Người kể chuyện qua những thước vải

Tâm An

Được mệnh danh là “phù thủy thời trang” trong làng mốt Việt, cái tên Vũ Tường Vi đã không còn quá xa lạ với giới mộ điệu, đặc biệt là với những ai yêu thích vẻ đẹp phương Đông cùng chất liệu lụa thượng hạng. Trở lại với BST “Toả” cho dịp Xuân Hè 2023, Nhà thiết kế (NTK) Vũ Tường Vi lại một lần nữa khẳng định đẳng cấp và vị thế của mình trong lãnh địa thời trang thiết kế cao cấp.

Như một dạng chữ ký ngầm khẳng định cá tính sáng tạo cũng như tầm nhìn của một NTK có năng lực, điểm chung của các thiết kế của Vũ Tường Vi là nhiệt độ màu sắc luôn được thể hiện ở mức cao, đem đến sự ấn tượng, rung cảm và mãn nhãn phần nhìn nhưng không vì thế mà kém đi khả năng truyền tải thông điệp ẩn giấu trong các họa tiết hoa sen, chim công, phượng hoàng và đặc biệt là dấu ấn văn hóa tín ngưỡng Tứ Phủ hay an lành của đạo Phật. Và đây là điều không phải bất cứ NTK nào cũng dám thử nghiệm và chuyển hóa thành công vào các tác phẩm của mình. Với Vũ Tường Vi, trang phục không chỉ là vẻ trưng diện bề ngoài mà nó còn kể những câu chuyện riêng của người làm nghệ thuật và bộc lộ tầm vóc của người mặc khi có sự đồng cảm nhất định.

Người kể chuyện qua những thước vải - Ảnh 1
Người kể chuyện qua những thước vải - Ảnh 2
Người kể chuyện qua những thước vải - Ảnh 3
Người kể chuyện qua những thước vải - Ảnh 4
Người kể chuyện qua những thước vải - Ảnh 5
Người kể chuyện qua những thước vải - Ảnh 6

Giữa thị trường thời trang luôn sôi động và biến đổi không ngừng, thách thức dành cho các NTK Việt Nam luôn được đặt ra là làm thế nào để tìm ra được chất riêng của bản thân mà vẫn hòa mình cùng với dòng chảy của các xu hướng trên thế giới. Chính tính ứng dụng cao trong đời sống thường nhật và tinh thần sáng tạo không ngừng đã đưa cái tên VROSA trở thành một trong những thương hiệu không thể thiếu trong tủ đồ của các quý cô sành thời trang.

Người kể chuyện qua những thước vải - Ảnh 7
Người kể chuyện qua những thước vải - Ảnh 8
Người kể chuyện qua những thước vải - Ảnh 9
Người kể chuyện qua những thước vải - Ảnh 10
Người kể chuyện qua những thước vải - Ảnh 11

VROSA DESIGN BY VU TUONG VI

Photo: Ân Bùi

Model: Kim Nhung

Tin Cùng Chuyên Mục