NTK Vũ Tường Vi – nhà thiết kế, nhà sáng lập thương hiệu thời trang Vrosa: Cháy bỏng đam mê cống hiến cho cái đẹp

Thanh Tâm - Mai Hiên

Dành trọn tình yêu và tâm huyết cho ngành thời trang cùng chữ tín trong kinh doanh, nhà thiết kế (NTK) Vũ Tường Vi đang từng bước xây dựng, phát triển thương hiệu Vrosa tạo được chỗ đứng riêng trong làng thời trang Việt. Không ngừng sáng tạo tư duy để đổi mới cùng với cảm xúc trong thời trang chính là chìa khoá giúp NTK Vũ Tường Vi mở ra từng cánh cửa để chinh phục và đến gần hơn với khách hàng của mình.

Hạnh phúc khi được cống hiến

Khi mới bắt đầu làm nghề, Vũ Tường Vi cũng như bao NTK trẻ khác luôn phải đối mặt với những chông chênh và chưa tìm được điểm giao giữa nhu cầu của khách hàng và lý tưởng sáng tạo của mình. Dưới góc nhìn của một NTK, theo Vũ Tường Vi, “đẹp” là một phạm trù rất rộng lớn vì mỗi người lại có một quan điểm về “cái đẹp” khác nhau. Một sản phẩm đạt tiêu chí đẹp cần hội tụ cả vẻ đẹp bên ngoài lẫn những câu chuyện, giá trị bên trong được tạo nên từ sự sáng tạo của những đôi bàn tay khéo léo, chỉn chu, tâm huyết và quan trọng nhất: Chiếc váy đẹp là chiếc váy làm cho người mặc tự tin rằng họ luôn tỏa sáng ở bất cứ đâu.

Với suy nghĩ đó, NTK Vũ Tường Vi cho rằng để tạo ra được những tác phẩm thiết kế “chạm” được đến trái tim của phụ nữ trước hết bản thân NTK phải hiểu thấu được chính mình. Do đó, ba từ khóa xuyên suốt con người Vũ Tường Vi và tinh thần của Vrosa đó là: Biến hóa, sang trọng và tự do.

NTK Vũ Tường Vi – nhà thiết kế, nhà sáng lập thương hiệu thời trang Vrosa: Cháy bỏng đam mê cống hiến cho cái đẹp - Ảnh 1

Biến hóa là bởi Vũ Tường Vi luôn sáng tạo không ngừng, không ngại học hỏi hay thử sức những điều mới mẻ, luôn khác biệt và quan trọng là phải thật am hiểu để làm chủ và “chơi” được với màu sắc, chất liệu. Còn sự sang trọng trong quan niệm của NTK Vũ Tường Vi không phải một kiểu tự phụ mà là luôn cố gắng hướng tới điều tốt đẹp nhất trong thời trang, hướng tới sự tự nhiên và chân thiện mỹ trong thời trang. Cuối cùng, tất cả các thiết kế của Vrosa đều rất bay bổng, phóng khoáng, nổi bật và che đi hầu hết các khuyết điểm, tôn lên vẻ đẹp vượt thời gian, thể hiện được tinh thần tự do của người phụ nữ thời đại mới.

Trong thế giới “muôn hình muôn vẻ” của thời trang, điều giúp NTK Vũ Tường Vi luôn giữ vững phong độ chính là nhờ câu châm ngôn nổi tiếng muôn đời “biết mình, biết ta”. Vũ Tường Vi luôn hiểu được mình là ai, khách hàng của mình là những người như thế nào. Chị cũng luôn tự tin với những gì đang có và hiểu rằng mỗi thương hiệu là một mảnh vườn riêng với những hạt giống sáng tạo được gieo trồng khác nhau, ở đó mỗi NTK là một người làm vườn tận tâm, tài ba và không ai giống ai.

Để nuôi dưỡng óc sáng tạo với thời trang, NTK Vũ Tường Vi luôn tự tạo cho mình nguồn cảm hứng bất tận bắt nguồn từ chính cuộc sống nhiều mảnh ghép đầy sắc màu như: Gia đình, công việc, đam mê thời trang, du lịch… Vẻ đẹp của một sớm bình minh, khi được nhìn thấy lọ hoa mình yêu thích trong ánh nắng mềm, hay một nét đẹp nào đó thoáng qua từ một ánh mắt, một cử chỉ uyển chuyển của một người phụ nữ thân quen lẫn xa lạ đều gợi lên cho Vũ Tường Vi những ý tưởng, màu sắc và thậm chí là hình dung cả bối cảnh cho một bộ sưu tập mới…

NTK Vũ Tường Vi – nhà thiết kế, nhà sáng lập thương hiệu thời trang Vrosa: Cháy bỏng đam mê cống hiến cho cái đẹp - Ảnh 2

Vũ Tường Vi cũng luôn nhạy cảm với cái đẹp, nhạy cảm với màu sắc và dành tình yêu lớn với chất liệu lụa. Màu sắc chỉ đẹp hoàn hảo khi đặt cạnh nhau và cảm nhận chất liệu mềm mịn bay bổng theo chất liệu giúp chị bật ra ý tưởng thiết kế form dáng phù hợp. Bên cạnh đó, hoa cũng là nguồn cảm hứng bất tận với Vũ Tường Vi. Vì nó là sự kết hợp giữa màu sắc và thiên nhiên, và thiên nhiên luôn có sức sống trường tồn.

Cảm hứng thiết kế của Vũ Tường Vi cũng bắt nguồn từ chính những khách hàng của mình, những người phụ nữ thành công, những nữ cường thành đạt luôn tự tin và bản lĩnh. Đó là nguồn cảm hứng sáng tạo vô tận để giúp NTK Vũ Tường Vi sáng tạo thiết kế ra những tác phẩm làm tôn vinh phái đẹp, tăng thêm phần sang trọng, quý phái, giúp phái đẹp tỏa sáng dù bất cứ nơi đâu.

Điều xuất phát từ trái tim sẽ chạm đến trái tim

Với NTK Vũ Tường Vi, phụ nữ hiện đại là những người phụ nữ đủ thấu hiểu bản thân và yêu thương mình bằng tất cả những gì họ có. “Biết mình là ai, biết mình muốn gì và cháy bỏng hết mình để đi tới cùng đến những điều mình muốn có thì dù có là một doanh nhân hay làm bất cứ nghề nghiệp nào cũng sẽ luôn gặt hái được thành công trong cuộc sống” - Nhà sáng lập thương hiệu Vrosa bày tỏ.

NTK Vũ Tường Vi – nhà thiết kế, nhà sáng lập thương hiệu thời trang Vrosa: Cháy bỏng đam mê cống hiến cho cái đẹp - Ảnh 3

Trong suốt hành trình làm nghề và theo đuổi cái đẹp, chưa bao giờ Vũ Tường Vi nghĩ thời trang sẽ đưa mình đến những mối nhân duyên tốt đẹp, gặp gỡ những khách hàng, đối tác và sau này trở thành bạn bè để họ giúp mình nâng những giá trị sáng tạo lên một tầm cao mới - một cuộc cách mạng cho phong cách của những nữ doanh nhân. Cũng chính bởi được truyền cảm hứng mạnh mẽ từ những người phụ nữ tuyệt vời như vậy nên Nhà sáng lập Vrosa chỉ biết làm tốt nhất những gì mình đang có và làm tốt hơn mỗi ngày để có thể cống hiến cho cái đẹp, làm cho những người phụ nữ xung quanh mình trở nên đẹp hơn, tỏa sáng hơn.

Có một câu nói của stylist, NTK nổi tiếng Hollywood Rachel Zoe mà Vũ Tường Vi rất thích đó là “Phong cách là thứ cho người khác biết bạn là ai mà không cần mở lời”. Hay nói cách khác, phong cách là thứ khiến bạn dù mặc cùng một bộ quần áo giống người khác nhưng mọi người vẫn luôn nhận ra bạn. Bởi vậy, NTK Vũ Tường Vi hiểu rõ sứ mệnh mà mình và Vrosa đang theo đuổi và tin rằng, điều gì xuất phát từ trái tim sẽ chạm đến trái tim. Vrosa sẽ tiếp tục tạo ra nhiều giá trị không chỉ là thời trang trong tương lai dành cho phụ nữ.

NTK Vũ Tường Vi luôn mang một sứ mệnh cùng ý nghĩa lớn lao cho VROSA đó là đem những nét đẹp Á đông nhưng vẫn thời thượng và mang tầm quốc tế vào trong những thiết kế của mình, biến chúng thành những “tác phẩm sống biết đi”. Và đó cũng là lý do nơi tiếp theo chị đặt store của Vrosa là Hội An - một mảnh đất thiêng liêng giàu truyền thống và hội tụ đủ những yếu tố: Thiên thời - địa lợi - nhân hòa. Đây sẽ là một “điểm chạm” thúc đẩy du lịch cũng như giao lưu văn hóa thời trang, để mang thời trang Việt vươn xa hơn ngoài lãnh thổ và được bạn bè quốc tế biết đến cũng như trân trọng các giá trị sản xuất lụa, gấm hay kỹ thuật thêu tay, đính kết vô cùng tinh xảo của Việt Nam. Đây vừa là tham vọng, đồng thời cũng là thách thức mà trong thời gian tới Vũ Tường Vi tin mình sẽ làm được. “Đặt một vị trí xứng đáng cho thời trang Việt trên bản đồ thế giới, tại sao không?” Nhà sáng lập thương hiệu thời trang Vrosa nhấn mạnh.

 

Biết mình là ai, biết mình muốn gì và cháy bỏng hết mình để đi tới cùng những điều mình muốn có thì dù là một doanh nhân hay làm bất cứ nghề nghiệp nào cũng sẽ luôn gặt hái được thành công trong cuộc sống”.

Tin Cùng Chuyên Mục