Nguyễn Quế Anh - Chủ tịch Tập đoàn Ruby Group: Chinh phục thử thách bằng triết lý “Nhân - Quả” trong kinh doanh

Mai Hiên

Kinh doanh là một hành trình đầy rủi ro, với không ít mạo hiểm và gian truân. Trên con đường vô vàn khó khăn đó, doanh nhân Nguyễn Quế Anh – Chủ tịch Tập đoàn Ruby Group vẫn kiên định bước tới và từng bước chinh phục những nấc thang mới trong hành trình sự nghiệp của mình bằng triết lý kinh doanh “Nhân – Quả”. Với tư duy hiện đại và độc đáo, cùng khát vọng cống hiến cho cộng đồng, những dự án và sản phẩm mà Tập đoàn Ruby Group tham gia đều đi theo “một sợi chỉ đỏ” mà người lãnh đạo luôn nhất quán theo đuổi. Đó là sứ mệnh giúp hàng triệu gia đình khỏe mạnh và hạnh phúc, để sống sao cho ý nghĩa, để yêu thương và cống hiến cho đời.

Khát vọng nâng cao sức khỏe cộng đồng

Trên chốn thương trường, mỗi nhà sáng lập lại có những lý do khởi nghiệp khác nhau, đôi khi xuất phát từ vài khoảnh khắc tình cờ của cuộc sống, đôi khi là ước mơ đã được nung nấu từ rất lâu. Với Nguyễn Quế Anh, lý do khởi nghiệp trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe xuất phát từ câu chuyện của chính bản thân chị. Là người vốn có sức khỏe kém nên hơn ai hết, nữ doanh nhân Quế Anh hiểu được tầm quan trọng của việc giữ gìn sức khỏe. Cách đây 5 - 6 năm, để bảo vệ và tăng cường sức khỏe bản thân, doanh nhân Quế Anh thường xuyên sử dụng những sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Mỹ. Cũng từ đó, những trăn trở, suy nghĩ tại sao người Việt lại khó tiếp cận được những sản phẩm chăm sóc sức chất lượng thường xuyên xuất hiện trong tâm trí chị. 

Doanh nhân Nguyễn Quế Anh – Chủ tịch Tập đoàn Ruby Group.
Doanh nhân Nguyễn Quế Anh – Chủ tịch Tập đoàn Ruby Group.

Với mong muốn tìm đường đi cho sức khỏe của chính bản thân mình và mọi người xung quanh, nữ doanh nhân đã ấp ủ về những sản phẩm mang lại nhiều sức khỏe cho mọi người. Nghĩ là làm, doanh nhân Quế Anh quyết tâm tìm hiểu, mày mò công thức và sản phẩm để phù hợp với người Việt Nam. Sau bao tháng ngày vất vả lặn lội trực tiếp khảo sát và trải nghiệm tại nhiều nhà máy ở Mỹ, cuối cùng doanh nhân Quế Anh cũng kết nối được với Viện nghiên cứu Inventive Medical Foundation tại California để cho ra được những sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng, hiệu quả cao với chi phí vô cùng hợp lý. 

Nguyễn Quế Anh - Chủ tịch Tập đoàn Ruby Group: Chinh phục thử thách bằng  triết lý “Nhân - Quả” trong kinh doanh  - Ảnh 1

Hiểu rằng, dinh dưỡng là nhu cầu thiết yếu với con người, muốn cơ thể con người khỏe mạnh thì phải có chế độ ăn uống khoa học và lành mạnh, chính vì vậy doanh nhân Quế Anh tập trung vào những sản phẩm dinh dưỡng để hỗ trợ chăm sóc khách hàng, chăm sóc sức khỏe chủ động, bổ sung dinh dưỡng, hỗ trợ điều trị các bệnh cấp và mãn tính. Trong đó, nổi bật là thực phẩm dinh dưỡng thuần chay Hafalife, có nghĩa là Happy Family Life – xây dựng chất lượng cuộc sống gia đình hạnh phúc. Các sản phẩm dùng được cho cả gia đình, từ trẻ em tới người lớn, đem lại hiệu quả tăng sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch, phòng và hỗ trợ điều trị các bệnh cấp và mãn tính.

Nguyễn Quế Anh - Chủ tịch Tập đoàn Ruby Group: Chinh phục thử thách bằng  triết lý “Nhân - Quả” trong kinh doanh  - Ảnh 2

Với công dụng vượt trội, chất lượng sản phẩm được khẳng định qua việc ký kết công nghệ độc quyền với Viện nghiên cứu Hoa Kỳ cùng những nguyên liệu được nuôi cấy theo quy trình riêng, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Ruby Group nhanh chóng chiếm được lòng tin của khách hàng. Hiện tại, công ty đang phát triển các dòng sản phẩm dinh dưỡng cùng các hệ thống phân phối lớn hàng đầu Việt Nam với quy mô hàng chục nghìn người. Người đứng đầu mỗi hệ thống đều được đào tạo bài bản và xây dựng quy trình chuyên nghiệp. Ở đó, doanh nhân Quế Anh đóng vai trò là người dẫn đường, trao đi kiến thức, kinh nghiệm đồng thời đưa ra định hướng và tư vấn giải pháp giúp các hệ thống xây dựng mô hình phát triển bền vững để có thể đi đường dài. 

Người gieo hạt thiện

Tâm đắc và nhiệt huyết về con đường mình đang đi, doanh nhân Quế Anh chia sẻ: Kinh doanh trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe là một ngành vô cùng nhân văn, có thể giúp cho nhiều người có sức khỏe, có cuộc sống tốt hơn, từ đó bản thân mình cũng có thể gieo nhiều “phước báu”. Mặt khác, ngành chăm sóc sức khỏe đang là xu thế của thế giới. Dòng tiền của thế giới đang đổ xô vào ngành sức khỏe và Quế Anh muốn chọn một con đường phát triển bền vững để gieo nhân hạt thiện lành, giúp đỡ mọi người.

Nguyễn Quế Anh - Chủ tịch Tập đoàn Ruby Group: Chinh phục thử thách bằng  triết lý “Nhân - Quả” trong kinh doanh  - Ảnh 3

Khác với nhiều doanh nghiệp thường đặt mục tiêu lợi nhuận và lợi ích doanh nghiệp lên trên hết, doanh nhân Quế Anh tin rằng muốn gặt quả thành công trước hết phải biết gieo hạt giống thành công, đó là đạo đức kinh doanh, sự tận tụy và lòng chân thành. Doanh nhân Quế Anh cho rằng đã qua rồi cái thời kinh doanh “ăn xổi”, chộp giật. Muốn tồn tại và có chỗ đứng trong thời buổi kinh doanh hiện nay cần phải phát triển bền vững, nói thật, làm thật thì mới chiếm được trái tim khách hàng.

 

Cuộc sống sẽ ngọt ngào hơn khi mỗi con người chúng ta biết gieo mầm yêu thương. Và có những niềm vui không chỉ là nhận mà còn là cho đi với những giá trị còn mãi với thời gian.

Triết lý “Nhân - Quả” cũng luôn đồng hành với nữ doanh nhân Quế Anh trong công việc và cuộc sống. Nữ doanh nhân tin rằng kinh doanh theo triết lý “Nhân - Quả” giúp người là giúp chính mình. Một công việc thành công hay giàu có phụ thuộc rất nhiều vào việc chúng ta đặt “Tâm” của mình vào sản phẩm, khách hàng như thế nào, và phải yêu thương khách hàng như chính gia đình của mình để không ngừng hoàn thiện sản phẩm tốt nhất đến tay khách hàng, giúp họ có cuộc sống tốt đẹp và giàu có hơn. 

Nguyễn Quế Anh - Chủ tịch Tập đoàn Ruby Group: Chinh phục thử thách bằng  triết lý “Nhân - Quả” trong kinh doanh  - Ảnh 4

Trong tương lai, doanh nhân Quế Anh mong rằng doanh nghiệp của mình sẽ trở thành doanh nghiệp quy mô lớn có thể đi ra toàn cầu vì ước mơ của chị là giúp cho thế giới đẩy lùi bệnh tật và nghèo khó. Để hiện thực hóa giấc mơ đó, doanh nhân Quế Anh cùng các cộng sự của mình đang không ngừng nỗ lực, miệt mài cống hiến tâm trí và sức lực. Hiện tại, Ruby Group cũng đã xây dựng được nền tảng vững chắc, thu hút được rất nhiều nhà đầu tư lớn tham gia vào dự án, đồng thời giá trị doanh nghiệp không ngừng tăng cao.

Nguyễn Quế Anh - Chủ tịch Tập đoàn Ruby Group: Chinh phục thử thách bằng  triết lý “Nhân - Quả” trong kinh doanh  - Ảnh 5

Song song với việc trao đi giá trị thông qua các hoạt động kinh doanh, doanh nhân Quế Anh cùng Ruby Group còn thực hiện nhiều chương trình thiện nguyện thiết thực mang hạnh phúc đến cho những người yếu thế. Các hoạt động thiện nguyện luôn được coi là một phần tất yếu tại Ruby Group. Riêng trong năm 2023, Ruby Group đã xây 2 ngôi nhà tình nghĩa, 1 ngôi trường vùng cao và rất nhiều chương trình từ thiện bởi người đứng đầu tập đoàn tâm niệm rằng việc hành thiện cũng đem lại cho bản thân mình những phước báu rất lớn, và đó cũng là một nhân tốt. Khi gieo vào cánh đồng những hạt mầm nhân ái, tình yêu thương lan tỏa sẽ giúp cánh đồng mãi xanh tươi.

“Tôi luôn mong muốn lan tỏa những điều tích cực và thiện lành nhất đến với mọi người. Với tôi, thành công và hạnh phúc là phước báu của chúng ta đã gieo trồng từ nhiều kiếp, vì vậy kiếp này tôi chọn cách cả cuộc đời sống tử tế, lương thiện để vun bồi phước báu cho bản thân và gia đình” – Chủ tịch Tập đoàn Ruby Group Quế Anh bày tỏ.

 

Một công việc thành công hay giàu có phụ thuộc rất nhiều vào việc chúng ta đặt “tâm” của mình vào sản phẩm, khách hàng như thế nào, và phải yêu thương khách hàng như chính gia đình của mình để không ngừng hoàn thiện sản phẩm tốt nhất đến tay khách hàng, giúp họ có cuộc sống tốt đẹp và giàu có hơn.

Tin Cùng Chuyên Mục