Nghị lực và tâm huyết của người con Việt Nam chạm đến thành công tại Tokyo, Nhật Bản

Phúc Vinh

Trong cuộc sống, không ai trong chúng ta có thể tránh khỏi những khó khăn và thách thức. Tuy nhiên, sự khác biệt nằm ở cách chúng ta đối mặt và vượt qua. Thiên Bảo - một người con Việt Nam, là giám đốc của một công ty bất động sản tại Tokyo, Nhật Bản, anh đã chứng minh nghị lực và tâm huyết là hành trang trên con đường chinh phục thành công tại đất nước mặt trời mọc.

Vạn sự khởi đầu nan

Sinh ra và lớn lên từ miền quê Bắc Giang, Thiên Bảo cho biết, việc lo cái ăn, cái học cũng đã khó khăn, nhưng anh khi ấy vẫn tràn đầy nghị lực sống. Không giống nhiều người lựa chọn phó mặc số phận, người đàn ông trẻ tuổi đã quyết định rời quê hương Việt Nam và sang Nhật Bản vào năm 2016, để tìm kiếm cơ hội và khám phá một cuộc sống mới.

Với một nền tảng sức khỏe không hoàn hảo, Thiên Bảo sang Nhật và phải lao động trong một môi trường nặng nhọc, vất vả với mức thu nhập không ổn định. Đã có lúc bệnh tật nghiêm trọng khiến anh phải nhiều lần đối mặt với tử thần. Giây phút hồi tỉnh sau một ca cấp cứu anh biết cuộc đời mình được trao thêm một cơ hội nữa và mình không thể bỏ lỡ. Khao khát một cuộc sống đầy ý nghĩa trao cho Thiên Bảo một nghị lực phi thường giúp anh vượt qua những thử thách và không bao giờ chịu gục ngã.

Quá trình lao động vất vả trong thời gian đầu sang Nhật Bản của Thiên Bảo
Quá trình lao động vất vả trong thời gian đầu sang Nhật Bản của Thiên Bảo

Quyết tâm thử sức mình, Thiên Bảo từ bỏ những công việc chân tay để tham gia vào lĩnh vực dịch vụ vào tháng 8 năm 2017. Những kiến thức kinh nghiệm ngày đó là những viên gạch đầu tiên cho sự nghiệp của anh ngày hôm nay.

Hành trình chinh phục thành công

Trong quá trình học tập Thiên Bảo đã làm công việc bán thời gian tại công ty dịch vụ cho thuê bất động sản. Cánh cửa mở ra một tương lai tươi sáng với Thiên Bảo sau khi anh tốt nghiệp trường kiến trúc tại Tokyo và trở thành nhân viên chính thức tại công ty . Nhờ có sự dìu dắt của những người đi trước cùng với tinh thần ham học hỏi, không ngại khó, Thiên Bảo đã tìm thấy mục tiêu cho bản thân mình. Sau nhiều năm tích luỹ kinh nghiệm, anh đã cùng các đồng nghiệp của mình mở Chi nhánh Công ty Cổ phần Minna tại Tokyo vào năm 2021 và trực tiếp điều hành. Công ty hoạt động trong lĩnh vực bất động sản và giới thiệu việc làm. Mặc dù đại dịch COVID-19 gây ra nhiều khó khăn, nhưng với lòng đoàn kết của đội ngũ nhân viên và quyết tâm đồng lòng vượt qua, anh cùng các cộng sự đã vượt qua và tiếp tục đóng góp cho xã hội bằng cách chung tay giúp đỡ cộng đồng.

Buổi lễ thành lập Chi nhánh Công ty Cổ phẩn Minna tại Tokyo.
Buổi lễ thành lập Chi nhánh Công ty Cổ phẩn Minna tại Tokyo.

Công ty do Thiên Bảo điều hành không chỉ cung cấp dịch vụ cho thuê nhà mà còn hỗ trợ nhân viên thuê nhà ở tại Nhật Bản. Một tổ chức tốt được hình thành từ những cá nhân chất lượng. Công tác đào tạo và trực tiếp hướng dẫn luôn được công ty chú trọng.

Hình ảnh đào tạo thực chiến cho nhân viên Công ty
Hình ảnh đào tạo thực chiến cho nhân viên Công ty

Tôn chỉ của công ty là "Đến với Minna, đến với sự hài lòng". Đội ngũ nhân viên của công ty nhiệt tình và tận tâm trong việc hỗ trợ khách hàng. Từ việc giới thiệu việc làm miễn phí, hỗ trợ pháp lý, cho đến tư vấn định hướng nghề nghiệp và giúp đỡ các du học sinh Việt Nam ở mọi khía cạnh khác trong cuộc sống. 

Những cống hiến của Thiên Bảo và các cộng sự đã và đang giúp tạo cơ hội ổn định cuộc sống cho các du học sinh, góp phần thúc đẩy sự phát triển và cải thiện chất lượng cuộc sống của cộng đồng Việt Nam tại Nhật Bản. Mang lại sự yên tâm và tin tưởng cho các đối tác Việt Nam.

Tư vấn giải thích hợp đồng nhà cho khách hàng
Tư vấn giải thích hợp đồng nhà cho khách hàng

Thiên Bảo chia sẻ: "Thành công chắc chắn sẽ tới khi ta biết cố gắng, kiên trì, vượt lên nghịch cảnh. Chính khó khăn thử thách khiến ta trưởng thành và vững vàng qua thời gian." 

Sau thời gian 2 năm hoạt động, Công ty Cổ Phần Minna chi nhánh Tokyo đã được vinh danh công ty tiêu biểu trong hệ thống LEOPALACE21 với thành tích xuất sắc. Công ty liên tục nhận được những dự án mới và đánh giá tích cực từ phía khách hàng, đối tác.

Công ty Cổ phần Minna chi nhánh Tokyo nhận bằng vinh danh từ hệ thống LEOPALACE21
Công ty Cổ phần Minna chi nhánh Tokyo nhận bằng vinh danh từ hệ thống LEOPALACE21

Xuất phát điểm không được hoàn hảo, những khó khăn thử thách phải đối mặt, tất cả những điều đó không thể điều ngăn cản bạn đạt được thành công. Hãy giữ vững niềm tin vào một tương lai tốt đẹp, quyết tâm vượt lên trên tất cả nhất định sẽ đem lại thành quả. Để khi ta nhìn lại khoảng trời thanh xuân đã được cháy hết mình. Những giá trị chúng ta xây dựng chính là nền tảng, là hành trang trên chặng đường dẫn đến thành công mà ở đó luôn chứa đựng nhiều chông gai, thử thách. Điều quan trọng là chúng ta biết kiên cường đứng dậy để viết tiếp ước mơ cho chính mình. Mọi thông tin liên hệ có thể tìm hiểu qua trang cá nhân của Thiên Bảo. 

Tin Cùng Chuyên Mục