Nền tảng logistics nhưng không sở hữu bất kỳ nhà kho hay đội xe tải nào gọi vốn thành công tại Shark Tank Việt Nam

Giang Phạm

Wareflex không sở hữu bất kỳ nhà kho, cũng như bất kể đội xe tải nào. Thay vào đó, nền tảng này đứng ở vai trò trung gian kết nối doanh nghiệp với các đơn vị cung cấp dịch vụ nhà kho, vận tải phù hợp với từng yêu cầu.

Shark Tank Việt Nam tập 10 ghi nhận sự xuất hiện của một founder người Ấn Độ cùng Giám đốc sản phẩm đến gọi vốn cho nền tảng logistics.

Theo giới thiệu, ông Rajnish Sharma - nhà sáng lập người Ấn Độ của Wareflex có 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực logistics ở các doanh nghiệp địa phương. Trong quá trình làm việc, ông nhận ra rằng các doanh nghiệp đều tập trung phân phối ở phía Bắc và phía Nam, khiến chi phí phân phối cao hơn và mất thời gian hơn. Để hạn chế những tổn thất đó, Rajnish đã thành lập nền tảng dịch vụ hậu cần Wareflex Việt Nam.

Nền tảng logistics nhưng không sở hữu bất kỳ nhà kho hay đội xe tải nào gọi vốn thành công tại Shark Tank Việt Nam - Ảnh 1

Wareflex không sở hữu bất kỳ nhà kho, cũng như bất kể đội xe tải nào. Thay vào đó, nền tảng này đứng ở vai trò trung gian kết nối doanh nghiệp với các đơn vị cung cấp dịch vụ nhà kho, vận tải phù hợp với từng yêu cầu.

Đến tháng 8/2023, nền tảng Wareflex chính ra mắt để phục vụ khách hàng doanh nghiệp có nhu cầu về kho vận. Sau hơn 2 tháng, nền tảng có hơn 3.000 tài khoản doanh nghiệp đăng ký và 70 yêu cầu dịch vụ. 

Đến với Shark Tank Việt Nam, ông muốn kêu gọi 500.000 USD cho 8% cổ phần của công ty.

Dự án này được khởi động từ tháng 12/2021. Thời gian đầu Wareflex tập trung phát triển mạng lưới đối tác và hiện hợp tác với hơn 150 nhà cung cấp dịch vụ với tổng cộng gần 400 nhà kho, gần 4.000 xe tải. Để gia tăng lợi thế cho mô hình kinh doanh, Wareflex tiến hành xác minh và nghiên cứu trước về nguồn cung, sau đó phân loại theo 103 đặc tính để khách hàng dễ dàng tìm được dịch vụ phù hợp nhất.

Nền tảng logistics nhưng không sở hữu bất kỳ nhà kho hay đội xe tải nào gọi vốn thành công tại Shark Tank Việt Nam - Ảnh 2

Tệp khách hàng chính của startup này là các công ty hàng hóa. Hành trình sử dụng dịch vụ trên Wareflex sẽ bắt đầu từ việc sắp xếp cuộc gặp đầu tiên, ký NDA (thỏa thuận bảo mật thông tin), cung cấp chi tiết mong muốn, dùng thử hợp đồng và sau đó mới chính thức hợp tác.

Với cách làm này, đến thời điểm gọi vốn Wareflex đã có được hợp đồng trị giá hơn 500.000 USD và dự kiến trong tháng 12/2023 sẽ chốt thêm hợp đồng logistics trị giá 3 triệu USD. Wareflex sẽ nhận được mức phí từ 5% đến 10% tùy thuộc vào quy mô hợp đồng, loại nhà kho cũng như dịch vụ.

Hiện, doanh thu ghi nhận là 50.000 USD.Nhà sáng lập của Wareflex đặt mục tiêu đến tháng 10/2024, Wareflex đạt ARR (doanh thu định kỳ hàng năm) 1 triệu USD/tháng. Với tốc độ “đốt" khoảng 40.000 USD mỗi tháng, startup ước tính đến tháng 8/2025 sẽ đạt điểm hòa vốn.

Về cơ cấu cổ đông của Wareflex, ông Rajnish Sharma hiện nắm giữ 60% cổ phần; Giám đốc sản phẩm Lê Thọ nắm và một đồng sáng lập khác, mỗi người nắm 3%; gần 25% cổ phần do hai quỹ đầu tư mạo hiểm nắm giữ và 10% dành cho ESOP.

Sau khi nghe startup trình bày, Shark Bình và Shark Louis từ chối đầu tư vì không hợp khẩu vị và chưa đủ thuyết phục. Shark Minh Beta từ chối thương vụ bởi chưa đủ dữ kiện đánh giá cơ hội thành công của startup.

Nền tảng logistics nhưng không sở hữu bất kỳ nhà kho hay đội xe tải nào gọi vốn thành công tại Shark Tank Việt Nam - Ảnh 3

Trong khi đó, Shark Lê Hàn Tuệ Lâm hào hứng với thương vụ này. Bà cho biết có thể mang đến đối tác tại Hàn Quốc, Mỹ cho Wareflex và đưa ra đề nghị đầu tư 500.000 USD đổi lấy 11% cổ phần của startup.

Shark Hùng Anh là người tiếp theo với 500.000 USD đổi lấy 15% cổ phần.Phía Wareflex đề nghị 500.000 USD đổi lấy 10% cổ phần và mong muốn có cả hai nhà đầu tư đồng hành. Sau khi cân nhắc, hai Shark Hùng Anh và Shark Tuệ Lâm đồng ý thoả thuận này.

Tin Cùng Chuyên Mục