Nhờ Elon Musk, một nhà đầu tư tiền ảo thành triệu phú USD sau 2 tháng

Như Quỳnh

Giá dogecoin tăng vọt 400% trong 2 tháng giúp khoản tiền mà anh Glauber Contessoto đầu tư vào dogecoin nay đã có trị giá hơn 1 triệu USD.

Ảnh: coin-turk
Ảnh: coin-turk

Glauber Contessoto, 33 tuổi là thành viên của một hội nhóm chuyên thảo luận về tiền kỹ thuật số trên mạng xã hội Reddit. Từ hội nhóm này, anh lần đầu tiên biết đến về tiền ảo dogecoin vào năm 2013.

Glauber Contessoto đánh giá cao dogecoin nhờ hệ thống thanh toán tức thì, thú vị và không mất phí giao dịch như các ngân hàng truyền thống. Bên cạnh đó, thiết kế được lấy cảm hứng từ bức ảnh chế (meme) của chú chó Shiba Inu “Doge” cũng là điểm khiến dogecoin thu hút anh.

Anh Glauber Contessoto, một nhà đầu tư tiền điện tử. Ảnh: CNBC. 
Anh Glauber Contessoto, một nhà đầu tư tiền điện tử. Ảnh: CNBC. 

Mặc dù vậy, lý do lớn nhất khiến anh Contessoto đổ tiền vào dogecoin là vì Elon Musk - tỷ phú kiêm CEO của Tesla, một người có đam mê đặc biệt với tiền kỹ thuật số.

“Phần lớn nguyên nhân tôi đầu tư toàn bộ tiền tiết kiệm của mình vào dogecoin là vì Elon Musk. Tôi nghĩ anh ấy thật sự là một thiên tài”, Contessoto ví Elon Musk như một thần tượng của mình.

Trên tất cả, Contessoto rất lạc quan về tiềm năng phát triển của dogecoin và tin rằng đồng tiền ảo này có thể giúp con cái của anh có tuổi thơ tốt đẹp hơn mình. Contessoto làm việc tại một công ty âm nhạc ở Los Angeles và có mức lương khiêm tốn. Tuy nhiên bất chấp sự ngăn cản từ bạn bè, anh chấp nhận rủi ro khi không chỉ dùng tất cả tiền tiết kiệm mà còn bán tất cả cổ phiếu mà mình sở hữu tại các công ty như Tesla và Uber, vay tiền từ ứng dụng Robinhood để đầu tư vào dogecoin.

Sau khi gom được 180.000 USD, Contessoto tiêu hết số tiền để mua đồng dogecoin vào ngày 5/2 năm nay, khi đó mỗi đồng dogecoin chỉ có giá khoảng 4,5 cent.

Thế nhưng chỉ sau hơn 2 tháng, vào ngày 15 tháng 4, Glauber Contessoto đã trở thành triệu phú USD nhờ dogecoin. Giá dogecoin tăng vọt 400% so với thời điểm Contessoto mua vào hồi tháng 2, chạm mốc 45 cent/dogecoin. Khoản đầu tư 180.000 USD của Contessoto nay đã có trị giá tới hơn 1 triệu USD.

Dòng tweet tưởng như đùa của Elon Musk được cho là nguyên nhân khiến giá dogecoin tăng chóng mặt. Ảnh: Twitter.
Dòng tweet tưởng như đùa của Elon Musk được cho là nguyên nhân khiến giá dogecoin tăng chóng mặt. Ảnh: Twitter.

Các chuyên gia cho rằng mức tăng đột biến của dogecoin đến từ việc sàn giao dịch tiền điện tử coinbase được niêm yết thành công vào ngày 14/4. Cũng có nhiều ý kiến cho rằng dogecoin tăng chóng mặt như vậy là nhờ tweet của Elon Musk vào ngày 15/5, ám chỉ đồng dogecoin sẽ là xu hướng mới của tiền kỹ thuật số.

Bất chấp việc dogecoin tăng giá chóng mặt trong những ngày gần đây, nhiều nhà phân tích vẫn tỏ ra nghi ngại về tính may rủi của đồng tiền này, khẳng định dogecoin không thể đạt đến được tầm cỡ như bitcoin, nhất là khi nguồn cung của dogecoin không có giới hạn như bitcoin.

“Bitcoin là một kho lưu trữ giá trị được phân phối hợp lý, đã tồn tại trong 12 năm qua và vẫn đang phát triển. Trong khi đó chỉ 2 người sáng lập đã kiểm soát tới 30% nguồn cung của dogecoin. Đồng tiền ảo này cũng không có một hệ sinh thái rộng lớn hay có nguồn tài trợ dồi dào như bitcoin” - Mike Novogratz, người sáng lập kiêm CEO của Galaxy Digital cảnh báo các nhà đầu tư về dogecoin.

Tin Cùng Chuyên Mục