Midland muốn tài trợ quy hoạch tổ hợp sân golf 100 ha tại Lạng Sơn

Quỳnh Chi

UBND tỉnh Lạng Sơn vừa có văn bản xem xét đề nghị của CTCP Dịch vụ và Đầu tư Bất động sản Midland (gọi tắt là Midland) về việc tài trợ kinh phí lập quy hoạch chi tiết Tổ hợp dịch vụ và sân golf Hồ Sơn, huyện Hữu Lũng.

Ngày 21/2, UBND tỉnh Lạng Sơn đã có văn bản xem xét đề nghị của Công ty Cổ phần Dịch vụ và Đầu tư Bất động sản Midland (viết tắt là Midland) về việc tài trợ kinh phí lập quy hoạch chi tiết tổ hợp dịch vụ và sân golf Hồ Sơn, huyện Hữu Lũng.

Midland muốn tài trợ quy hoạch tổ hợp sân golf 100 ha tại Lạng Sơn - Ảnh 1

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu quyết định giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan để xem xét đề nghị này của Midland, đồng thời kiểm tra, rà soát kỹ các đồ án quy hoạch, các chủ trương của cấp thẩm quyền liên quan đến việc đề xuất đầu tư dự án, không chồng lấn vị trí với các dự án khác và báo cáo, đề xuất UBND tỉnh trước ngày 15/3/2022.

Đây không phải lần đầu Midland có văn bản đề nghị tài trợ kinh phí quy hoạch dự án sân golf này. Trước đó, hồi cuối tháng 3/2021, Midland đã gửi nhiều văn bản xin UBND tỉnh Lạng Sơn cho tài trợ quy hoạch các dự án trên địa bàn, bên cạnh tổ hợp dịch vụ và sân golf Hồ Sơn nêu trên là khu biệt thự sinh thái - dịch vụ Văn Vỉ và khu đô thị mới Mỹ Sơn (TP. Lạng Sơn), khu đô thị mới Hồ Sơn (huyện Hữu Lũng).

Tại huyện Hữu Lũng, ngày 11/5/2021, Midland cũng xin tài trợ quy hoạch chi tiết 1/500 tổ hợp dịch vụ và sân golf Hòa Thắng mà không yêu cầu bồi hoàn kinh phí dù trong hoàn cảnh nào. Theo đề nghị của Midland, dự án có diện tích nghiên cứu khoảng 100ha, quy mô đề xuất thực hiện xấp xỉ 90ha với 18 lỗ.

Ngoài dự án trên, hồi tháng 3/2021, Midland đã gửi nhiều văn bản xin UBND tỉnh Lạng Sơn cho tài trợ quy hoạch các dự án trên địa bàn như Khu biệt thự sinh thái - dịch vụ Văn Vỉ,  Khu đô thị mới Mỹ Sơn (TP Lạng Sơn), Khu đô thị mới Hồ Sơn (huyện Hữu Lũng).

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Đầu tư Bất động sản Midland ra đời ngày 27/10/2017 tại Hà Nội. Hiện trụ sở chính đặt ở tòa Home City, phố Trung Kính, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy. Doanh nghiệp đăng ký ngành nghề kinh doanh chính là môi giới bất động sản.

Vốn sáng lập của Midland là 5 tỷ đồng, trong đó ông Nguyễn Văn Công góp 4,4 tỷ đồng, tương ứng 88% vốn; ông Nguyễn Xuân Đức (1991) sở hữu 10% và bà Nguyễn Thị Thu Hằng (1992) là 2% còn lại.

Cuối tháng 2/2020, Midland bắt đầu tăng vốn lên 20 tỷ đồng. Đến tháng 5/2021, Midland tăng vốn gấp 10 lần lên 200 tỷ đồng. Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật là ông Nguyễn Văn Công (sinh năm 1989).

Midland hoạt động chính trong lãnh vực tư vấn, môi giới, đấu giá bất động sản, đấu giá quyền sử dụng đất. Doanh nghiệp này có mối liên hệ với Tập đoàn Midgroup (thành lập vào tháng 9/2019). Trong đó, ông Nguyễn Văn Công là cổ đông sáng lập kiêm Tổng giám đốc của Midgroup.

Tin Cùng Chuyên Mục