Ngân hàng MSB: Vì một cuộc sống thuận ích hơn

Thùy Anh 

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam (MSB) tự hào là ngân hàng TMCP đầu tiên ra đời (năm 1991) trong thời kỳ kinh tế mở cửa và phát triển của Việt Nam. Chính tinh thần tiên phong khai phá của các thế hệ đi trước sẽ tiếp tục là kim chỉ nam giúp MSB không ngừng sáng tạo, đổi mới.

Nền tảng vững chắc

Ngân hàng MSB: Vì một cuộc sống thuận ích hơn  - Ảnh 1

Trải qua 30 năm hình thành và phát triển, mang trong mình sức mạnh tập thể và tinh thần tiên phong của các cổ đông sáng lập, MSB không ngừng tạo lập nhiều cột mốc mang tính đột phá trong ngành tài chính ngân hàng:

Từ năm 2009 đến năm 2010, MSB xây dựng chiến lược kinh doanh lâu dài, quy mô với sự tư vấn của tổ chức Quốc tế McKinsey. Năm 2015, MSB trở thành một trong những ngân hàng TMCP hàng đầu Việt Nam về vốn điều lệ và mạng lưới khi sáp nhập Ngân hàng TMCP Phát triển Mê Kông và mua lại Công ty Tài chính Cổ phần Dệt May Việt Nam. Năm 2018, MSB tiếp tục tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ 4.0 và trở thành ngân hàng đầu tiên ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào phát hành thẻ tín dụng và tích hợp thành công phương thức thanh toán QR code với 2 đối tác lớn là Vnpay và Payoo. Năm 2019, MSB triển khai thay đổi toàn diện từ nhận diện thương hiệu đến mô hình trải nghiệm để trở thành ngân hàng đáng tin cậy, thấu hiểu khách hàng nhất và đạt lợi nhuận cao tại Việt Nam dựa trên 5 thế mạnh nền tảng vững chắc:

Tiềm lực tài chính vững mạnh: Năm 2018, Tổng tài sản MSB đạt 137,768 tỷ đồng, tăng 32,07% so với 2015; Vốn chủ sở hữu được tăng lên 13,820 tỷ đồng; Tổng thu nhập (TOI) của ngân hàng ở mức 11,144 tỷ đồng.

Năng lực quản trị rủi ro và mô hình tín dụng tốt nhất thị trường với sự đánh giá và xếp loại bởi các tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín nhất thế giới: Theo đánh giá xếp hạng tín nhiệm bởi Moody’s công bố cuối tháng 3/2019, MSB được nâng bậc xếp hạng Tiền gửi dài hạn nội tệ và ngoại tệ lên B2.

MSB có mô hình quản trị rủi ro theo chuẩn mực quốc tế Basel II: Ngày 17/6/2019, MSB được Ngân hàng Nhà nước trao quyết định áp dụng Thông tư 41 quy định tỷ lệ an toàn vốn đối với các ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài theo chuẩn mực quốc tế Basel II.

Mạng lưới chi nhánh phòng giao dịch rộng khắp: MSB không ngừng mở rộng mạnh mẽ về mạng lưới hoạt động để vươn lên Top đầu những ngân hàng ngoài quốc doanh có mạng lưới giao dịch lớn nhất Việt Nam: 274 Chi nhánh/PGD, 500 Máy ATM và phủ rộng tại 51/64 tỉnh thành.

Đội ngũ nhân sự tràn đầy nhiệt huyết và sáng tạo: MSB tự hào được dẫn dắt bởi một đội ngũ lãnh đạo cấp cao chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, gồm nhiều chuyên gia ngân hàng hàng đầu trong nước và khu vực cùng đội ngũ gần 7.000 cán bộ nhân viên năng động, chuyên nghiệp.

Những thế mạnh này luôn là nền tảng bền vững giúp MSB liên tục lớn mạnh trong 30 năm qua và sẽ tiếp tục là bệ phóng vững chắc giúp ngân hàng này không ngừng vươn lên trong tương lai.

An tâm mùa dịch cùng với MSB

Trước tình hình dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp, an toàn sức khỏe và tiết kiệm chi phí là mối quan tâm hàng đầu. Xu hướng sử dụng các giải pháp tài chính, giúp chi tiêu thông minh, không sử dụng tiền mặt ngày càng phổ biến. Thấu hiểu xu hướng chuyển dịch đó, MSB mang đến cho khách hàng những bí kíp giao dịch tài chính an toàn, tiết kiệm thông minh trong mùa dịch.

Tuyệt đối an toàn, không tiếp xúc, không sử dụng tiền mặt: Một trong những nguyên tắc vàng thời Covid chính là hạn chế tiếp xúc vì vậy các hình thức thanh toán trực tuyến, giao dịch online là xu thế hiện nay. Đáp ứng xu thế này, trong năm 2020, MSB là một trong những ngân hàng tiên phong triển khai mở tài khoản hoàn toàn trực tuyến trên ứng dụng điện thoại di động MSB mBank - eKYC với đầy đủ các tính năng của một tài khoản thanh toán thông thường. Bên cạnh đó, trong tháng 05/2021, MSB đã ra mắt ứng dụng MSB Plus, là ứng dụng mở rộng thêm tiện ích dành cho khách hàng sử dụng thẻ của MSB với các tiện ích nâng cao như: Phát hành thẻ tín dụng online, trả góp và chuyển đổi trả góp giao dịch online, truy vấn sao kê…

Ngân hàng MSB: Vì một cuộc sống thuận ích hơn  - Ảnh 2

Các giải pháp tối ưu chi phí mùa Covid: MSB mang đến cho khách hàng ưu đãi siêu miễn phí khi chuyển khoản online, thanh toán hóa đơn hay rút tiền, thông qua sản phẩm gói tài khoản ưu việt. Không chỉ miễn phí, khách hàng còn được tặng thêm nhiều lợi ích khác như: Tặng thêm đến 0,5% lãi suất khi gửi tiết kiệm online, hạn mức chuyển khoản cao lên đến 06 tỷ đồng/ngày, hoàn tiền tới 3,6 triệu đồng/năm khi thanh toán hóa đơn/nạp tiền tự động (với gói tài khoản M-Pro)…

An tâm với nguồn dự phòng tài chính: Covid 19 ảnh hưởng lớn đến ngân sách của nhiều gia đình và không ít người rơi vào cảnh “thiếu trước hụt sau”, gặp khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày. Làm thế nào khi lương tháng chưa về mà tiền tiết kiệm cũng chưa đến ngày đáo hạn? Chỉ với một vài thao tác đơn giản trên ứng dụng MSB mBank, khách hàng đã có thể mở ngay thấu chi từ sổ tiết kiệm online với lãi suất chỉ 8,49%/năm, để tạm thời “xoay sở” trong thời gian ngắn hạn.

Với danh mục sản phẩm, dịch vụ đa dạng từ MSB và các bí quyết chi tiêu trên, khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn cho mình những giải pháp tài chính phù hợp, thông minh và an toàn trong mùa dịch này.

 

Hành trình 30 năm qua của MSB đều hướng đến một mục tiêu duy nhất là trở thành ngân hàng mà ở đó “ai cũng muốn tham gia và không ai muốn rời bỏ”, với sứ mệnh “Vì một cuộc sống thuận ích hơn” cho khách hàng, cán bộ nhân viên, cổ đông và cộng đồng.       

Tin Cùng Chuyên Mục