Ngân hàng PGBank bổ nhiệm ba Phó Tổng Giám đốc mới

Đoàn Chi

Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank - Mã: PGB) vừa công bố quyết định bổ nhiệm ba Phó Tổng Giám đốc, quyết định bổ nhiệm có thời hạn tối đa ba năm, có hiệu lực từ ngày 12/3/2024.

Ngân hàng PGBank bổ nhiệm ba Phó Tổng Giám đốc mới

Ba Phó Tổng Giám đốc mới PGBank bổ nhiệm gồm, ông Trần Văn Luân, Giám đốc Chi nhánh Đông Đô được bổ nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc thường trực; Ông Lê Văn Phú, Giám đốc Chi nhánh Hải Dương đảm nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc; Ông Nguyễn Trọng Chiến, Giám đốc Vùng phụ trách khu vực Miền Nam giữ vị trí Phó Tổng Giám đốc.

Với quyết định bổ nhiệm trên, ban điều hành của PGBank sẽ có 6 người, trong đó bà Đinh Thị Huyền Thanh giữ chức vụ Tổng Giám đốc. Hai Phó Tổng Giám đốc còn lại là ông Đinh Thành Nghiệp và ông Nguyễn Thành Tô.

Trước đó, PGBank đã ghi nhận nhiều sự thay đổi nhận sự tại các vị trí cấp cao. PGBank đang trong quá trình kiện toàn lại bộ máy nhân sự sau khi cổ đông lớn là Petrolimex thoái vốn.

Hồi tháng 12/2023, Ngân hàng Nhà nước cũng đã có quyết định cho phép PGBank đổi tên từ Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex thành Ngân hàng TMCP Thịnh Vượng và Phát triển. Đồng thời, đổi tên viết tắt thành PGBank (tên viết tắt cũ là PG Bank).

Về tình hình kinh doanh năm 2023, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh của ngân hàng này giảm 22,8%, kéo theo lãi trước thuế giảm 29,7% còn 355 tỷ đồng. Nguyên nhân chủ yếu đến từ sự suy yếu trong những mảng kinh doanh ngoài lãi như dịch vụ, ngoại hối, chứng khoán và thu nhập khác.

Năm 2023, PG Bank đặt mục tiêu lãi trước thuế 530 tỷ đồng. Như vậy, ngân hàng này chỉ hoàn thành được 67% mục tiêu lợi nhuận của năm.

Tính đến ngày 31/12/2023, tổng tài sản của PG Bank mở rộng 13,3% so với thời điểm đầu năm, đạt 55.495 tỷ đồng. Về chất lượng tài sản, số dư nợ xấu của ngân hàng này cũng tăng nhanh trong quý 4, đạt 905 tỷ đồng vào cuối năm 2023, so với 796 tỷ đồng vào cuối quý 3. Tuy nhiên, tỷ lệ nợ xấu lại không đổi, vẫn ở mức 2,56% nhờ cho vay khách hàng tăng nhanh.

Tin Cùng Chuyên Mục