Ngày 3/5: Giá vàng miếng SJC tăng nhẹ, vàng thế giới vọt lên 2.016 USD/ounce, cao nhất trong 1 tháng

Giang Phạm

Giá kim loại quý tăng mạnh, xác lập ngày tăng lớn nhất trong một tháng nhờ lợi suất trái phiếu giảm.

Giá vàng miếng SJC tại thị trường trong nước hôm nay điều chỉnh tăng nhẹ theo chiều đi lên của giá vàng thế giới.

Hiện tại, giá kim loại quý trong nước ghi nhận tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, giá vàng miếng SJC niêm yết giao dịch tại 66,65 - 67,25 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng ở cả hai chiều. Trong khi đó, Tập đoàn Doji giữ nguyên chiều bán, tăng 100.000 đồng ở chiều mua, hiện niêm yết tại 66,55 - 67,25 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới sáng nay ghi nhận đà vọt tăng mạnh với vàng giao ngay tăng 34,7 USD lên mức 2.016,6 USD/ ounce.

Giá kim loại quý tăng mạnh, xác lập ngày tăng lớn nhất trong một tháng nhờ lợi suất trái phiếu giảm, sau khi thị trường lo ngại về sự lây lan suy thoái của ngành ngân hàng Mỹ cùng quyết định nâng lãi suất Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Ngày 3/5: Giá vàng miếng SJC tăng nhẹ, vàng thế giới vọt lên 2.016 USD/ounce, cao nhất trong 1 tháng - Ảnh 1

Đầu phiên có thời điểm giá vàng lên cao nhất kể từ ngày 14/4 ở 2.019,37 USD/ounce. Hiện mỗi ounce vàng thế giới niêm yết trên sàn Hong Kong tại 2.017 USD, tăng hơn 30 USD so với giá cùng thời điểm sáng qua.

Theo các nhà phân tích, việc giá vàng kiểm tra mức cao nhất mọi thời đại trong tuần này hay không phụ thuộc vào thông điệp của Fed vào ngày 3/5.

Hiện tại, thị trường định giá 92% khả năng Fed sẽ quyết định mức tăng 25 điểm cơ bản. Tuy nhiên, các dữ liệu vĩ mô công bố gần đây, bao gồm cơ hội việc làm thấp hơn dự kiến báo hiệu đây có thể là lần tăng lãi suất cuối cùng của Fed trong chu kỳ thắt chặt mạnh nhất trong 40 năm này trước khi tạm dừng.

Theo ông Edward Moya, nhà phân tích thị trường cao cấp tại OANDA, cho biết những lo ngại về ngân hàng đã quay trở lại và loại bỏ tác động rủi ro Fed xem xét tăng lãi suất vào tháng 6.

Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) đã bắt đầu cuộc họp kéo dài hai ngày, với hầu hết thị trường dự kiến ​​​​các nhà hoạch định chính sách sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản.

Các thị trường đặt cược khoảng 15% khả năng giảm lãi suất vào tháng 6 và không có cơ hội tăng lãi suất nào khác. Trong khi vàng được coi là một hàng rào chống lại những bất ổn kinh tế, lãi suất cao hơn làm ảnh hưởng đến nhu cầu đối với tài sản có lãi suất bằng không.

Trong khi đó, nhà phân tích thị trường cấp cao Craig Erlam của OANDA cho biết, đối với vàng, thông điệp của Fed sẽ quyết định liệu kim loại quý này có đạt mức cao kỷ lục khoảng 2.070 USD/ounce một lần nữa hay không.

Ngoài cuộc họp chính sách, thông tin được thị trường quan tâm trong tuần này là báo cáo bảng lương phi nông nghiệp từ tháng 4 được công bố vào thứ 5/5. Thị trường kỳ vọng sẽ có 179.000 vị trí đã được bổ sung và tỷ lệ thất nghiệp đã tăng lên 3,6%.

Ở thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố sáng nay ở mức 23.639 đồng/USD. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước là 23.450 - 24.770 đồng/USD.

Tỷ giá giao dịch hôm nay tại Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam ghi nhận quanh mốc 23.250 - 23.620 đồng/USD. Trong khi đó, ngân hàng Vietinbank ghi nhận tỷ giá giao dịch quanh mốc 23.249 - 23.612 đồng/USD.

Tin Cùng Chuyên Mục