Nếu nghe theo lời khuyên từ hai doanh nhân này từ trước, bạn đã có thể "ăn đậm" khi giá vàng tăng kỷ lục

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Theo các chuyên gia, giá vàng trong nước liên tục tăng cao do bị ảnh hưởng từ giá vàng thế giới khi dịch cúm Covid-19 lây lan mạnh khiến dòng tiền đổ mạnh vào kênh đầu tư an toàn.

Tính đến 15h30 chiều 24/2, giá vàng miếng trong nước đã cán mốc: 49,02 triệu đồng/lượng, vượt qua mức kỷ lục 48,5 triệu đồng/lượng thiết lập hồi tháng 8/2011. 

Theo các chuyên gia, giá vàng trong nước liên tục tăng cao do bị ảnh hưởng từ giá vàng thế giới khi dịch cúm Covid-19 lây lan mạnh khiến dòng tiền đổ mạnh vào kênh đầu tư an toàn. 

Đà tăng của vàng đã được nhiều tỷ phú, nhà đầu tư kỳ cựu dự báo từ trước vào thời điểm tháng 7,8/2019, khi giá vàng vẫn ở mức trung bình.

Nhà đầu tư huyền thoại Mark Mobius: "Hãy mua vàng ở bất cứ giá nào"

Giới đầu tư vẫn thường ca tụng Joseph Benhard Mark Mobius như một cái tên vĩ đại nhất của thế kỷ 20 tại Mỹ. Người đàn ông 84 tuổi này sở hữu nhiều thành tích đáng nể, duy trì phong độ bền bỉ với gần 30 nắm giữ vị trí lãnh đạo Quỹ Franklin Templeton Investments.

Năm 2018, ông rời quỹ trong sự tiếc nuổi của nhiều người. Nhưng chẳng cần phải chờ sau, chỉ 4 tháng sau, Mark Mobius đã thành lập một quỹ quản lý tài sản mới để đầu tư vào các thị trường mới nổi. Mobius Capital Partners LLP, tên của quỹ, chưa có kế hoạch hợp tác với các nhà đầu tư bên ngoài và muốn huy động khoảng một tỷ USD trong 2-3 năm tới.

Nếu nghe theo lời khuyên từ hai doanh nhân này từ trước, bạn đã có thể

 Nhà đầu tư huyền thoại Mark Mobius.

Hồi tháng 9/2019, trả lời phỏng vấn Bloomberg TV, Mark Mobius đã kêu gọi các nhà đầu tư nên dành ra khoảng 10% số tiền để đầu tư vào vàng.

Đồng thời, vị này cũng khẳng định giá vàng sẽ luôn trên đà tăng: "Xét dài hạn, vàng sẽ tăng giá, tăng giá và tăng giá. Lý do ư? Vì nguồn cung tiền sẽ luôn tăng."

Trước làn sóng tiền số (bitcoin,...), Mark Mobius cho rằng đây sẽ là đòn bẩy làm tăng giá trị của các tài sản hữu hình, trong đó có vàng:

"Tôi gọi những đồng tiền đó là tiền tệ tâm lý, bởi giá trị của chúng phụ thuộc vào niềm tin từ công chúng. Nhưng sự trỗi dậy này sẽ chỉ làm tăng nhu cầu về những tài sản thực, tài sản hữu hình mà vàng là một trong số đó".

Mark Mobius khuyến nghị mỗi nhà đầu tư nên phân bổ khoảng 10% danh mục đầu tư cho vàng vật chất. Tuy nhiên, trước câu hỏi về mức giá mục tiêu, Mark Mobius không đưa ra khuyến nghị. Vị tỷ phú chỉ đơn giản nói "Hãy mua vàng ở bất cứ giá nào".

Tỷ phú Ray Dalio từng quả quyết vàng là kênh đầu tư lý tưởng

Nếu nghe theo lời khuyên từ hai doanh nhân này từ trước, bạn đã có thể

Tỷ phú Ray Dalio

Bày tỏ quan điểm trên trang Linkedln cá nhân, tỷ phú Ray Dalio - Chủ tịch quỹ Bridgewater Associates, phân tích tiềm năng của vàng trên cơ sở lập luận: Kênh đầu tư này chứa đựng đầy tiềm năng, trong bối cảnh chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương lỏng lẻo và các loại tiền tệ bị mất giá đang gia tăng trên toàn thế giới.

Giải thích cụ thể hơn, tỷ phú Dalio cho biết: “Hầu hết mọi người tin rằng ‘các khoản đầu tư rủi ro’ tốt nhất sẽ tiếp tục là các khoản chứng khoán, chứng khoán đầu tư, bất động sản và đầu tư mạo hiểm, và điều này đặc biệt đúng khi các ngân hàng trung ương hỗ trợ nền kinh tế. Tôi nghĩ rằng đây không chắc là những khoản đầu tư thực sự tốt và những khoản đầu tư tốt nhất sẽ là những khoản đầu tư tốt khi giá trị của tiền bị mất giá và xung đột trong nước và quốc tế là đáng kể, như vàng”. Trước đó, ông cũng khuyến nghị nhà đầu tư nên nắm giữ 5% đến 10% danh mục đầu tư bằng vàng.

Tin Cùng Chuyên Mục