Ngày 28/2: Giá vàng miếng SJC tăng nhẹ; giá vàng thế giới biến động trái chiều

Mỹ An

Giá vàng trong nước biến động nhẹ theo đà tăng giảm của giá vàng thế giới. Có thời điểm, giá vàng thế giới tăng lên mốc 1.817 USD trong bối cảnh đồng USD suy yếu.

Giá vàng miếng SJC tại thị trường trong nước hôm nay điều chỉnh tăng nhẹ với biên độ dao động không quá 200.000 đồng/lượng.

Theo ghi nhận, giá vàng miếng tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giao dịch trong khoảng 66,15 - 66,85 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng ở chiều mua và bán. Cùng lúc đó, giá vàng miếng SJC tại Doji niêm yết tại 66,1 - 66,8 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với giá cùng thời điểm sáng qua. 

Giá vàng trong nước biến động nhẹ theo đà tăng giảm của giá vàng thế giới. Có thời điểm, giá vàng thế giới tăng lên mốc 1.817 USD trong bối cảnh đồng USD suy yếu. Đà tăng của vàng không vững khi những lo ngại về các đợt nâng lãi suất từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cũng khiến kim loại quý neo gần đáy hai tháng. Hiện mỗi ounce vàng thế giới niêm yết trên sàn Hong Kong giao dịch tại 1.814 USD.

Đồng USD giảm sau khi chạm đỉnh 7 tuần, giúp vàng trở nên rẻ hơn đối với người mua ở thị trường quốc tế. Chỉ số USD - thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền đối thủ trong rổ tiền tệ - giảm 0,54% xuống 104,5 điểm.

Ông Bart Melek, người đứng đầu bộ phận chiến lược thị trường hàng hóa tại TD Securities, cho biết vàng có mức hỗ trợ ở quanh 1.806 USD nhưng nó đã trượt dốc do lạm phát cao hơn dự kiến ​​và dữ liệu kinh tế vẫn ổn định.

Lạm phát vẫn là một mối đe dọa đáng kể đối với nền kinh tế Mỹ và Fed sẽ phải đối phó. Lạm phát liên tục tăng đã đẩy lợi suất trái phiếu kỳ hạn hai năm của Mỹ lên 4,8%, mức cao nhất kể từ năm 2007. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm  đang tìm cách phá vỡ mốc 4%.

“Vàng vẫn rất nhạy cảm với những bình luận của các quan chức Fed, dữ liệu kinh tế quan trọng và bất kỳ chủ đề nào liên quan đến lạm phát khi bước vào tháng mới”, ông Lukman Otunuga, nhà phân tích nghiên cứu cao cấp tại FXTM cho biết. 

Dù vậy, nhiều nhà phân tích vẫn tin tưởng vàng là một tài sản trú ẩn an toàn hấp dẫn trong một thế giới đầy bất ổn. Kim loại quý vẫn có cơ hội quay trở lại mức 2.000 USD trong năm nay khi lạm phát và rủi ro địa chính trị tăng cao.

Ở thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố sáng nay ở mức 23.644 đồng/USD. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước là 23.450 - 24.780 đồng/USD.

Tỷ giá giao dịch hôm nay tại Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam ghi nhận quanh mốc 23.300- 23.640 đồng/USD. Trong khi đó, ngân hàng Vietinbank ghi nhận tỷ giá giao dịch 23.340 - 23.680 đồng/USD.

Tin Cùng Chuyên Mục