Nâng cao kỹ năng cho các phóng viên Ban Doanh nhân & Pháp luật

Ngọc Anh

Ban Doanh nhân & Pháp luật (Báo Pháp luật Việt Nam) vừa phối hợp với Công ty CP Giáo dục - Đào tạo, Truyền thông và Tổ chức sự kiện Roseway tổ chức lớp học MC dành cho các nhà báo, phóng viên, người lao động đang công tác tại Ban. Đây là cơ hội để các nhà báo, phóng viên, người lao động của Ban Doanh nhân & Pháp luật (DN&PL) phát triển thêm kỹ năng nói, thuyết trình, hướng đến mục tiêu xây dựng lực lượng nhà báo, phóng viên “đa năng”.

Đại diện Ban DN&PL, Phó Trưởng ban – Nhà báo Vân Hương đã gửi lời cảm ơn tới Thạc sĩ, MC/BTV Giang Hồng – Giám đốc Công ty CP Giáo dục - Đào tạo, Truyền thông và Tổ chức sự kiện Roseway và các cộng sự. Nhà báo Vân Hương cũng bày tỏ, mong muốn chương trình lần này sẽ góp phần giúp các nhà báo, phóng viên trong Ban DN&PL trang bị thêm kỹ năng để có khả năng làm việc ở nhiều vai trò khác nhau, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao và mang tới cho độc giả những tác phẩm báo chí chất lượng.

Nâng cao kỹ năng cho các phóng viên Ban Doanh nhân & Pháp luật  - Ảnh 1

Thay mặt Công ty CP Giáo dục - Đào tạo, Truyền thông và Tổ chức sự kiện Roseway, Thạc sĩ, MC/BTV Giang Hồng khẳng định, việc luyện tập cải thiện giọng nói là vô cùng quan trọng, không chỉ với những người làm chuyên môn mà còn với tất cả mọi người. Không phải ai sinh ra cũng có giọng nói đẹp, tuy nhiên, mỗi người hoàn toàn có thể cải thiện giọng nói, khẩu hình và đặc biệt là phong thái để trở nên tự tin và hoàn thiện hơn. 

Nâng cao kỹ năng cho các phóng viên Ban Doanh nhân & Pháp luật  - Ảnh 2

Thạc sĩ, MC/BTV Giang Hồng cũng nhấn mạnh, sở hữu kỹ năng thuyết trình tốt là “công cụ đắc lực” trong cuộc sống và công việc của mỗi cá nhân. Riêng đối với lĩnh vực báo chí, vốn thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều người, lượng thông tin tiếp cận lớn và cần truyền tin nhanh, việc mỗi nhà báo, phóng viên có kỹ năng tự xử lý, đưa tin với giọng đọc “chuẩn” sẽ giúp giải quyết nhiều vấn đề, nhất là trong các trường hợp đưa tin hiện trường hay bản tin trực tiếp…

Nâng cao kỹ năng cho các phóng viên Ban Doanh nhân & Pháp luật  - Ảnh 3

Chương trình đào tạo lần này kéo dài 3 buổi, do chính Giám đốc Công ty CP Giáo dục - Đào tạo, Truyền thông và Tổ chức sự kiện Roseway - Thạc sĩ, MC/BTV Giang Hồng trực tiếp giảng dạy. Theo đó, qua khóa học này, các nhà báo, phóng viên sẽ được học về “Nghệ thuật gây ấn tượng khi dẫn chương trình” bao gồm những kỹ năng: Sử dụng giọng bụng để có giọng nói ấm áp, năng lượng, tạo thiện cảm; Nói tròn vành rõ chữ; Ngắt nghỉ, nhấn nhá khoa học; Phát huy tối đa ngôn ngữ hình thể, biểu cảm khuôn mặt; Lắng nghe phản ứng của khán giả để thay đổi tông (tone) giọng, nội dung và biểu cảm.

Nâng cao kỹ năng cho các phóng viên Ban Doanh nhân & Pháp luật  - Ảnh 4

Buổi học đầu tiên đã diễn ra tại trụ sở Báo Pháp luật Việt Nam vào ngày 28/5 vừa qua, trong không khí ấm cúng, thân thiện nhưng không kém phần nghiêm túc, khẩn trương. Kết thúc buổi học, các nhà báo, phóng viên tham dự đã nắm được những kỹ năng cơ bản và có những cải thiện bước đầu trong giọng đọc. 

Tin Cùng Chuyên Mục