Ngày 17/2: Giá vàng miếng SJC đi ngang, vàng thế giới giảm nhẹ

Mỹ An

Hiện mỗi ounce vàng thế giới niêm yết trên sàn Hong Kong giao dịch tại 1.827 USD, giảm 7 USD so với hôm qua.

Giá vàng miếng SJC tại thị trường trong nước hôm nay đi ngang tại hầu hết các cửa hàng kinh doanh vàng. 

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, giá vàng miếng SJC niêm yết giao dịch trong khoảng 66,35 - 67,15 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng ở chiều mua và bán. Cùng lúc đó, giá vàng miếng SJC tại Doji niêm yết tại 66,25 - 67,1 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng ở cả hai chiều. 

Giá vàng trong nước điều chỉnh theo đà giảm của giá vàng thế giới. 

Ông Tai Wong, một nhà giao dịch cấp cao tại Heraeus Precious Metals ở New York (Mỹ), cho biết sau dữ liệu chỉ số giá sản xuất mạnh mẽ và khả năng về một đợt tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản. 

Tuy nhiên, lợi suất kỳ hạn hai năm và đồng USD giảm xuống mức thấp nhất trong phiên đã tạo ra một số hoạt động mua bù đối với vàng sau đợt giảm giá mạnh gần đây, hỗ trợ vàng thỏi khi một số nhà đầu tư ngắn hạn tìm kiếm cơ hội đầu tư nhanh chóng, ông Wong nói thêm.

Giá vàng đã giảm tới 6,8% từ mức cao gần 10 tháng đạt được hồi đầu tháng này xuống mức thấp nhất. Hiện mỗi ounce vàng thế giới niêm yết trên sàn Hong Kong giao dịch tại 1.827 USD, giảm 13 USD so với giá cùng thời điểm hôm qua.

Trong khi đó, dữ liệu cho thấy chỉ số giá sản xuất của Mỹ tăng lên 0,7%, cao hơn dự báo trước đó của các chuyên gia là 0,4%, trong khi dữ liệu về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp cho thấy thị trường lao động có khả năng phục hồi.

Sau khi các báo cáo kinh tế này được công bố, lợi trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã tăng lên mức cao nhất trong hơn một tháng, trong khi đồng USD kéo dài đà tăng lên mức cao nhất trong 6 tuần, khiến vàng - được định giá bằng đồng bạc xanh - trở nên đắt đỏ đối với những người mua bằng các loại tiền tệ khác. 

Ông Daniel Ghali, chiến lược gia hàng hóa tại TD Securities, nhận định lạm phát dường như đang chậm lại, nhưng với tốc độ quá chậm - có thể lãi suất sẽ phải duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn và đó không phải là bối cảnh tích cực đối với vàng.

Ngân hàng Trung ương Mỹ dự kiến ​​sẽ có thêm hai đợt tăng lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 3 và tháng 5.

Ở thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố sáng nay ở mức 23.631 đồng/USD. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước là 23.450 - 24.780 đồng/USD.

Tỷ giá giao dịch hôm nay tại Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam ghi nhận quanh mốc 23.300- 23.640 đồng/USD. Trong khi đó, ngân hàng Vietinbank ghi nhận tỷ giá giao dịch 23.340 - 23.680 đồng/USD.

Tin Cùng Chuyên Mục