Mua hàng nguyên seals tại CellphoneS nhưng bóc ra mới biết sản phẩm được kích hoạt trước 2 tuần, lý do được đưa ra vì... lỗi hệ thống

Giang Phạm

Nhân viên của CellphoneS cho biết thông thường, với sản phẩm chính hãng của Apple, thời gian bảo hành trên hệ thống được tính từ thời điểm kích hoạt. Tuy nhiên với một số sản phẩm của Apple, thời gian bảo hành có thể bị sai lệch... do lỗi hệ thống của Apple.

Mua sản phẩm nguyên seal nhưng bóc ra mới biết... đã được kích hoạt trước 2 tuần

Ông N.M.N (40 tuổi, Hà Nội) mới đây đã khiếu nại về trải nghiệm mua tai nghe Airpod Pro 2 tại cửa hàng CellphoneS tại địa chỉ 48 Trần Duy Hưng (Hà Nội) vào ngày 26/6/2023.

Đáng nói, đây là sản phẩm mới còn nguyên seal, chính hãng Apple nhưng ông N cẩn thận mua thêm gói bảo hành 1 đổi 1 trong vòng 12 tháng để đề phòng sản phẩm có vấn đề. 

Là sản phẩm mới nhưng sau vài tháng sử dụng, chiếc tai nghe phát sinh nhiều vấn đề như bị rè, nhiễu âm thanh, thi thoảng tự kêu tìm kiếm thiết bị... Nghĩ sản phẩm bị lỗi, ông N liên hệ cửa hàng Cellphones để được hỗ trợ. 

Thời gian hết hạn bảo hành sớm hơn 2 tuần so với thời điểm mua hàng. Ảnh: NVCC
Thời gian hết hạn bảo hành sớm hơn 2 tuần so với thời điểm mua hàng. Ảnh: NVCC

Tại cửa hàng, sau khi kiểm tra hóa đơn mua hàng cùng thông tin trên sản phẩm, ông N bất ngờ khi phát hiện sản phẩm tai nghe Airpods Pro 2 đã được kích hoạt thời gian bảo hành trước thời điểm mua hàng khoảng 2 tuần. 

Hóa đơn mua hàng sản phẩm Airpod Pro 2 của ông N.M.N là ngày 26/6/2023.
Hóa đơn mua hàng sản phẩm Airpod Pro 2 của ông N.M.N là ngày 26/6/2023.

Cụ thể, ông mua hàng vào ngày 26/6/2023, hóa đơn xuất vào cùng ngày trên nhưng ngày bảo hành giới hạn ghi trên sản phẩm lại lại là ngày 13/6/2024. Điều đó đồng nghĩa ngày bảo hành hết hạn trước thời điểm mua hàng khoảng 2 tuần.

Thời điểm ngày bảo hành sai lệch là do... hệ thống của Apple 

Thắc mắc trước sự việc trên, nhân viên của CellphoneS giải đáp với ông N.M.N, thông thường, với các sản phẩm của Apple tại một số nhà phân phối khác đều nhận được bảo hành ngay tại thời điểm kích hoạt, tuy nhiên cũng có một số sản phẩm của khách hàng mua đã được... kích hoạt bảo hành online từ trước. 

Ông N.M.N cho rằng, nếu thời gian bảo hành được kích hoạt từ trước, nếu chênh cũng chênh lệch cùng lắm 1 - 2 ngày do lệch múi giờ, chứ không thể chênh hẳn 2 tuần. Vì thế, ông N nghi ngại, sản phẩm này được kích hoạt bảo hành trước đó rồi đóng seal lại nên không thực sự mới 100%.

Mua hàng nguyên seals tại CellphoneS nhưng bóc ra mới biết sản phẩm được kích hoạt trước 2 tuần, lý do được đưa ra vì... lỗi hệ thống - Ảnh 1

Trên website của Apple có đề cập đến thông tin bảo hành giới hạn 1 năm sản phẩm. Cụ thể, Apple sẽ bảo hành sản phẩm phần cứng mang thương hiệu Apple và các phụ kiện mang thương hiệu Apple có trong bao bì gốc ("Sản phẩm Apple") đối với lỗi về vật liệu và gia công khi người mua là người dùng cuối sử dụng ở điều kiện bình thường theo đúng chỉ dẫn mà Apple đã công bố, trong thời hạn MỘT (1) NĂM kể từ ngày mua lẻ lúc đầu ("Thời hạn bảo hành"). Các chỉ dẫn đã được ban hành của Apple bao gồm, nhưng không giới hạn ở các thông tin có trong các thông số kỹ thuật, sách hướng dẫn sử dụng và thông tin liên lạc về dịch vụ”.

Chia sẻ với Doanhnhan.vn, nhân viên của CellphoneS cho biết thông thường, với sản phẩm chính hãng của Apple, thời gian bảo hành trên hệ thống được tính từ thời điểm kích hoạt. Tuy nhiên với một số sản phẩm của Apple như tai nghe, phụ kiện... thời gian bảo hành có thể bị sai lệch... do lỗi hệ thống của Apple. 

Muốn điều chỉnh lại, khách hàng có thể gửi thông tin lên hãng, kèm giấy tờ chứng minh thời điểm mua hàng để sửa lại thời hạn bảo hành đúng như thời điểm đã mua. 

Tuy nhiên, điều đáng nói, những thông tin về sự sai lệch do hệ thống của Apple nêu trên không được nhân viên bán hàng của CellphoneS cảnh báo trước với khách hàng. 

Phản ánh thắc mắc này với đại diện truyền thông của CellphoneS, hiện tại, phía Doanhnhan.vn vẫn chưa nhận được hồi âm. 

Qua tìm hiểu, CellphoneS là công ty hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ, sửa chữa sản phẩm công nghệ, và lĩnh vực truyền thông giải trí. Đơn vị này cũng là đối tác trực tiếp của các nhãn hàng và nhà phân phối uy tín, lớn tại Việt Nam như Apple Việt Nam, Samsung Việt Nam, Oppo, Sony... Sau hơn 10 năm vận hành và phát triển, hệ thống bán lẻ CellphoneS mở rộng với chuỗi hơn 100 cửa hàng trên toàn quốc.

Tin Cùng Chuyên Mục