Ngày 14/3: Giá vàng miếng SJC tăng nhẹ, vàng thế giới vượt ngưỡng 1.900 USD/ounce

Mỹ An

Giá kim loại quý thế giới tiếp tục tăng tới 22 USD, vượt ngưỡng cản quan trọng 1.900 USD và đang vươn tới vùng giá 1.910 USD/ounce.

Giá vàng miếng SJC tại thị trường trong nước hôm nay điều chỉnh tăng nhẹ với biên độ dao động trong khoảng 50.000 đồng/lượng.

Ghi nhận tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, giá vàng miếng SJC niêm yết giao dịch tại 66,35 - 67,05 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với giá cùng thời điểm sáng qua.

Cùng lúc đó, giá vàng miếng SJC tại Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng ở 66,25 - 66,9 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng ở chiều bán, giữ nguyên chiều mua.

Giá vàng miếng SJC tăng nhẹ theo chiều bật tăng của giá vàng thế giới. Giá kim loại quý tăng hơn 2% trong phiên giao dịch nhờ giới đầu tư lao vào tìm chỗ trú ẩn ở vàng sau sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon (SBV). Hiện mỗi ounce vàng thế giới niêm yết trên sàn Hong Kong giao dịch tại 1.907 USD, tăng 22 USD so với ngày hôm qua.

Khủng hoảng này cũng dấy lên hy vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ ôn hoà hơn trong việc nâng lãi suất. Đồng USD và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kéo dài đà giảm bất chấp những nỗ lực của các cơ quan quản lý nhằm kiểm soát tình trạng hỗn loạn của ngân hàng SBV và Ngân hàng Signature.

Vàng có vẻ như đang hoàn thành sứ mệnh là một nơi trú ẩn an toàn, với hỗ trợ từ các hoạt động mua bù thiếu, ông Bart Melek, trưởng bộ phận chiến lược thị trường hàng hóa tại TD Securities, cho biết.

“Rất nhiều nhà đầu tư đang tìm đến kim loại quý như một nơi trú ẩn an toàn trước sự biến động và rủi ro này, trong bối cảnh môi trường lãi suất thấp hơn nhiều và đồng USD đang giảm giá”, Melek nói thêm.

Các nhà giao dịch không còn kỳ vọng Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ tăng lãi suất 50 điểm cơ bản vào tuần tới và dự đoán hiện tại là tăng 25 điểm cơ bản, thậm chí một số người còn kỳ vọng không tăng lãi suất.

Theo các nhà phân tích, đà tăng của vàng đang có lợi thế nhiều hơn, nhưng trước tiên giá vàng phải đạt được một số mức kỹ thuật nhất định.

"Thị trường đang tiến đến mức quan trọng tiếp theo, đó là 1.912 - 1.918 USD. Phạm vi 6 USD đó rất quan trọng vì đây là mức đóng cửa ngày cao nhất của năm nay và mức đóng cửa ngày cao nhất năm 2021. Đó là một vùng giá then chốt," ông Michael Boutros, chiến lược gia kỹ thuật cấp cao của Forex.com nhận định.

Ở thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố sáng nay ở mức 23.618 đồng/USD. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước là 23.450 - 24.780 đồng/USD.

Tỷ giá giao dịch hôm nay tại Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam ghi nhận quanh mốc 23.470 - 23.840 đồng/USD. Trong khi đó, ngân hàng Vietinbank ghi nhận tỷ giá giao dịch 23.528 - 23.888 đồng/USD.

Tin Cùng Chuyên Mục