhiều trí tuệ nhân tạo khác, Meta cho rằng SeamlessM4T hoàn toàn có khả năng đưa ra câu trả lời không chính xác, tập đoàn đang phối hợp cùng các nhóm nghiên cứu, kĩ sư để hoàn thiện tốt hơn trí tuệ nhân tạo mới này.

Tin Cùng Chuyên Mục