Nguyễn Thị Tuyết Mai: “Để mỗi khách hàng luôn là cô dâu đẹp nhất”

Nguyệt Anh

Học ngành Quản trị kinh doanh song lại rẽ sang kinh doanh áo cưới, “cô chủ nhỏ” Nguyễn Thị Tuyết Mai đã gặt hái được thành công đáng mơ ước. Bằng niềm đam mê, nhiệt huyết và quan trọng là luôn đặt mình vào tâm thế khách hàng, cô gái trẻ này chắc chắn sẽ còn giúp con thuyền Mai Wedding vươn xa hơn nữa.

Học ngành Quản trị kinh doanh nhưng lại “bén duyên” với kinh doanh áo cưới. Chị có thể chia sẻ cơ duyên đặc biệt này?

Vốn dĩ là người rất thích "cái đẹp" nên ngay từ thời sinh viên, Mai luôn mong muốn sau này sẽ được làm việc trong một môi trường làm đẹp. Mai cũng suy nghĩ rất nhiều về định hướng là sẽ kinh doanh lĩnh vực gì đó đúng với sở thích của mình. Cho đến khi lập gia đình, có một người bạn rủ Mai chung vốn để mở một cửa hàng áo cưới, Mai cũng chỉ nghĩ đơn giản là muốn thử sức trong lĩnh vực này bởi phần nào đúng với sở thích nên đã quyết định hợp tác cùng nhau. Nhưng một điều ít ngờ tới là càng làm thì lại càng đam mê, càng tâm huyết. Có lẽ đó là cơ duyên đã đưa Mai đến với ngành kinh doanh áo cưới cho đến ngày hôm nay.

 
Cách nhìn nhận về cái đẹp của Mai cũng giống như của khách hàng bình thường. Đặt mình vào vị trí của khách hàng để nắm bắt được thị yếu, nhu cầu của họ một cách tốt nhất và từ đó đưa ra định hướng phát triển cho cửa hàng của mình. 

Là bà chủ của một chuỗi hệ thống áo cưới nổi tiếng ở Đà Nẵng khi tuổi đời còn khá trẻ, điều gì đã tạo nên thành công của chị ngày hôm nay?

Mai nghĩ điều quan trọng là mình có duyên với nghề và biết nắm bắt cơ hội. Mọi người thường nghĩ những người học thiết kế hay trang điểm... sẽ có nền tảng để phát triển trong lĩnh vực này hơn, còn Mai lại học về Quản trị kinh doanh, một lĩnh vực không liên quan nhiều lắm. Nhưng Mai muốn được thử sức, trải nghiệm với một lĩnh vực mà trước đây chưa từng nghĩ đến và quả thực, những gì học ở trường đã bổ trợ rất nhiều cho Mai trên con đường kinh doanh của mình. Cách nhìn nhận về cái đẹp của Mai cũng giống như của khách hàng bình thường. Đặt mình vào vị trí của khách hàng để nắm bắt được thị yếu, nhu cầu của họ một cách tốt nhất và từ đó đưa ra định hướng phát triển cho cửa hiệu Mai Wedding. Chính những yếu tố đó phần nào giúp Mai có được sự thành công như ngày hôm nay.

Nguyễn Thị Tuyết Mai: “Để mỗi khách hàng luôn là cô dâu đẹp nhất” - Ảnh 1

Nguyễn Thị Tuyết Mai - Người sáng lập và điều hành Hệ thống Mai Wedding 

Chị nhận định thế nào về thị trường áo cưới ở Đà Nẵng hiện nay? Xu hướng áo cưới 2017 là gì? Để bắt kịp xu hướng đó, Mai Wedding đã có những bước đi cụ thể nào?

Thị trường áo cưới ở Đà Nẵng đang phát triển rất mạnh mẽ và cạnh tranh không ngừng, thực tế là các cửa hàng áo cưới được mở ra ngày càng nhiều. Điều đó cũng dễ hiểu vì có thể nói Đà Nẵng là một thành phố hội tụ các cảnh đẹp thiên nhiên, là sự lựa chọn hàng đầu cho các cặp đôi đến vùng đất này để thực hiện bộ ảnh cưới ghi lại khoảnh khắc tuyệt vời của cuộc đời mình.

Với Mai, xu hướng chính là thị hiếu của khách hàng. Mai luôn ưu tiên lựa chọn những mẫu váy cưới thực sự phù hợp với thị hiếu của khách hàng tại thành phố Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung. Mỗi năm sẽ có mỗi xu hướng khác nhau, kiểu dáng cũng sẽ xoay vòng theo từng năm, màu sắc sẽ lần lượt lên ngôi theo từng giai đoạn... Mai Wedding luôn dẫn đầu những xu hướng đó, cập nhật liên tục các mẫu mã đa dạng từ kiểu dáng đến màu sắc để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Những mẫu áo cưới Mai chọn không quá cầu kỳ nhưng cũng không hề đơn giản và đơn điệu. Với đủ các kiểu dáng và thiết kế như: Xòe hay đuôi cá, sang trọng đẳng cấp hay đơn giản nhẹ nhàng, sexy hay kín đáo, cho cô dâu gầy hay cô dâu mũm mĩm... Mai Wedding đều có thể đáp ứng được mọi nhu cầu của các cô dâu. Mai luôn cố gắng để tất cả các mẫu váy khi được khoác lên người phải tôn được vẻ đẹp và sự tự tin của cô dâu, để mỗi khách hàng đều là cô dâu đẹp nhất.

Nguyễn Thị Tuyết Mai: “Để mỗi khách hàng luôn là cô dâu đẹp nhất” - Ảnh 2

 

Chuỗi cửa hiệu Mai Wedding hiện đang “làm mưa làm gió” ở Đà Nẵng. Vậy đến bao giờ khách hàng Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh hay các tỉnh thành khác cũng có thể sở hữu những sản phẩm, dịch vụ mang thương hiệu Mai Wedding, thưa chị?

Hiện tại Mai Wedding đã có một lượng khách khá ổn định từ 2 đầu đất nước cũng như các tỉnh thành trong nước và quốc tế. Mai cũng từng có suy nghĩ sẽ mở rộng thêm các chi nhánh ở Hà Nội và TP.HCM nhưng đó chỉ là dự định trong tương lai. Hiện tại, Mai muốn tập trung phát triển, đẩy mạnh thương hiệu tại thành phố Đà Nẵng thật chuyên nghiệp để nó thực sự vững chắc và vững mạnh trước khi Mai đánh tiến xa hơn.

Với những khách hàng ở Hà Nội, TP.HCM hay các tỉnh thành khác nếu yêu mến và quan tâm đến dịch vụ của Mai Wedding thì Mai Wedding vẫn luôn hân hạnh được phục vụ tận tình.

Thời gian trước đây, bà chủ xinh đẹp của Mai Wedding nổi tiếng trên mạng xã hội khi được chồng soái ca mua xế hộp 7 tỷ tặng sinh nhật. Chắc hẳn chị đang có một gia đình rất hạnh phúc?

Nguyễn Thị Tuyết Mai: “Để mỗi khách hàng luôn là cô dâu đẹp nhất” - Ảnh 3

 

Món quà mà ông xã tặng Mai vào dịp sinh nhật năm ngoái thực sự khi Mai  bất ngờ và hạnh phúc. Mai cũng không nghĩ là điều này lại có sức lan tỏa mạnh mẽ đến như vậy. Bên cạnh những lời chúc từ phía gia đình, bạn bè, cũng không ít người cho rằng vợ chồng Mai làm vậy để PR thương hiệu hay làm "màu". Dù có nhiều ý kiến trái chiều nhưng trong thời điểm đó vợ chồng Mai vẫn quyết định giữ im lặng để giữ yên tổ ấm của mình và không để những yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Mai luôn nghĩ mình là người phụ nữ may mắn và thực sự hạnh phúc. Còn chẳng có bí quyết gì đặc biệt cả. Bản thân mình cứ luôn nghĩ mình hạnh phúc từ trong tư tưởng thì ắt hành động của mình sẽ mang lại hạnh phúc cho mọi người. Với Mai, cho cũng tức là nhận, và khi mình cho đi càng nhiều thì cũng sẽ được nhận lại những điều tốt đẹp tương xứng”.

Photo: Thắng Nguyễn

Makeup: Uyên Vy

Stylist: Việt Dương

Retouch: Lê Vương

Product of Mai Wedding

Tin Cùng Chuyên Mục