Nguyễn Thị Mai Lan: “Mồng 8/3, phụ nữ không được phép xấu”

Nguyễn Hoàng

Doanh nhân Nguyễn Thị Mai Lan – Phó Giám đốc Công ty TNHH Dược Việt Mỹ cho rằng phụ nữ nên yêu thương, làm đẹp nhiều hơn thì sẽ làm chủ cuộc sống tốt hơn. Đặc biệt, trong ngày của phái đẹp, phụ nữ càng phải trau chuốt mình hơn một chút vì mồng 8/3: Phụ nữ không được phép xấu!

 
Chúng ta nên coi đây là ngày đặc biệt trong năm, ăn mặc cẩn thận hơn, đẹp đẽ hơn, điệu đà hơn mọi ngày một chút. Đừng vì bạn đã có gia đình mà tuềnh toàng, đừng vì bận rộn công việc mà không quan tâm đến bề ngoài, nhan sắc

Kinh doanh thường gắn liền với sự cạnh tranh,  thắng thua. Chị có chiến lược gì để Công Ty TNHH Dược Việt Mỹ khẳng định được vị thế của mình?

Chúng ta có thể thành công trong kinh doanh mà không cần phải ganh đua, chà đạp, làm tổn hại đến người khác. Tôi nghĩ sự cạnh tranh là cần thiết nhưng cạnh tranh chỉ là mục tiêu ngắn hạn, còn về lâu dài thì mục đích hướng tới là lợi ích cho xã hội. Đó chính là chiến lược của tôi.

Là một trong những doanh nghiệp dược thành lập sớm nhất, với kinh nghiệm 20 năm kinh doanh trong lĩnh vực này, cho đến thời điểm hiện tại, tôi đã hình thành được cho mình một lượng khách hàng ổn định và tự hào là người mang lại niềm vui, hạnh phúc cho mọi người, hoàn thành tốt sứ mệnh chăm sóc sức khỏe với tinh thần trách nhiệm cao.

Công ty chúng tôi được thành lập với mục đích sản xuất kinh doanh, cung cấp các loại thuốc và nguyên liệu sản xuất thuốc, trang thiết bị y tế... Thực tế, chúng tôi đã làm tròn sứ mệnh của mình, các khách hàng đã có được nhiều lợi ích từ hệ thống mạng lưới rộng lớn các nhà sản xuất dược hàng đầu trên thế giới và có  sự đảm bảo hiệu quả cả về chất lượng và giá thành.

Nguyễn Thị Mai Lan: “Mồng 8/3, phụ nữ không được phép xấu” - Ảnh 1

 Doanh nhân Nguyễn Thị Mai Lan – Phó Giám đốc Công ty TNHH Dược Việt Mỹ

Những doanh nhân thành đạt hay có cá tính rất mạnh, đồng thời kèm theo cái tôi lớn, điều này làm cho họ dễ trở nên sân giận và bất an. Theo chị, làm thế nào để cuộc sống của doanh nhân đạt được cái tâm bình an mỗi ngày?

Trong cuộc sống này, có những người ước mơ của họ đơn giản chỉ là yêu được một ai đó và đem hạnh phúc đến người đó cũng là sự thành công. Thế nên, mỗi người trong chúng ta đều có những tiêu chí thành công khác nhau. Tôi rất thích câu nói: “Đừng cố gắng trở thành người thành công mà hãy cố gắng trở thành người có giá trị”. Khi chúng ta vượt qua được những danh xưng, khái niệm, nhãn mác về thành công hay thất bại thì chúng ta sẽ có một cuộc sống tự tại, hạnh phúc. Khi đó thành công chính là sự thỏa mãn với những gì mình đạt được.

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 sắp đến, chị có nghĩ mình nên nghỉ ngơi một chút để yêu thương bản thân hơn không?

Để yêu thương được người khác là phải yêu thương được chính mình, vì thế mỗi ngày trôi qua, tôi đều ý thức được việc mình phải yêu thương bản thân nhiều hơn. Ngày Quốc tế Phụ nữ mồng 8/3 vốn là ngày của phái đẹp, chính đàn ông cũng đang khao khát đấu tranh để có một ngày kỷ niệm của họ mà chưa được. Vì thế, chúng ta nên coi đây là ngày đặc biệt trong năm, ăn mặc cẩn thận hơn, đẹp đẽ hơn, điệu đà hơn mọi ngày một chút. Đừng vì bạn đã có gia đình mà tuềnh toàng, đừng vì bận rộn công việc mà không quan tâm đến bề ngoài, nhan sắc.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà nửa thế giới còn lại đã tôn xưng ta là phái đẹp, vì thế ngày của bản thân dĩ nhiên bạn cũng nên trau chuốt mình hơn một chút vì mồng 8/3: Phụ nữ không được phép xấu.

Năm nay, mồng 8/3 của chị có gì đặc biệt?

Bận rộn với công việc, tôi ít khi có thời gian chăm sóc gia đình nhỏ nên tôi nghĩ rằng năm nay, mình sẽ yêu thương bản thân hơn bằng việc vào bếp, có một bữa cơm ấm cúng cùng ông xã và các con.  Không cầu kỳ, không hình thức, một năm bận rộn nhưng chỉ cần bên nhau những dịp đặc biệt với tôi đó là bí quyết để “giữ lửa” trong hôn nhân.

Nguyễn Thị Mai Lan: “Mồng 8/3, phụ nữ không được phép xấu” - Ảnh 2

 

Chị có nhắn nhủ gì tới những người đàn ông, người chồng trong ngày đặc biệt này?

Với những chàng trai chưa kết hôn thì mùng 8/3 là dịp để họ thể hiện tình cảm với người yêu bằng những bó hoa rực rỡ, những món quà độc đáo và những lời chúc “có cánh”. Tuy nhiên, phụ nữ cần quan tâm nhiều hơn là một món quà trong ngày 8/3 . Đặc biệt những nữ doanh nhân luôn tất bật công việc, đôi lúc quên đi thiên chức làm vợ, làm mẹ, thì món quà tuyệt vời nhất không riêng ngày Quốc tế Phụ nữ mà mỗi ngày trong năm, chúng tôi đều mong nhận được là: Sự cảm thông, chia sẻ và thấu hiểu từ người chồng, người bạn trai...

Cũng nhân dịp ngày đặc biệt này, tôi mới có cơ hội để cảm ơn ông xã của mình đã luôn đồng hành và sát cánh bên vợ từ công việc kinh doanh đến chăm sóc gia đình! Có những kỷ niệm mà tôi cho rằng những người đàn ông khác hiếm có thể làm được như vậy. Khi chúng tôi còn đang học ở Trường Đại học Ngoại ngữ, trong 05 năm không thiếu một tuần nào, tôi đều được nhận một bông hồng đẹp nhất của anh vào mỗi tối thứ Bảy.

Yêu thương và chăm sóc phụ nữ là việc cần làm hàng ngày và hàng giờ, thế nên yêu thương không cần một ngày lễ, tặng hoa không cần phải có dịp. Hãy đối xử với người mình thương như tất cả đều là ngày 8/3. Còn nếu bạn không có đủ thời gian, hãy quan tâm đến cô ấy từ những điều nhỏ nhất!

Cảm ơn chị đã chia sẻ với DN & PL! Chúc chị có một ngày Quốc tế Phụ nữ hạnh phúc, viên mãn bên gia đình và người thương!

Tin Cùng Chuyên Mục