Ngày 28/1: Giá vàng miếng SJC tăng nhẹ, vàng thế giới tăng tuần thứ 6 liên tiếp

Mỹ An

Dữ liệu yếu làm tăng nguy cơ suy thoái vào nửa cuối năm 2023, nhưng cũng làm giảm nhu cầu duy trì chính sách tiền tệ của Fed.

Giá vàng miếng SJC tại thị trường trong nước tăng nhẹ phiên chốt cuối tuần. 

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, giá vàng miếng SJC niêm yết giao dịch trong khoảng 67,6 - 68,6 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng ở chiều mua và bán so với giá cùng thời điểm sáng qua.

Cùng lúc đó, giá vàng miếng SJC tại Doji niêm yết tại 67,6 - 68,6 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá ở chiều mua và bán so với giá cùng thời điểm hôm qua.

Tại thị trường quốc tế, giá vàng thế giới ổn định trong bối cảnh đồng USD mạnh. Dù vậy, kim loại quý vẫn ghi nhận tuần tăng thứ 6 liên tiếp trước quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào tuần tới.

Ông Edward Moya, nhà phân tích thị trường cao cấp tại OANDA, nhận định Fed cần được thuyết phục và các chỉ số yêu thích cho thấy lạm phát đang hạ nhiệt.

Thị trường vẫn tốt đối với vàng vì một cuộc suy thoái sẽ có xu hướng hỗ trợ kim loại quý và vàng vẫn có thể phát triển trong môi trường tăng lãi suất ít hơn, ông Moya nói thêm.

Dữ liệu cho thấy nền kinh tế Mỹ tăng trưởng nhanh hơn dự kiến, khiến vàng giảm hơn 1%. Dữ liệu yếu làm tăng nguy cơ suy thoái vào nửa cuối năm 2023, nhưng cũng làm giảm nhu cầu duy trì chính sách tiền tệ của Fed.

Đồng USD cao hơn, khiến vàng được định giá bằng đồng bạc xanh trở nên kém hấp dẫn hơn đối với những người mua bằng các loại tiền tệ khác. Chỉ số USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền đối thủ trong rổ tiền tệ, tăng 0,1% lên 101,735 điểm.

Các nhà hoạch định chính sách của Fed đã báo hiệu, kỳ vọng lãi suất cuối cùng sẽ tăng cao hơn một chút lên hơn 5%, trong khi các nhà giao dịch đang tìm kiếm mức lãi suất cuối cùng là 4,9% vào tháng 6. Việc tăng lãi suất một phần tư điểm cơ bản đã được hầu hết thị trường dự báo.

Ở thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố sáng nay ở mức 23.608 đồng/USD. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước là 23.450 - 24.780 đồng/USD.

Tỷ giá giao dịch hôm nay tại Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam ghi nhận quanh mốc 23.350- 23.700 đồng/USD. Trong khi đó, ngân hàng Vietinbank ghi nhận tỷ giá giao dịch 23.340 - 23.680 đồng/USD.

Tin Cùng Chuyên Mục