Nguyễn Văn Trung - Giám đốc Công ty TNHH Dược phẩm Altoka: Sản phẩm phục vụ sức khỏe càng cần có chữ “Tâm”

Nguyên Anh

Là một trong những doanh nhân sinh ra từ vùng quê nghèo khó, Giám đốc Công ty TNHH Dược phẩm Altoka Nguyễn Văn Trung hiểu hơn ai hết những khó khăn, thiếu thốn về dược - thực phẩm của con người, đặc biệt là trẻ em các vùng quê nghèo. Xuất phát từ mong muốn giúp mọi tầng lớp khách hàng đều có cơ hội được sử dụng sản phẩm bảo vệ sức khoẻ với chất lượng quốc tế và giá thành dễ tiếp cận, doanh nhân Nguyễn Văn Trung và Dược phẩm Altoka vẫn đang từng bước hoàn thiện ước mơ để người Việt tin dùng dược phẩm Việt.

Hành trình gian khó…

Với niềm yêu thích dược liệu từ khi con thơ bé, doanh nhân Nguyễn Văn Trung đã nung nấu trong mình ước mơ trở thành một dược sĩ giỏi để góp phần giúp ích cho cộng đồng. Sau khi tốt nghiệp cử nhân ngành Dược phẩm, duyên phận đưa anh tới với công việc kinh doanh ở một số công ty phân phối thuốc và vật phẩm y tế. Đó cũng chính là những tháng năm đáng nhớ nhất với anh. Khi áp lực doanh số đè nặng lên vai cũng là lúc nhiệt huyết và tài năng kinh doanh trong anh được đánh thức. Anh Trung chia sẻ: “Đã từng có nhiều ngày tôi phải chạy xe máy hàng trăm cây số tới nhiều quầy thuốc để giới thiệu sản phẩm, đó chính là động lực để tôi trưởng thành một cách nhanh chóng”.

Nguyễn Văn Trung - Giám đốc Công ty TNHH Dược phẩm Altoka.
Nguyễn Văn Trung - Giám đốc Công ty TNHH Dược phẩm Altoka.

Sau những khó khăn của mỗi lần vất vả chào bán hàng, anh lại cảm nhận được “vị ngọt” của thành công khi có thể mang những sản phẩm tới từng vùng đất Việt. Từ đó, anh đã quyết tâm đặt cho mình mục tiêu xây dựng được một doanh nghiệp dược phẩm uy tín và phát triển tại Việt Nam cũng như trong khu vực với những sản phẩm, dịch vụ chất lượng với giá thành hợp lý.

Nhận thấy nhu cầu sử dụng sản phẩm hỗ trợ sức khỏe an toàn đang tăng cao, ngày 30/11/2017 doanh nhân Nguyễn Văn Trung đã thành lập Công ty TNHH Dược phẩm Altoka với sứ mệnh mang đến những sản phẩm dược - sữa chất lượng cao có ích cho sức khoẻ đến tay người tiêu dùng. Xuất phát từ mong muốn người Việt Nam được dùng hàng Việt Nam chất lượng cao, CEO Nguyễn Văn Trung đã dày công thử nghiệm và phát triển Dược phẩm Altoka theo đuổi mục tiêu ban đầu là bảo đảm sản phẩm mang chất lượng quốc tế nhưng giá thành Việt Nam.

Anh khẳng định: “Với đội ngũ nhân sự giàu tâm huyết và kinh nghiệm thực tiễn, chúng tôi liên tục nghiên cứu, phát triển để cho ra thị trường những sản phẩm ưu việt, an toàn, chất lượng, hiệu quả, thân thiện với môi trường với giá thành hợp lý có sức cạnh tranh. Mục tiêu của chúng tôi là góp phần bảo vệ, phòng tránh, nâng cao sức khỏe, tầm vóc con người đồng thời cam kết mang lại cho khách hàng, đối tác dịch vụ chuyên nghiệp, uy tín, lợi ích cao nhất và mang tính bền vững dài lâu”.

Đứng sau thành công của một tập thể, vai trò của người lãnh đạo luôn là yếu tố sống còn. Đặc biệt, với một người từ “hai bàn tay trắng” đã gây dựng nên doanh nghiệp vững mạnh, CEO Nguyễn Văn Trung luôn có những nguyên tắc nhất định của riêng mình. Anh chia sẻ: “Để có được những kết quả nổi bật, tôi và đội ngũ nhân sự luôn phải nỗ lực tạo sự khác biệt trong kinh doanh và phải tích luỹ cũng như biết rút ra bài học kinh nghiệm. Kinh nghiệm vốn xuất phát từ các vấn đề của xã hội, nhu cầu của thị trường. Và người doanh nhân có kinh nghiệm phải tìm ra được giải pháp đáp ứng nhu cầu đó. Khi đã có ý tưởng, sản phẩm thì mới nghĩ đến thị trường, tiếp sau đó là tìm người đồng hành và phát triển sản phẩm, thử nghiệm thị trường để tìm được phương án phù hợp. Cuối cùng, vấn đề quan trọng là tìm nguồn tăng vốn. Mà muốn thu hút được vốn thì sản phẩm của doanh nghiệp làm ra phải là duy nhất trên thị trường và có giá trị cao. Khi gọi vốn đầu tư, phải lựa chọn nhà đầu tư có chung mục tiêu, xem xét số cổ phần có bảo đảm để doanh nghiệp có quyền tự quyết không”.

Sống là cho đi...

Đối với doanh nhân Nguyễn Văn Trung, nhà sản xuất dược phẩm có vai trò rất lớn trong việc hình thành nên môi trường sống lành mạnh, an toàn. Bởi “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, việc bổ sung dưỡng chất cũng như sử dụng các phương pháp bảo vệ sức khỏe hàng ngày luôn mang lại hiệu quả cao hơn khi điều trị bệnh. Do đó, nếu người dân Việt có thể dễ dàng mua được những sản phẩm chất lượng với giá thành phải chăng thì các vấn đề về sức khỏe sẽ được giải quyết từ sớm, hình thành nên thói quen chăm sóc sức khỏe hàng ngày. Những điều này cũng chính là nền tảng cốt lõi, theo suốt Dược phẩm Altoka trong quá trình xây dựng một hệ sinh thái dược phẩm tiên tiến và hiện đại, nơi các tiêu chuẩn về chất lượng sản phẩm được tuân thủ chặt chẽ. Tại đây, chỉ những nhà sản xuất uy tín và các sản phẩm đạt chuẩn mới được lưu hành và quảng bá rộng rãi đến người tiêu dùng

Nguyễn Văn Trung - Giám đốc Công ty TNHH Dược phẩm Altoka: Sản phẩm phục vụ sức khỏe càng cần có chữ “Tâm” - Ảnh 1

Bên cạnh đó, CEO Nguyễn Văn Trung cũng là người luôn quan tâm và tham gia các dự án vì cộng đồng. Trong suốt nhiều năm qua, chính bản thân vị giám đốc này cùng đội ngũ nhân sự Dược phẩm Altoka đã trực tiếp đồng hành trong các chương trình thiện nguyện, nhằm mang tới cho trẻ em vùng cao, người có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu vùng xa những vật phẩm thiết yếu cũng như sản phẩm dược phẩm bảo vệ sức khỏe. Đặc biệt, các sản phẩm sữa - dược phẩm của Dược phẩm Altoka đã giúp nhiều trẻ em dân tộc thiểu số được tiếp cận với nguồn dinh dưỡng cần thiết, bù đắp nhu cầu dinh dưỡng còn thiếu hụt của các em.

Trong thời gian tới, Dược phẩm Altoka định hướng đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng kỳ vọng của thị trường. Song song với đó, Giám đốc Nguyễn Văn Trung ấp ủ nhiều dự định với mong muốn có thể góp sức nhiều hơn nữa giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, làm tròn sứ mệnh với cộng đồng của một doanh nhân.

 

Trong suốt quá trình xây dựng thương hiệu, CEO Nguyễn Văn Trung luôn quyết tâm và không bao giờ từ bỏ khát vọng tiến đến thương hiệu dược phẩm “hàng đầu Việt Nam”. Và Công ty TNHH Dược phẩm Altoka là một trong số ít những công ty có thể tồn tại và phát triển mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19. Công ty cũng đã đạt được danh hiệu “Top 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam” và được nhận Huy chương vàng về “sức khỏe cộng đồng” do Hiệp hội Thực phẩm chức năng trao tặng là phần thưởng cho sự cố gắng  của cả tập thể công ty.

Tin Cùng Chuyên Mục