Nối tiếp Apple, Microsoft triển khai quảng cáo trên kho ứng dụng Microsoft Store

Anh Vũ

Các nhà phát triển ứng dụng, lập trình viên trên Windows giờ đây có tùy chọn quảng cáo cho sản phẩm của mình trên kho ứng dụng Microsoft.

Trong thời đại mọi thứ có thể biến thành công cụ quảng cáo, Microsoft không nằm ngoài cuộc. Sau khi Apple công bố triển khai quảng cáo trên kho ứng dụng App Store, mới đây Microsoft cũng triển khai tính năng tương tự trên kho ứng dụng Microsoft Store của mình.

Với tên gọi Microsoft Store Ads, tính năng mới sẽ giúp các nhà phát triển ứng dụng, lập trình viên quảng bá phần mềm của mình trên kho Microsoft Store. Theo Microsoft, những đoạn quảng cáo này sẽ xuất hiện khi người dùng sử dụng tính năng tìm kiếm hay trong trang nhỏ ứng dụng (Apps) và trò chơi (Gaming) bên trong kho ứng dụng.

Các ứng dụng được quảng cáo sẽ có biểu tượng "AD" bên cạnh khi xuất hiện trên Microsoft Store.
Các ứng dụng được quảng cáo sẽ có biểu tượng "AD" bên cạnh khi xuất hiện trên Microsoft Store.

Các nhà phát triển ứng dụng sau khi mua quảng cáo có thể theo dõi lượng người, vị trí mà quảng cáo tiếp cận cũng như tỷ lệ người tải ứng dụng sau khi nhìn thấy quảng cáo.

Hướng phát triển mới tới sau khi Microsoft gọi 2022 là năm kỉ lục với 900 triệu người dùng truy cập Microsoft Store, lượng phần mềm, trò chơi đăng kí mới trên Microsoft Store cũng tăng 122% so với năm 2021. Tính năng quảng cáo sẽ được hiển thị trên những thiết bị sử dụng Windows 10 và Windows 11, chỉ những nhà phát triển có ứng dụng được cấp phép phân phối trên Microsoft Store mới có thể mua gói quảng cáo mới này.

Nối tiếp Apple, Microsoft triển khai quảng cáo trên kho ứng dụng Microsoft Store - Ảnh 1

Giống với Apple, Microsoft kì vọng quảng cáo sẽ là phân mảng phụ giúp doanh nghiệp thu thêm doanh thu khổng lồ từ nền tảng đã phát triển nhiều năm trước đó. Giới chuyên môn cũng cho rằng đây là bước đi đúng đắn của Microsoft trong thời đại người người làm quảng cáo, nhà nhà làm quảng cáo.

Tin Cùng Chuyên Mục