Nguyễn Thị Nga: “Vì đam mê tôi sẵn sàng đấu tranh”

Ngọc Lệ

Xuất phát là một bác sỹ “tên tuổi” về phương pháp tiêm Filler (chất làm đầy) trong lĩnh vực thẩm mỹ không dao kéo, Nguyễn Thị Nga – Giám đốc Công ty Dược mỹ phẩm Medi Nature Beauty lại tiếp tục tạo dựng thêm cho mình một “cơ duyên” mới – kinh doanh thương hiệu mỹ phẩm bằng tình yêu và tâm huyết đong đầy.

Chào chị, được biết đến là một chuyên gia “có số có má” về filler, botox, chị có nhận xét gì về phương pháp làm đẹp này?

Filler là hợp chất có cấu tạo từ Axit Hyaluronic – tương tự một chất tự nhiên tồn tại trong cơ thể con người, được dùng để tiêm vào da với một lượng rất nhỏ bằng loại kim chuyên biệt. Chất gel sẽ ngay lập tức tạo thành một khối mô dày dưới nếp nhăn (vùng trán, đuôi mắt, khóe miệng) hoặc vùng cần nâng độn (làm đầy, làm thẳng sống mũi, làm hở cánh mũi) và tạo hình cằm, tạo đường cong mà không cần đụng chạm "dao kéo". Cá nhân tôi nghĩ filler đã đang và sẽ phát triển rất mạnh vì những ưu điểm vượt trội mà những phương pháp thẩm mỹ khác không có được.

Nguyễn Thị Nga: “Vì đam mê tôi sẵn sàng đấu tranh” - Ảnh 1

 Nguyễn Thị Nga – Giám đốc Công ty Dược mỹ phẩm Medi Nature Beauty

 
Đứng trên phương diện một nhà kinh doanh, khi tôi đưa ra dòng sản phẩm hoàn toàn thiên nhiên và khoa học, đầu tư rất nhiều chất xám và tâm huyết song phải cạnh tranh với những sản phẩm kém chất lượng khác thì thật sự là mạo hiểm

Hiện nay, chất filler (hay còn gọi là chất làm đầy) của thương hiệu nào được “ưu ái” sử dụng trong thẩm mỹ?

Trên thị trường hiện, loại filler được sử dụng phổ biến là Restylane, Juvederm - là loại Acid hyaluronic có tác dụng tối đa 18 - 24 tháng, đặc biệt không gây kích ứng. Thành phần hyaluronic acid với khoảng 98% là nước muối sinh lý, có cấu trúc tương tự như hyaluronic acid tự nhiên trong cơ thể người nên có mức độ tương thích khá cao, không gây phản ứng phụ ngay cả khi sử sụng lâu dài.

Filler HA (hyaluronic acid không có nguồn gốc từ động vật) đầu tiên trên thế giới được nghiên cứu toàn diện về an toàn và hiệu quả, được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ công nhận (FDA approved-2003); Được khối cộng đồng châu Âu (EU-1996) cấp chứng nhận tiêu thụ tự do. Tác nhân làm đầy da HA nguồn gốc không từ động vật đầu tiên được FDA và châu Âu công nhận

Bên cạnh công việc của một bác sỹ filler, được biết chị đang xây dựng thương hiệu dược mỹ phẩm riêng có tên là Medi Nature Beauty. Chị có thể chia sẻ thêm về thương hiệu này?

Thương hiệu mỹ phẩm riêng do tôi sáng chế xuất hiện tại thị trường một thời gian, và đã tạo được dấu ấn riêng bởi hiệu quả cải thiện bệnh lý về da cho mọi khách hàng. Tôi chú trọng làm đẹp theo tiêu chí “đẹp từ bên trong” nên tất cả các sản phẩm chăm sóc da đều bắt nguồn từ 100% thiên nhiên. Các sản phẩm bắt nguồn từ thiên nhiên sẽ mang lại cho người dùng độ an toàn tối đa và ít bị dị ứng cũng như viêm nhiễm da.

Nguyễn Thị Nga: “Vì đam mê tôi sẵn sàng đấu tranh” - Ảnh 2

 

Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm được pha trộn corticoid với quảng cáo mang lại hiệu quả cao khiến cho khách hàng nóng vội mua và sử dụng trong thời gian dài. Điều này rất nguy hại vì nhiễm cortycoid sẽ gây ra biến chứng viêm da rất khó chữa sau này. Nhưng điều đáng buồn là thị trường mỹ phẩm của Việt Nam bây giờ lại đang bị tràn lan quá nhiều những sản phẩm nhiễm chất này.

Khi bắt tay tạo dựng Medi Nature Beauty, chị đã phải trải qua những khó khăn nào?

Tôi khởi nghiệp từ thẩm mỹ nhưng mơ ước muốn tạo dựng được một thương hiệu mỹ phẩm mang tên mình. Tôi thích nghiên cứu và thật sự đam mê về mỹ phẩm. Trước đây tôi đã mở những lớp dạy làm mỹ phẩm miễn phí. Khi các chị em tự tay làm ra được sản phẩm ưng ý, tôi cảm thấy rất hạnh phúc.

Chi phí để sản xuất ra sản phẩm chất lượng cao nhưng được bán với giá thành thấp để cạnh tranh thật sự rất khó khăn với tôi. Vì thế tôi đang cố gắng hoàn thiện hệ thống và tìm những bạn tâm huyết cùng để cùng tham gia vào ngôi nhà Medi Nature Beauty này.

Chị có nghĩ rằng mình đang rất mạo hiểm khi “lấn sân” vào thị trường mỹ phẩm đầy cạnh tranh này không?

Sau khi thành lập công ty và đưa ra những sản phẩm cũng như định hướng phát triển, thầy giáo của tôi (nguyên Viện trưởng Viện Da liễu) đã nhận xét rằng tôi quá mạo hiểm và dễ thất bại... Điều này khiến cho tôi suy nghĩ rất nhiều nhưng vì đam mê nên vẫn sẵn sàng đấu tranh .

Đứng trên phương diện một nhà kinh doanh, khi tôi đưa ra dòng sản phẩm hoàn toàn thiên nhiên và khoa học, đầu tư rất nhiều chất xám và tâm huyết song phải cạnh tranh với những sản phẩm kém chất lượng khác thì thật sự là mạo hiểm. Nhưng hơn hết đó là đam mê, là nhiệt huyết tuổi trẻ nên tôi sẵn sàng thử sức với những khó khăn và mong rằng các khách hàng sẽ thông minh sẽ lựa chọn cho mình những sản phẩm an toàn, lâu dài.

Cám ơn những chia sẻ của chị!

Tin Cùng Chuyên Mục