Nguyễn Thị Tuyết Nhung và câu chuyện thành công rực rỡ ở tuổi 32

Minh Khuê

Nhắc đến phụ nữ, người ta thường nghĩ đến "một bà nội trợ bận rộn việc nhà". Thế nhưng, chị Nguyễn Thị Tuyết Nhung đã đạt được thành công rực rỡ ở tuổi 32. Chị đã phá vỡ những bức tường ngăn cách chị đến với đam mê và tự viết lên câu chuyện thành công bằng ngọn lửa luôn bừng cháy trong mình.

Mới ở độ tuổi 32, trong khi nhiều người còn đang bắt đầu sự nghiệp thì chị Nguyễn Thị Tuyết Nhung đã có những thành công nhất định. Chị Tuyết Nhung tốt nghiệp loại giỏi khoa Ngôn ngữ học, Đại học Ulsan – Hà Nội và Tốt nghiệp MBA khoa Quản trị Kinh doanh – Đại học Yonsei tại Seoul. Cầm trong tay 2 tấm bằng đại học, chị được nhiều công ty ở Việt Nam săn đón. Nhưng có trong mình niềm đam mê với làm đẹp, chị đã làm việc cho nhiều đối tác tại Bệnh viện Thẩm mỹ Hàn Quốc như: Bệnh viện Yujin; Bệnh viện Grand, Green... Đặc biệt, đảm nhiệm vị trí Marketing Quốc tế tại Bệnh viện Thẩm mỹ Diet – Viện nghiên cứu tế bào gốc EHL BIO.

Nguyễn Thị Tuyết Nhung và câu chuyện thành công rực rỡ ở tuổi 32 - Ảnh 1

Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Tuyết Nhung – Giám đốc Trần Minh Group 

Sau nhiều năm làm việc tại Hàn Quốc, đúc kết cho mình nhiều kinh nghiệm thực tế và nhận thấy thị trường làm đẹp tại Việt Nam đang “khát” những Công nghệ. Ấp ủ trong mình hoài bão lớn, năm 2014 chị quay về Việt Nam và thành lập Công ty Trần Minh Group vào năm 2015. Sau những nỗ lực chị Tuyết Nhung đã ghi dấu ấn lớn khi đăng quang Nữ hoàng Nhan sắc Việt - Hàn 2017 và được Vinh danh Top 100 Phong cách Doanh nhân Quốc tế 2018 – 2019.

Để có được những thành công như vậy quả không đơn giản với một người phụ nữ chân yếu, tay mềm. Hơn nữa những định kiến của xã hội về người phụ nữ lại là trở ngại lớn, kìm hãm sự phát triển của họ. Để biết được người phụ nữ nhỏ Nguyễn Thị Tuyết Nhung đã làm nên điều phi thường ấy như thế nào. Chúng ta hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của chị Tuyết Nhung nhé!

Chị đã vượt qua những định kiến về phụ nữ như thế nào?

Có một niềm tin cố hữu trong tiềm thức của nhiều người, đó là phụ nữ không thể trở thành lãnh đạo, càng không thể tự mình gây dựng sự nghiệp hay sống với đam mê. Nhưng, để xóa bỏ định kiến ấy tôi đã nỗ lực không ngừng để thành công bằng chính đam mê của mình. Tôi muốn chứng minh cho mọi người thấy rằng: Phụ nữ hoàn toàn có thể làm bất cứ điều gì – chỉ cần ngọn lửa đam mê vẫn còn cháy.

Nguyễn Thị Tuyết Nhung và câu chuyện thành công rực rỡ ở tuổi 32 - Ảnh 2

Nữ hoàng Nhan sắc Việt - Hàn 2017 Tuyết Nhung luôn tự tin, rạng rỡ

Thanh xuân của mỗi người phụ nữ đều có những đam mê được ấp ủ nhưng rồi việc nhà, gia đình, con cái lần lượt chiếm hết quỹ thời gian của họ. Nhiều chị em đã đành "lặng lẽ" gác lại đam mê đằng sau những lo toan nơi ngôi nhà, căn bếp quen thuộc. Hết lần này đến lần khác, niềm đam mê của họ dần dần bị lãng quên. Người phụ nữ cần lắm một chất "xúc tác" để làm sống lại những đam mê thời son trẻ.

Tôi nghĩ định kiến giới tính – “Rào cản” nên xóa bỏ và thực hiện bình đẳng giới. Để xóa bỏ định kiến ấy tôi vượt qua bằng cách nỗ lực không ngừng nghỉ. Nếu đàn ông nỗ lực 1 để có được thành công thì phụ nữ phải nỗ lực 10 hoặc hơn thế. Tôi muốn chứng minh cho mọi người thấy được rằng, tôi – một người phụ nữ nhỏ bé nhưng có thể làm được những điều lớn lao như những đấng mày râu. Bằng những cố gắng, nỗ lực của mình tôi đã khẳng định được bản thân mình không phải là một người phụ nữ chân yếu tay mềm và tôi đã thành công.

Đó là những chia sẻ rất chân thành từ chị Tuyết Nhung. Có lẽ hiếm thấy người phụ nữ nào ở độ tuổi 32 vừa thành công vừa xinh đẹp, rạng ngời bất chấp tuổi tác.

Chị cảm thấy hài lòng nhất về điều gì mình đã làm được?

Điều mà tôi cảm thấy hài lòng và thành công nhất đó là đã mang những công nghệ làm đẹp không xâm lấn từ Hàn Quốc về Việt Nam. Thành lập Trần Minh Group để giúp hàng triệu chị em phụ nữ trở nên xinh đẹp hơn mà không phải sử dụng đến các phương pháp, công nghệ làm đẹp xâm lấn, gây đau.

Không chỉ dừng lại ở việc đưa các công nghệ làm đẹp từ Hàn Quốc vào khắp các Spa, mà tôi luôn cập nhật xu hướng, mang những sản phẩm, công nghệ mới nhất về Việt Nam. Vì vậy, mỗi tháng tôi lại sang Hàn Quốc một lần để bắt kịp xu hướng và kịp mang về Việt Nam những xu hướng làm đẹp mới nhất.

Là một người phụ nữ thành công, có bao giờ chị quên đi chức trách của mình trong gia đình?

Bản thân là nhà sáng lập và lãnh đạo Trần Minh Group, tôi thường xuyên phải đi công tác xa và tham gia rất nhiều sự kiện. Là một người lãnh đạo, rất tốn thời gian cho công việc bên ngoài cho nên tất nhiên không thể chu toàn hết mọi thứ. Thời gian đầu, bận bịu với công việc mà tôi quên đi mất chức trách của mình trong gia đình.

Nhưng sau đó, tôi nhận thấy muốn thành công thì điều trước tiên phải biết cách cân bằng giữa “gia đình” và “công việc”. Tôi bắt đầu lên kế hoạch sắp xếp thời gian sao cho hợp lý nhất, để vừa có thể hoàn thành công việc một cách tốt nhất mà vẫn chăm lo được cho gia đình.

Vậy chị có lời khuyên nào đối với các bạn trẻ đang khởi nghiệp hay không?

Theo tôi, là một người trẻ tuổi bạn nên sống đúng với đam mê của mình. Ai nói đam mê chỉ là viển vông, nó hoàn toàn có thể thực hiện hóa nếu như bạn biết cố gắng. Điều trước tiên trên con đường đi đến thành công là phải vượt qua được bản thân thì mới có thể vượt qua được những trở ngại khác, còn nếu bạn không đủ bản lĩnh để vượt qua bản thân mình để sống với chính đam mê thì tôi nghĩ bạn sẽ không làm được việc gì ý nghĩa trên đời này.

Ngoài thực lực bạn có sẵn, bạn phải không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức, giống như Rachel Rutherford đã từng nói:“Không bao giờ dừng tìm kiếm cơ hội để học hỏi và trưởng thành”.

Tin Cùng Chuyên Mục