Ngày 8/4: Giá vàng miếng SJC tăng giảm trái chiều, vàng thế giới đi ngang

Giang Phạm

Hiện mỗi ounce vàng thế giới niêm yết trên sàn Hong Kong tại 2.007 USD, giữ nguyên giá cùng thời điểm sáng qua.

Giá vàng miếng SJC tại thị trường trong nước hôm nay tăng giảm trái chiều không đồng nhất ở các cửa hàng kinh doanh vàng. 

Ghi nhận tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, giá vàng miếng SJC niêm yết giao dịch tại 66,4 - 67,12 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng cả chiều mua và tăng 50.000 đồng ở chiều bán so với giá chốt chiều qua. Trong khi đó, Tập đoàn Doji tăng 50.000 đồng ở chiều mua và giảm 50.000 đồng ở chiều bán, hiện niêm yết tại 66,35 - 67,05 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước tăng giảm trái chiều theo chiều lặng sóng của giá vàng thế giới. Giá kim loại quý đi ngang bất chấp dữ liệu cho thấy tăng trưởng việc làm của Mỹ chậm lại trong tháng 3. Hiện mỗi ounce vàng thế giới niêm yết trên sàn Hong Kong tại 2.007 USD, giữ nguyên giá cùng thời điểm sáng qua.

Ngày 8/4: Giá vàng miếng SJC tăng giảm trái chiều, vàng thế giới đi ngang - Ảnh 1

Tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 3,5%, ngay trên mức thấp nhất trong nhiều thập kỷ. Trong khi đó, tăng trưởng tiền lương vẫn ổn định, với thu nhập trung bình mỗi giờ tăng thêm 0,3% trong tháng 3 sau khi tăng 0,2% trong giai đoạn trước.

Với rất nhiều bất ổn đang chi phối thị trường tài chính, hầu hết các nhà phân tích đều cho rằng việc giá vàng đạt mức cao kỷ lục mới trên 2.000 USD/ounce chỉ là vấn đề thời gian.

Mặc dù vậy, nhiều ý kiến cho rằng vàng sẽ gặp một số trở ngại trong việc chinh phục mức cao mới trong tuần tới.Kết thúc tuần này, hợp đồng vàng tháng 6 đã tăng 2%.

Sự bứt phá của kim loại màu vàng trong tuần qua là nhờ việc lợi suất trái phiếu và đồng USD giảm mạnh. Chỉ số US Dollar kết thúc tuần ở mức hỗ trợ quan trọng gần 102 điểm.

Phó Giám đốc kinh tế Mỹ - Andrew Hunter đã mô tả báo cáo việc làm mới nhất là một túi hỗn hợp nhưng không có khả năng thay đổi kỳ vọng của thị trường về chính sách tiền tệ của Mỹ.

Ông nói: “Cho dù Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ có siết chặt với mức tăng lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng tới hay không, chúng tôi vẫn nghĩ rằng họ sẽ cắt giảm một lần nữa vào cuối năm nay khi nền kinh tế rơi vào suy thoái”.  

Ở thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố sáng nay ở mức 23.603 đồng/USD, tăng 2 đồng so với hôm qua. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước là 23.450 - 24.780 đồng/USD.

Tỷ giá giao dịch hôm nay tại Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam ghi nhận quanh mốc 23.270 - 23.640 đồng/USD. Trong khi đó, ngân hàng Vietinbank ghi nhận tỷ giá giao dịch 23.273 - 23.633 đồng/USD.

Tin Cùng Chuyên Mục