Netflix kiên quyết loại bỏ tình trạng một người mua 4 người xem

Anh Vũ

Việc chia sẻ mật khẩu để xem chung với chủ tài khoản nhưng không chịu mua tài khoản riêng sẽ sớm bị Netflix xử lý.

Việc chia sẻ tài khoản sẽ sớm bị Netflix xử lý vào đầu năm 2023 sau hàng loạt thử nghiệm của hãng. Kể từ tháng 3 năm nay, Netflix đã triển khai tính năng thu thêm phí sử dụng cho những tài khoản không cùng căn hộ với chủ sở hữu tài khoản tại khu vực Nam Mỹ.

Động thái này xuất phát từ báo cáo tài chính đầu năm của hãng, lượng người dùng tụt giảm khiến Netflix phải cân nhắc lại chính sách chia sẻ tài khoản vốn từ lâu đã bị người dùng lạm dụng để mua một tài khoản nhưng sử dụng với rất nhiều người.

Netflix kiên quyết loại bỏ tình trạng một người mua 4 người xem - Ảnh 1

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dùng "nhờ" tài khoản chuyển sang phương án khác của Netflix, hãng cho phép người dùng sao chép toàn bộ thông tin các tài khoản phụ này để chuyển vào tài khoản mới. Từ các gợi ý phim, lịch sử xem cho tới danh sách lưu trữ sẽ được chuyển sang tài khoản mới để tiếp tục sử dụng bình thường.

Với những chủ tài khoản muốn giữ người ngoài gia đình và tiếp tục chia sẻ mật khẩu như trước, Netflix sẽ thu thêm phụ phí khoảng 2,99 USD cho mỗi người dùng phụ bên ngoài hộ gia đình.

Ra mắt gói cước cơ bản với quảng cáo cách đây không lâu, việc áp dụng thu phụ phí với các tài khoản xem chung sẽ giúp Netflix định hướng lượng lớn người dùng chưa muốn trả phí sang gói cước mới.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh Quý III vừa rồi, Netflix tăng trưởng 2,4 triệu người dùng mới, cao gấp đôi số lượng dự đoán trước đó. Với gói cước giá rẻ cùng việc loại bỏ tình trạng chia sẻ tài khoản, Netflix kì vọng có thêm 4,5 triệu người dùng mới trong Quý 4 tới đây.

Tin Cùng Chuyên Mục