Nhờ nhu cầu nội địa tăng cao, Hòa Phát bán 296.000 tấn HRC trong tháng 3

Giang Phạm

Lũy kế quý I, tập đoàn cung cấp ra thị trường 763.000 tấn HRC, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

Tập đoàn Hòa Phát (mã: HPG) vừa báo cáo, trong tháng 3, tập đoàn đã cung cấp cho thị trường 296.000 tấn thép cuộn cán nóng (HRC), tăng 25% so với cùng kỳ năm trước. Đây cũng là mức sản lượng cao nhất từ khi Hòa Phát bắt đầu cung cấp HRC cho thị trường từ tháng 11/2020.

Lãnh đạo của tập đoàn Hòa Phát cho biết, sản lượng bán hàng đạt kỷ lục chủ yếu nhờ nhu cầu nội địa tăng cao. Bên cạnh đó, việc Chính phủ và các địa phương đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công cũng kích thích lĩnh vực sử dụng HRC làm nguyên liệu sản xuất như gia công kết cấu nhà xưởng, sản xuất ống thép, tôn mạ và sản phẩm cơ khí khác.

Mặt khác, do chi phí vận tải biển tăng cao và ảnh hưởng của cuộc xung đột ở Đông Âu thời gian qua, , nguồn cung HRC nhập khẩu về Việt Nam gặp nhiều khó khăn. Hòa Phát đã tăng cường sản xuất mặt hàng này để cung ứng cho thị trường nội địa, góp phần giảm bớt sự phụ thuộc vào nguồn cung HRC từ nước ngoài.

Lũy kế quý I, tập đoàn đã cung cấp cho thị trường trong và ngoài nước 763.000 tấn HRC, tăng 15% so với cùng kỳ 2021.

Trong đó, thép cuộn cán nóng là sản phẩm công nghiệp có giá trị cao của Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất. Khu liên hợp có sản lượng 5,6 triệu tấn/năm, trong đó có 2,6 triệu tấn phôi thép, và 3 triệu tấn HRC/năm.

Tin Cùng Chuyên Mục