Microsoft chuẩn bị nâng cấp Bing AI, có khả năng tự tạo ra cả video

Anh Vũ

Phiên bản cập nhật lên công nghệ GPT-4 không những giúp AI đưa ra câu trả lời chính xác hơn, hỗ trợ nhiều ngôn ngữ mà còn mở ra cánh cửa giúp người dùng tự tạo ảnh hoặc video thông qua mệnh lệnh với AI.

Chưa dừng lại với sản phẩm Bing AI hoạt động thên nền tảng GPT-3, Microsoft công bố chuẩn bị tung ra bản cập nhật của Bing AI với nền tảng GPT-4. Công nghệ mới sẽ giúp cho AI có các câu trả lời chính xác hơn, kèm theo đó là khả năng hỗ trợ tạo ra nhiều loại nội dung khác nhau trong đó có cả video.

Microsoft chuẩn bị nâng cấp Bing AI, có khả năng tự tạo ra cả video - Ảnh 1

Công bố tại hội nghị về AI diễn ra tại Đức, giám đốc kĩ thuật Microsoft tại Đức ông Andreas Braun cho hay: "Chúng tôi sẽ giới thiệu GPT-4 trong tuần tới, AI này có khả năng đảm nhiện nhiều chức năng và sẽ mở ra các dạng nội dung khác, ví dụ như video".

Bing AI hay ChatGPT cùng hoạt động trên công nghệ GPT-3 đã cho thấy sức mạnh khi đưa ra câu trả lời nhanh, đúng chủ đề cho người dùng. Dù vậy, với các vấn đề mà Bing AI đã gặp phải, khi tăng thêm sức mạnh cho AI này, giới công nghệ lo sợ các thông tin mà AI đưa ra càng có khả năng gây thiệt hại lớn hơn. Ví dụ đơn cử như công nghệ deepfake có thể được sử dụng để lừa đảo hoặc bôi nhọ người khác.

Tuy nhiên, các vấn đề này không phải là điều Microsoft tập trung ở thời điểm hiện tại. Microsoft cho rằng triển khai GPT-4 sẽ giúp mở rộng Bing AI hỗ trợ tất cả các ngôn ngữ trên thế giới.

Vẫn chưa rõ liệu Microsoft sẽ sử dụng AI mới ở những tính năng nào, nhiều AI ở thời điểm hiện tại đã có khả năng tự tạo nên hình ảnh hay video với độ chính xác cao. GPT-4 sẽ mở ra cánh cửa mới cho các nội dung trực tuyến nhưng cũng là mối lo lớn khi bị sử dụng sai mục đích.

Tin Cùng Chuyên Mục