Threads của Meta sẽ sớm có phiên bản trên trình duyệt

Anh Vũ

Tập trung toàn lực để phát triển ứng dụng trên các thiết bị di động, mạng xã hội Threads đang bỏ ngỏ lượng lớn người dùng cũng như thiếu đi trải nghiệm sử dụng đa thiết bị.

Trong cuộc chạy đua giành thị phần, mạng xã hội Threads của tỷ phú Mark Zuckerberg dần mất ưu thế do lượng người dùng giảm không ngừng. Với nỗ lực lôi kéo người dùng quay trở lại Threads, mạng xã hội này sẽ sớm được cập nhật thêm phiên bản trên trình duyệt.

Chia sẻ trên trang cá nhân, lãnh đạo Instagram ông Adam Mosseri cho rằng một phiên bản trên trình duyệt là thứ Threads cần nhất lúc này, ở thời điểm hiện tại, người dùng Threads chỉ có duy nhất lựa chọn cài đặt mạng xã hội trên các thiết bị di động. Dù đây là định hướng tiếp cận người dùng nhanh nhất, tuy nhiên Threads bỏ ngỏ trải nghiệm lớn của người dùng khi hỗ trợ đa thiết bị.

"Chúng tôi đang tập trung nhiều hơn vào phiên bản web cũng như tìm kiếm trên Threads, tôi nghĩ rằng đây sẽ là tính năng được nhiều người dùng chờ đợi. Ngay khi phiên bản trên trình duyệt sẵn sàng, chúng tôi sẽ công bố thông tin chi tiết với người dùng", Adam Mosseri chia sẻ.

Ở chiều ngược lại, mạng xã hội Twitter từ khi đổi tên thành X giảm lớn lượng người dùng qua ứng dụng X trên các thiết bị di động, ứng dụng X tụt xuống vị trí thứ 51 trong top những ứng dụng tải về nhiều nhất trên App Store và xuống vị trí thứ 66 trên Google Play Store. Tỷ lệ người dùng phiên bản trên trình duyệt của X vẫn rất cao và đang là thách thức lớn với những mạng xã hội muốn cạnh tranh khác.

Giới chuyên gia cho rằng trong thời điểm X đang gặp nhiều biến động từ đợt đổi tên cho tới động thái muốn gỡ bỏ tính năng chặn người dùng, Meta cần tranh thủ thời gian để lấp đầy chỗ trống, chiếm phần lớn hơn trên thị trường. Tuy nhiên, tốc độ cũng cần đi kèm với độ ổn định ứng dụng trên trình duyệt, giảm thiểu các lỗi, quan trọng nhất là đảm bảo an toàn, bảo mật cho người dùng khi sử dụng Threads trên máy tính hay trình duyệt web.

Tin Cùng Chuyên Mục