Người dùng sắp phải mất tiền để xem một số video trên TikTok

Trung Hiếu

TikTok đang có kế hoạch mang đến tính năng cho người sáng tạo có thể kiếm tiền từ người xem.

Tính năng mới của TikTok có thể cho phép người sáng tạo chuyển một số video của họ sang "bức tường phí", tức là người dùng phải trả tiền để xem video, về cơ bản đây là một cách thức mới để tạo doanh thu.

Người dùng sắp phải mất tiền để xem một số video trên TikTok - Ảnh 1

Theo đó, TikTok sẽ cho phép người sáng tạo tính phí tối thiểu 1 USD hoặc mức giá mà họ chọn để người dùng truy cập một số video nhất định. Những video này sẽ chỉ có thể xem sau khi trả phí.

Tuy nhiên, vẫn chưa rõ tính năng mới sẽ hoạt động như thế nào và lợi nhuận sẽ được phân chia như thế nào. Người sáng tạo kiếm được nhiều tiền hơn đồng nghĩa người xem cũng sẽ mất tiền.

Người dùng sắp phải mất tiền để xem một số video trên TikTok - Ảnh 2

TikTok còn đang lên kế hoạch đại tu Quỹ người sáng tạo của mình sau những lời phàn nàn về khoản thanh toán thấp. Có tin đồn rằng, TikTok sẽ tập trung vào những người sáng tạo nổi tiếng hơn, ví dụ như số lượng người follow 100.000 sẽ được ưu tiên hơn so với 10.000.

Quỹ này cho phép TikTok trả nhiều tiền hơn cho người sáng tạo và có thể được sử dụng làm phần thưởng cho những người tạo video dài hơn.

Theo đó, thương hiệu vẫn chưa chính thức xác nhận sự thay đổi này, nhưng họ đã cam kết sẽ cung cấp những cách thức mới để làm cho dịch vụ của mình trở nên “có giá trị và bổ ích” đến người sáng tạo.

Tin Cùng Chuyên Mục