Nguyễn Huyền Hương: “Nhà tạo mẫu cũng phải là thương hiệu của cái đẹp!”

Ngọc Lệ

Giới làm tóc chuyên nghiệp và những phụ nữ thích làm đẹp “cái góc con người” đã quá quen với “phù thủy” Huyền Hương - người có đôi bàn tay vàng biến những mái tóc lỗi mốt, "ốm yếu" thành kiểu tóc thời trang, khỏe khoắn và tự nhiên. Nhân dịp Xuân mới, DN & PL đã có buổi trò chuyện thú vị với chị…

Chị nghĩ sao về nhận xét, năm 2017 là một năm gặt hái được rất nhiều thành công của Hair Salon Huyền Hương?

Đúng vậy. Năm 2017 là một năm rất may mắn với Salon tóc Huyền Hương bởi chúng tôi đã có thêm nhiều khách hàng tin tưởng và tìm đến hơn. Điều đó chính là niềm vui, hạnh phúc, cũng là động lực rất lớn đối với tôi và Salon tóc của mình.

Nguyễn Huyền Hương: “Nhà tạo mẫu cũng phải là thương hiệu của cái đẹp!” - Ảnh 1

 Nguyễn Huyền Hương - Giám đốc Salon tóc Huyền Hương

Mọi người tìm đến Salon tóc Huyền Hương không chỉ vì tay nghề cao, dịch vụ tốt mà còn vì cái tâm dành cho nghề của chị. Đó có phải là ưu điểm nổi trội để Salon tóc Huyền Hương tạo được dấu ấn vững chắc trong lòng khách hàng?

Khách hàng với tôi như những người bạn thân thiết vì vậy tôi luôn dành cho họ mọi điều tốt đẹp nhất. Khi thấy họ đẹp hơn, bản thân tôi cũng cảm thấy hạnh phúc, tự hào hơn. Cuộc sống rất công bằng, khi bạn làm việc bằng cái Tâm thì chắc chắn khách hàng sẽ không bao giờ lãng quên bạn.

Tôi quan niệm: Đã làm đẹp cho khách hàng thì cần phải hết lòng, tỉ mỉ, chính xác từng bước một, mặc dù không thể nào đạt được độ hoàn hảo, hoàn mĩ 100%. Tại Huyền Hương Hair Salon, bất cứ ai làm sai/mắc lỗi đều phải nhận lỗi và cùng tìm hướng xử lý. Nếu chẳng may bị lỗi/hỏng, tôi sẽ làm lại ngay, chứ không để đến khi khách gọi điện phàn nàn mới khắc phục. Sau đó, tôi sẽ cho họp toàn bộ nhân viên để tìm ra nguyên nhân và nghiêm túc rút kinh nghiệm. Vì thế, những trường hợp không mong muốn cực kỳ hiếm xảy ra.

Nguyễn Huyền Hương: “Nhà tạo mẫu cũng phải là thương hiệu của cái đẹp!” - Ảnh 2

 

Chị có nghĩ rằng mái tóc là tri kỷ, là cảm hứng sáng tạo, là nghệ thuật, là cái đẹp để người nghệ s¬ thỏa sức đam mê hay không?

Chắc chắn là như vậy bởi tóc là niềm đam mê, là một phần cuộc sống của tôi. Tôi lúc ăn cũng tóc, lúc ngủ cũng tóc, tóc là nguồn cảm hứng bất tận. Chỉ cần được cầm tay vào kéo và cho ra đời những sản phẩm tuyệt vời nhất thì đó là niềm hạnh phúc của người nghệ sĩ. Bản thân tôi thích tất cả những gì đẹp đẽ, hoàn hảo nhất. Trong cách ăn mặc, tôi lại càng tỉ mỉ và kĩ tính. Ra đường, quần áo phải chỉnh tề, phối đồ phải phù hợp, đầu tóc phải gọn gàng, thời trang...

Muốn làm đẹp cho khách hàng, trước tiên phải biết làm đẹp cho chính mình, như vậy, ta mới đủ tự tin tư vấn cho khách hàng của mình. Mỗi lúc cắt tóc là khoảng thời gian tôi “lên đồng”. Bởi phải “phiêu” như vậy thì mới có nhiều ý tưởng tạo kiểu sao cho phù hợp với từng khách hàng và không bị rập khuôn theo các kiểu mình đã làm. Nhờ những phút thăng hoa ấy mà tôi đã sáng tạo ra các kiểu tóc bồng bềnh một cách tự nhiên. Những sóng tóc vắt kiểu nhẹ nhàng, trẻ trung, sang trọng nhưng vẫn rất dễ dàng chăm sóc, gội sấy tại nhà. Những mái tóc ấy đã tạo nên thương hiệu Huyền Hương.

Nguyễn Huyền Hương: “Nhà tạo mẫu cũng phải là thương hiệu của cái đẹp!” - Ảnh 3

 

 
Mỗi lúc cắt tóc là khoảng thời gian tôi “lên đồng”. Bởi phải “phiêu” như vậy mới có nhiều ý tưởng tạo kiểu sao cho phù hợp với từng khách hàng mà không bị rập khuôn theo các kiểu mình đã làm

Trên con đường 30 năm sự nghiệp, điều gì khiến chị tâm đắc nhất?

Tôi nhớ mãi trường hợp một bạn trẻ bị chồng chê xấu nhưng sau khi tôi làm tóc xong, cô ấy cảm ơn tôi hết lời. Nghe khách hàng nói: “Hương có Tâm và có Tầm!”, tôi rất vui! Mọi người thường nhắc nhiều về những người nổi tiếng, có vị thế tin tưởng “phó thác” đầu tóc cho Huyền Hương Hair Salon mà ít biết đến những người bạn đạp xe, mỗi năm đến với tôi 1 lần chỉ để chỉnh trang cái “góc con người”. Tôi luôn muốn mang đến cái đẹp cho tất cả những ai là khách hàng của mình. Thậm chí khi đi đâu đó mà nhìn thấy mái tóc của những người xung quanh chưa ổn, tôi lại thầm nghĩ giá mà mình có thể làm tóc cho họ.

Nguyễn Huyền Hương: “Nhà tạo mẫu cũng phải là thương hiệu của cái đẹp!” - Ảnh 4

 

Hiện nay có rất nhiều salon mở ra các chương trình khuyến mại, các chiêu trò để thu hút khách hàng. Chị có cho rằng người tiêu dùng nên cẩn thận với những chiêu khuyến mại như vậy hay không?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại thuốc uốn, nhuộm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Những dịch vụ khuyến mại giá rẻ cũng khiến tôi phải giật mình. Tại Salon tóc Huyền Hương, chúng tôi luôn dùng những sản phẩm tốt nhất của Ý, Đức.. để đảm bảo sức khỏe cho khách hàng vì vậy thường ít có chương trình giảm giá, chỉ có khuyến mại tặng sản phẩm chăm sóc tóc hoặc voucher cắt tóc do chính tay tôi thực hiện. Bản thân tôi đã phải “cứu” rất nhiều ca tóc hỏng do làm từ sản phẩm kém chất lượng. Để có một mái tóc đẹp và quan trọng hơn là bảo vệ được sức khoẻ của mình,  khách hàng nên có sự lựa chọn thông minh.

Nguyễn Huyền Hương: “Nhà tạo mẫu cũng phải là thương hiệu của cái đẹp!” - Ảnh 5

 

Hair Salon Huyền Hương đang trở thành một trong những salon được yêu thích nhất hiện nay. Năm 2018, chị đã đưa ra kế hoạch gì để giúp Salon của mình có thể “bay cao, bay xa” hơn nữa?

Để đáp ứng sự tin tưởng của khách hàng, năm 2018, tôi sẽ mở thêm chi nhánh thứ 2 để giúp cho các chị em thuận tiện trong việc đi lại cũng như đáp ứng nhu cầu làm đẹp của họ. Trước đây, tôi đã nuôi ý định mở thêm nhiều chi nhánh cho Salon Huyền Hương và đây cũng là điều khiến tôi trăn trở nhất. Để cho ra đời những cơ sở tiếp theo không phải là điều dễ dàng. Tôi luôn muốn đảm bảo chất lượng dịch vụ của Salon, nếu mở rộng quá mà không chuẩn bị tốt sẽ khó đảm bảo được các khâu dẫn đến làm hỏng tóc của khách hàng và ảnh hưởng đến thương hiệu Huyền Hương. Do vậy để chuẩn bị cho sự ra đời của những chi nhánh tiếp theo, tôi luôn phải nghiên cứu rất kĩ càng.

Nhân dịp năm mới 2018, chị gửi chúc nào tới độc giả DN & PL?

Hoà chung không khí vui Xuân, đón Tết, tôi xin gửi lời chúc đặc biệt tới quý độc giả DN & PL, quý doanh nghiệp và các khách hàng thân thiết một năm mới An khang Thịnh vượng, Vạn sự như ý, Tài lộc đắc niên.

Cám ơn chị về những chia sẻ thú vị này!

Tin Cùng Chuyên Mục