Ngày 26/4: Giá vàng miếng SJC đi ngang, vàng thế giới tăng nhẹ, chờ lực đẩy để bứt phá

Giang Phạm

Hiện mỗi ounce vàng thế giới niêm yết trên sàn Hong Kong tại 1.998 USD, tăng 3 USD so với giá cùng thời điểm sáng qua.

Giá vàng miếng SJC tại thị trường trong nước hôm nay đi ngang ở hầu hết các cửa hàng kinh doanh vàng.

Ghi nhận tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, giá vàng miếng SJC niêm yết giao dịch tại 66,45 - 67,07 triệu đồng/lượng, giữ nguyên ở cả chiều mua và bán. Trong khi đó, Tập đoàn Doji giữ nguyên giá ở cả 2 chiều, hiện niêm yết tại 66,4 - 67 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng SJC gần như đứng im, dõi theo đà tăng nhẹ của giá vàng thế giới. Giá kim loại quý đi lên nhờ lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ giảm sâu, qua đó làm suy yếu sức mạnh của đồng USD. Hiện mỗi ounce vàng thế giới niêm yết trên sàn Hong Kong tại 1.998 USD, tăng 3 USD so với giá cùng thời điểm sáng qua.

Trong khi đó, các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu kinh tế Mỹ, dự kiến được công bố vào cuối tuần này, nhằm có thêm thông tin về lộ trình nâng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Báo cáo về niềm tin của người tiêu dùng Mỹ cho kết quả yếu và dữ liệu sản xuất mờ nhạt. Điều này đã làm dấy lên lo ngại về suy thoái kinh tế, làm giảm khả năng đặt cược vào việc tăng lãi suất vào tuần tới.

Ông Everett Millman - Trưởng bộ phận phân tích thị trường tại Gainesville Coins - cho biết, Fed sẽ gắng hết sức để giữ lãi suất cao hơn nhằm dập tắt lạm phát, nhưng điều đó có thể là một hạn chế với nền kinh tế đang tăng trưởng nhanh chóng.

“Bất kể Fed đưa ra quyết định nào cũng dẫn đến một số lo ngại, và sự không chắc chắn đó sẽ ảnh hưởng tới thị trường vàng," ông Millman nói thêm.

Trong khi đó, nhà đầu tư hàng hóa nổi tiếng Denis Gartman mới đây cho rằng, việc vàng không thể giữ vững trên 2.000 USD/ ounce là điều đáng thất vọng. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng, kim loại quý này vẫn là một tài sản trú ẩn an toàn hấp dẫn.

Ở thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố sáng nay ở mức 23.645 đồng/USD. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước là 23.450 - 24.777 đồng/USD.

Tỷ giá giao dịch hôm nay tại Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam ghi nhận quanh mốc 23.250 - 23.620 đồng/USD. Trong khi đó, ngân hàng Vietinbank ghi nhận tỷ giá giao dịch quanh mốc 23.249 - 23.612 đồng/USD.

Tin Cùng Chuyên Mục