Ming-chi Kuo: 'Hyundai làm xe điện cho Apple, lắp ráp tại Mỹ'

Theo ZingNews

Mẫu xe điện của Apple sẽ do Kia, công ty con của Hyundai sản xuất tại Mỹ.

Nhà phân tích Ming-chi Kuo của TF Securities đã xác nhận Apple và Hyundai đang hợp tác sản xuất ôtô điện. Trong những nghiên cứu được AppleInsider trích dẫn lại, Kuo chia sẻ chiếc ôtô điện chạy bằng pin đầu tiên của Apple sẽ dựa trên nền tảng Electric-Global Modular Platform (E-GMP) do Hyundai phát triển.

Mẫu xe Hyundai Kona EV. 
Mẫu xe Hyundai Kona EV. 

E-GMP được công bố vào cuối năm 2020 và dự kiến sẽ là nền tảng cho các mẫu xe điện kể từ năm nay của Hyundai. Hãng cũng tuyên bố rằng E-GMP về lý thuyết có thể chạy trong phạm vi 500 km cho một lần sạc đầy.

Sạc nhanh của hãng giúp xe đạt 80% pin trong 18 phút. Hiệu năng của những mẫu xe cá nhân sẽ thay đổi tùy vào thiết kế.

Kuo tuyên bố chiếc ôtô đầu tiên của Apple sẽ do Hyundai sản xuất. Tuy nhiên, những chiếc xe khác có khả năng sẽ hợp tác cùng General Motor (GM) và Peugeot SA (PSA).

Apple sẽ phải tận dụng nguồn lực từ chuỗi cung ứng của các đối tác. Hyundai có thể phụ trách khâu thiết kế và sản xuất linh kiện, phần còn lại sẽ do công ty con Kia chịu trách nhiệm lắp ráp tại Mỹ.

Nền tảng xe điện E-GMP của Hyundai.
Nền tảng xe điện E-GMP của Hyundai.

Tháng 1/2021, Hyundai đã xác nhận rằng họ đang đàm phán với nhà Táo. “Chúng tôi nhận được nhiều yêu cầu hợp tác từ các công ty tiềm năng về việc phát triển xe điện tự hành. Hiện tại chưa có quyết định chính thức nào được đưa ra vì mọi thứ vẫn trong giai đoạn đầu của cuộc đàm phán”, Hyundai tuyên bố.

Theo Reuters, ban lãnh đạo của Hyundai đang cân nhắc về việc hợp tác với Apple. “Chúng tôi đang đau đầu phải làm như thế nào, liệu điều đó có tốt hay không. Chúng tôi không phải là một công ty sản xuất ôtô cho hãng khác. Không phải lúc nào làm việc với Apple cũng mang lại hiệu quả tốt”, một lãnh đạo giấu tên cho biết.

Kuo tin rằng năm 2025 là thời điểm tốt nhất để Apple tung ra thị trường chiếc ôtô đầu tiên của hãng.

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục