Netflix muốn lấn sân sang sản xuất trò chơi trên máy tính

Anh Vũ

Không chỉ phát hành phim, Netflix đang tuyển dụng nhiều nhóm nhân sự cũng như sáp nhập nhiều studio game để phát triển game AAA đầu tiên trên máy tính.

Nổi tiếng về phát hành phim và là một trong những nền tảng trình chiếu phim trực tuyến lớn nhất thế giới, Netflix mở rộng sang mảng phân phối trò chơi trên điện thoại vào tháng 11 năm ngoái ngay trên ứng dụng của mình. Mục tiêu này sẽ còn tiếp tục được mở rộng hơn với dự án mới.

Người dùng Netflix trên các thiết bị di động từ lâu đã có thể chơi nhiều trò chơi do hãng cung cấp.
Người dùng Netflix trên các thiết bị di động từ lâu đã có thể chơi nhiều trò chơi do hãng cung cấp.

Thông báo tuyển dụng mới đây của Netflix tại Los Angeles cho thấy công ty công nghệ Mỹ đang có dự định phát triển trò chơi máy tính riêng. Theo thông tin tuyển dụng, tựa game đầu tiên của Netflix nhắm tới sẽ là dạng trò chơi "bom tấn" AAA, loại game tốn nhiều thời gian cũng như đầu tư nhất.

Tờ Engadget nhận định việc chuyển hướng từ phân phối, phát triển trò chơi di động sang thị trường trò chơi máy tính vốn cạnh tranh khốc liệt sẽ là bước đi mạo hiểm của Netflix. Nguồn này dự đoán trò chơi của Netflix sẽ mang xu hướng vừa hợp tác, vừa cạnh tranh đồng thời chất lượng phải tương đồng như những phim mà Netflix đang đầu tư mạnh.

Chuyển hướng từ trò chơi di động sang trò chơi máy tính sẽ là một bước đi mạo hiểm của Netflix, nhưng nếu thành công sẽ mang về kết quả vang dội.
Chuyển hướng từ trò chơi di động sang trò chơi máy tính sẽ là một bước đi mạo hiểm của Netflix, nhưng nếu thành công sẽ mang về kết quả vang dội.

Theo xu hướng phát triển, phân phối các trò chơi đang có trên ứng dụng Netflix, giới thạo tin nhận định trò chơi trên máy tính của hãng sẽ không có các yếu tố thu hút tài chính như mở hòm may mắn, quảng cáo hay bán các vật phẩm theo mùa... Người chơi chỉ cần mua game hoặc đăng ký sử dụng Netflix là có thể hòa mình vào thế giới ảo mà không cần chi trả thêm bất kì chi phí nào.

Phó giám đốc mảng trò chơi tại Netflix, ông Mike Verdu công bố vào tháng trước về việc gia nhập Netflix của lão làng Chacko Sonny, người từng đầu quân cho Blizzard và phát triển tựa game Overwatch nổi tiếng. Netflix cũng mua lại nhiều studio game lại Phần Lan để củng cố thêm đội ngũ nhân sự phát triển của mình.

Nhiều người dùng ủng hộ Netflix về dự án mới, với các trò chơi trên điện thoại mà Netflix cung cấp ở thời điểm hiện tại, chỉ có khoảng 1% trong tổng số người dùng sử dụng Netflix Games. Việc lấn sân sang mảng trò chơi máy tính có phần mạo hiểm nhưng sẽ giúp Netflix thu hút được thêm người dùng mới, khẳng định vị thế không chỉ là một công ty phim trực tuyến mà còn là một nhà phát triển trò chơi tiềm năng.

Tin Cùng Chuyên Mục