Nghỉ hưu sớm ở tuổi 37, triệu phú Mỹ "ngộ" ra rằng: "Khó nhất là xác định điều gì quan trọng với bản thân"

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Một thử thách dành cho những người nghỉ hưu sớm, đó là: Tập cách làm quen với việc không còn được nhận lương đều đặn mỗi tháng.

Năm 2016, người đàn ông 37 tuổi Chris Reining viết đơn xin nghỉ việc tại công ty. Kế hoạch của anh sau đó có thể làm nhiều người bất ngờ, đó là...nghỉ hưu. Nói là làm, trong gần 3 năm tiếp theo, anh sống thoải mái bằng việc sử dụng khoản tiết kiệm 1 triệu USD vào các thương vụ đầu tư sinh lời. 

Trả lời tờ CNBC, Reining nói anh không hề nhớ công việc cũ: "Nhịp sống của tôi chậm lại, và tôi cảm thấy thoải mái với điều đó. Bây giờ, tôi không thể tưởng tưởng nổi việc quay lại công việc văn phòng sẽ kinh khủng tới mức nào."

Nghỉ hưu sớm ở tuổi 37, triệu phú Mỹ

 

Dĩ nhiên, quyết định nghỉ hưu ở tuổi 37 không hề dễ dàng như bạn nghĩ. Reining chia sẻ: "Cái khó nhất là bạn phải xác định điều gì quan trọng với bản thân.  Khi bạn muốn nghỉ hưu, dù sớm hay muộn, thì bạn vẫn phải tìm ra bước đi tiếp theo cho cuộc sống - và tôi nghĩ rằng lúc đó sẽ khác hẳn thời đi làm".

Sau cùng, cá tính của bạn sẽ liên kết với điều bạn đang theo đuổi trong cuộc sống. Hãy thử tưởng tượng nếu đang tham dự một bữa tiệc, và ai đó hỏi bạn: "Cậu đang làm ở đâu thế?". Bạn sẽ trả lời như thế nào?Rõ ràng, khi đã xác định nghỉ việc và "về hưu" sớm, bạn phải thực sự hiểu bản thân mình thích gì.

Và để làm điều đó, Reining nói anh dành phần lớn thời gian để đọc, học hỏi và nghiên cứu thêm kiến thức. Bên cạnh đó, anh tập trung quản lý các khoản đầu tư, viết blog và suy nghĩ.

Cũng không thể bỏ qua việc chăm sóc bản thân: "Tôi tập thể dục thường xuyên, kết hợp cùng bộ môn yoga và thiền."

Một thử thách dành cho những người nghỉ hưu sớm, đó là: Tập cách làm quen với việc không còn được nhận lương đều đặn mỗi tháng.

"Làm quen với điều đó thật không hề dễ dàng. Hàng chục năm trời bạn đi làm và luôn tư duy theo lối tích luỹ tiền bạc, và giờ bạn phải nghĩ ngược lại. Lời khuyên của tôi là hãy lên một kế hoạch chi tiết các khoản cần tiêu trong cả một năm, từ đó xác định số tiền bạn cần."

Tin Cùng Chuyên Mục