Nguyễn Thị Khánh Huệ - Giám đốc Trung tâm chăm sóc và điều trị da DR Huệ: “Kinh doanh là góp thêm việc làm ý nghĩa cho cộng đồng”

Hơn 10 năm gắn bó với mảnh đất Sài Gòn, từ những ngày đầu chị Nguyễn Thị Khánh Huệ - người sáng lập thương hiệu DR Huệ đã gắn liền với các bạn học sinh, sinh viên.

DR Huệ là cái tên không còn xa lạ với các bạn học sinh, sinh viên tại TP.Hồ Chí Minh bởi những chương trình ý nghĩa mà chị đã tâm huyết dành cho các bạn trẻ. Vì sao công việc kinh doanh của chị lại tập trung vào lứa tuổi này?

4 năm trước tôi có dịp được tiếp xúc, lắng nghe rất nhiều câu chuyện cảm động của các bạn học sinh, sinh viên qua đó hiểu hơn về mong muốn, khát khao của các em. Ở độ tuổi của các em có rất nhiều biến đổi về tâm sinh lý vì vậy gương mặt nổi nhiều mụn đặc biệt là mụn rỗ, mụn bọc... khiến các bạn trẻ rất rụt rè và mất tự tin khi giao tiếp. Chính vì vậy tôi đã bắt đầu chuỗi hành trình khám, tư vấn, điều trị miễn phí cho học sinh, sinh viên tại các trường đại học ở TP.Hồ Chí Minh và Bình Thuận, giúp các em có gương mặt đẹp, sạch mụn và đây chính là nền tảng cho sự nghiệp tương lai của mọi người.

2 năm dịch bệnh Covid-19 chắc hẳn đã ảnh hưởng rất nhiều đến DR Huệ, chị có thể chia sẻ rõ hơn về điều này?

Trong hai năm vừa qua, lĩnh vực điều trị và chăm sóc da bị ảnh hưởng rất lớn, chúng tôi không được mở cửa để tuân thủ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Không có doanh thu nhưng chúng tôi vẫn phải chi trả các khoản lương nhân viên, mặt bằng thuê, các khoản quản lý điều hành... Dù đóng cửa nhưng chúng tôi vẫn phải đảm bảo mức lương và các chế độ bảo hiểm cho nhân sự. Sau khi nhận được thông báo được mở cửa trở lại, may mắn là khách hàng vẫn luôn đồng hành cùng DR Huệ. Chúng tôi vẫn có lượng khách hàng ổn định sử dụng các dịch vụ. Với DR Huệ, tôi tập trung vào điều trị, đặc biệt là điều trị mụn tuổi dậy thì, nám da, da bị tổn thương do lạm dụng mỹ phẩm kém chất lượng và cả dịch vụ trẻ hoá da. Tôi luôn tâm đắc với phương châm “Đẹp để yêu thương” nhằm mang đến cho khách hàng dịch vụ chăm sóc, điều trị da hiệu quả nhất.

Nguyễn Thị Khánh Huệ - Giám đốc Trung tâm chăm sóc và điều trị da DR Huệ: “Kinh doanh là góp thêm việc làm ý nghĩa cho cộng đồng” - Ảnh 1

Nhượng quyền thương hiệu đang là xu hướng mà các doanh nghiệp áp dụng, với DR Huệ thì sao, thưa chị?

Tôi đã tính triển khai kế hoạch nhượng quyền thương hiệu từ năm 2020 nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh nên dự án này đến nay vẫn còn là dự định. Để nhượng quyền một thương hiệu chăm sóc và điều trị da không hề đơn giản vì phải lựa chọn bác sĩ uy tín, yêu nghề, có trách nhiệm với thương hiệu. Tôi luôn nhấn mạnh đây là lĩnh vực kinh doanh mà lợi nhuận không phải là yếu tố quan trọng, nếu chạy theo lợi nhuận bạn sẽ đánh mất đi giá trị của người thầy thuốc. Và đây chính là lý do mà đến giờ tôi vẫn chưa tự tin để triển khai kế hoạch nhượng quyền thương hiệu. Tuy nhiên, nếu điều kiện bắt buộc phải phát triển kinh doanh theo hướng này, tôi sẽ tập trung nghiên cứu kỹ, chi tiết và đưa ra yêu cầu khắt khe cho người mà tôi lựa chọn sẽ nhượng quyền thương hiệu DR Huệ.

Nguyễn Thị Khánh Huệ - Giám đốc Trung tâm chăm sóc và điều trị da DR Huệ: “Kinh doanh là góp thêm việc làm ý nghĩa cho cộng đồng” - Ảnh 2

Là một người có kinh nghiệm trong lĩnh vực điều trị và chăm sóc da, chị có thể chia sẻ cảm nhận của mình khi mà có quá nhiều tai nạn làm đẹp thẩm mỹ diễn ra hiện nay?

Cuộc sống phát triển như hiện nay khiến nhu cầu làm đẹp tăng cao, không chỉ phụ nữ mà ngay cả đàn ông cũng bắt đầu chăm chuốt cho bản thân nhiều hơn. Đây vừa là cơ hội kinh doanh vừa là thử thách đặt ra với những thương hiệu làm đẹp uy tín. Không khó để bạn tìm một địa điểm làm đẹp tại TP.Hồ Chí Minh, một tiệm tóc nhỏ cũng có thể làm môi, chân mày, nối mi, hay thậm chí thực hiện cả những ca tiểu phẫu như làm mũi, mí mắt. Một chuyên viên học vài tháng tại một trung tâm Spa cũng có thể phẫu thuật mũi hay tiêm filler làm đầy. Cho nên trong 2 năm trở lại đây có quá nhiều ca biến chứng xảy ra như mù mắt do chất làm đầy, biến chứng hoại tử do phẫu thuật thẩm mỹ mũi không chuẩn, thậm chí hư cả làn da mặt do sử dụng các thiết bị làm đẹp công nghệ cao không đúng cách.

Để trở thành một trung tâm chăm sóc, điều trị da, chúng tôi phải có đội ngũ bác sĩ da liễu thẩm mỹ. Các giấy tờ pháp lý đều do Bộ Y tế hay Sở Y tế tại địa phương kinh doanh cấp thì mới hợp lệ. Vì vậy tôi khuyên khách hàng hãy sáng suốt lựa chọn nơi làm đẹp uy tín, tuân thủ đúng quy định pháp luật để không bị ảnh hưởng đến sức khoẻ và sắc đẹp.

 

Dr.Huệ luôn chú trọng đầu tư các trang thiết bị hiện đại, tân tiến nhất thế giới. Các công nghệ và trang thiết bị trị mụn tại Dr Huệ đều được nhập khẩu từ nước ngoài, hiện đại, tiên tiến nhất hiện nay, mang đến một liệu trình chuyên nghiệp nhất dành cho mọi khách hàng. Các công nghệ mới như Laser Picosure, công nghệ lăn kim tế bào gốc trị mụn… được Dr Huệ áp dụng trong việc điều trị và chăm sóc da cho các “thượng đế”.

Tin Cùng Chuyên Mục