Nhà thiết kế áo dài Việt chi 10 tỷ đồng giúp làng nghề thất nghiệp mùa Covid-19

PV

Trong 8 tháng nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam và ekip hơn 200 nhân viên cùng các nghệ nhân làng nghề đã thực hiện hoàn thành Bộ sưu tập “Sắc hoa” quảng bá Áo dài Việt trên Tạp chí Heritage số chào năm mới 2021.

Đây là một hoạt động của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam giúp những nghệ nhân làng nghề vượt qua thời kỳ khủng hoảng ước tính tiền lương lên tới gần 10 tỷ đồng. Để thực hiện bộ sưu tập áo dài “Sắc hoa”, theo tìm hiểu của phóng viên đây là bộ sưu tập vô cùng đặc biệt bởi nó được ra mắt sau một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid 19.

Nhà thiết kế áo dài Việt chi 10 tỷ đồng giúp làng nghề thất nghiệp mùa Covid-19 - Ảnh 1

Từ tháng 3/2020 - 11/2020, cũng chính vì lý do ảnh hưởng của đại dịch nên đây là khoảng thời gian NTK dành để toàn tâm toàn ý để ấp ủ thực hiện một bộ sưu tập kỳ công, đầu tư nhiều nhân lực, chi phí để thoả mãn đam mê quảng bá áo dài Việt. Ngắm nhìn BST áo dài “Sắc hoa” của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam khiến nhiều người ngưỡng mộ tình yêu áo dài Việt của nhà thiết kế áo dài họ Đỗ việc thực hiện bộ sưu tập trong giai đoạn khó khăn nhất, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam chia sẻ: “Đây cũng là cách để tôi có thể tạo công ăn việc làm cho những người thợ thủ công làng nghề truyền thống và nhân sự của thương hiệu Đỗ Trịnh Hoài Nam đang gặp khó khăn về việc làm trong đại dịch. Ekip thực hiện lên tới 200 người với đội ngũ nghệ nhân từ các làng nghề thêu may, đính kết, dát vàng và ekip nhân viên của Đỗ Trịnh Hoài Nam hoàn thiện bộ sưu tập trong vòng 8 tháng đã tiêu tốn gần hết số tiền mà tôi tích luỹ trong bao năm qua”. 

Nhà thiết kế áo dài Việt chi 10 tỷ đồng giúp làng nghề thất nghiệp mùa Covid-19 - Ảnh 2

Những con số biết nói của BST áo dài “Sắc hoa” trị giá 10 tỷ đồng của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam khiến nhiều người ngưỡng mộ tình yêu áo dài Việt của nhà thiết kế áo dài họ Đỗ. 

Nhà thiết kế áo dài Việt chi 10 tỷ đồng giúp làng nghề thất nghiệp mùa Covid-19 - Ảnh 3

Tuy nhiên, chia sẻ với báo giới, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam cho rằng Bộ sưu tập áo dài “Sắc hoa” đã được tạp chí Heritage mời làm hình ảnh cho dịp chào mừng năm mới 2021 và đón nhận sự cổ vũ của nhưng người yêu áo dài nên bản thân nhà thiết kế thấy những tác phẩm áo dài xứng đáng được đầu tư như vậy. Với những giá trị nhân văn và ý nghĩa của nó, Đỗ Trịnh Hoài Nam  sẵn sàng chấp nhận để thỏa mãn đam mê.

Nhà thiết kế áo dài Việt chi 10 tỷ đồng giúp làng nghề thất nghiệp mùa Covid-19 - Ảnh 4

Những thiết kế ấn tượng của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam được giới thiệu với bạn bè quốc tế trên ấn phẩm danh tiếng Heritage.

Nhà thiết kế áo dài Việt chi 10 tỷ đồng giúp làng nghề thất nghiệp mùa Covid-19 - Ảnh 5

BST Áo dài Chào xuân 2021 có tên BST Sắc Hoa của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam vừa xuất hiện ấn tượng trên tạp chí Heritage. Lần này, cái tên có vinh dự khoác lên mình những mẫu thiết kế mới nhất của NTK nổi tiếng này là Hoa hậu H'Hen Niê.

Nhà thiết kế áo dài Việt chi 10 tỷ đồng giúp làng nghề thất nghiệp mùa Covid-19 - Ảnh 6

BST được thực hiện với các kỹ thuật ghép vải cầu kì, thêu sa hạt, đính kết cườm, cánh hoa, đá quý, kim hoàn cùng các phụ kiện mây tre đan được dát vàng 9999.

Nhà thiết kế áo dài Việt chi 10 tỷ đồng giúp làng nghề thất nghiệp mùa Covid-19 - Ảnh 7

BST lấy cảm hứng từ những sắc hoa mùa xuân rực rỡ, tươi trẻ, kết hợp với các yếu tố truyền thống, thuần Việt. Thông qua BST, Đỗ Trịnh Hoài Nam muốn nâng tầm áo dài, thể hiện áo dài vừa truyền thống, vừa rất thời trang, bắt nhịp với xu hướng của thế giới.

Nhà thiết kế áo dài Việt chi 10 tỷ đồng giúp làng nghề thất nghiệp mùa Covid-19 - Ảnh 8

Ngoài vẻ ngoài tuyệt đẹp, những thiết kế trong BST này cũng gây chú ý khi có giá trị khủng. Những mẫu thiết kế này ko chỉ có giá trị về tinh thần mà chất liệu, những phụ kiện đá quý đi kèm hay hoa văn hoạ tiết được vẽ tay, thêu và in hai mặt với công nghệ 6D. Kỹ thuật ghép vải lụa là tốn nhiều thời gian và công sức nhất trong quá trình thực hiện BST đặc biệt này. BST áo dài “Sắc hoa” ngay khi ra mắt đã nhận được nhiều lời mời trình diễn tại tuần lễ thời trang thế giới tại Pháp, Mỹ, Ý… NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam cho biết sắp tới anh sẽ mang bộ sưu tập trình diễn ngay sau khi hết đại dịch Covid 19. Đây cũng là điểm độc đáo để áo dài Việt Nam có một chỗ đứng đặc biệt sánh ngang với thời trang thế giới.

Nhà thiết kế áo dài Việt chi 10 tỷ đồng giúp làng nghề thất nghiệp mùa Covid-19 - Ảnh 9

Dù không có những show diễn nước ngoài do tình hình dịch bệnh Covid-19 thời gian qua, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam và H'Hen Niê vẫn quảng bá được tới đông đảo bạn bè năm châu những nét đẹp văn hóa Việt Nam qua BST áo dài lần này

Nhà thiết kế áo dài Việt chi 10 tỷ đồng giúp làng nghề thất nghiệp mùa Covid-19 - Ảnh 10

BST được xuất hiện trên trang bìa của tạp chí Heritage Fashion và 10 trang đinh của tạp chí số Chào Năm Mới 2021. Để thực hiện được bộ ảnh, Đỗ Trịnh Hoài Nam đã kết hợp với một ekip vô cùng chuyên nghiệp, trẻ trung, tràn đầy năng lượng và sự sáng tạo gồm: H’ Hen Nie, Hương Color, Nguyễn Minh Đức, Hoàng Yến…

Để biết thêm thông tin về BST sắc Hoa, vui lòng liên hệ Áo dài Đỗ Trịnh Hoài Nam:

  • Hotline: 0903 395 866
  • Địa chỉ: Số 41 ngõ 205 Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
  • Youtube: https://www.youtube.com/ĐỖTRỊNHHOÀINAM
  • Website: http://dotrinhhoainam.com/

 

Tin Cùng Chuyên Mục